Gần 100 trẻ nhập viện vì phản ứng sau khi tiêm vắc xin ComBe Five

Trong những ngày vừa qua, nhiều trẻ em ở một số tỉnh trên địa bàn cả nước đã phải nhập viện điều trị sau khi tiêm vắc xin ComBe Five
 

Trong 2 ngày 25 - 26/1, Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng đã tiếp nhận 19 trẻ em nhập viện để điều trị. Tất cả trường hợp này đều có phản ứng sau khi tiêm vắc xin Combe Five trong sáng 25/1.

Theo số liệu của trung tâm Y tế dự phòng huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng, trên địa bàn huyện có 31 cháu bị phản ứng với các triệu chứng sốt trên 39 độ, sưng nóng điểm đau và phải nhập bệnh viện huyện. Trong đó, 10 cháu có phản ứng nặng, co giật tím tái nên được bệnh viện huyện chuyển lên Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng.

gan 100 tre nhap vien vi phan ung sau khi tiem vac xin combe five
(Ảnh minh họa: An ninh Thủ đô)

Đến sáng 28/1, 14 trẻ vẫn đang phải nằm cấp cứu tại đây. Một số cháu đã được cho ra viện do có tiến triển tốt hơn. Trên Người đưa tin, đại diện của Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng cho biết, các cháu nhập viện trong tình trạng bị co giật, người tím tái, sốt cao.

Tiến sĩ Đỗ Mạnh Cường, Giám đốc trung tâm Y tế dự phòng TP Hải Phòng cho biết, 31 trẻ em co giật là phản ứng bình thường sau khi tiêm vắc xin Combe Five.

“Các trường hợp trẻ em phản ứng sau tiêm đã kịp thời được đưa tới bệnh viện và trung tâm y tế để điều trị. Đến nay, một số bệnh nhân đã xuất viện sau khi ổn định về sức khỏe.

Tôi phải nói đây là phản ứng thông thường sau tiêm vắc xin, không có gì nguy hiểm đến tính mạng. Có một trường hợp phản ứng hơi nặng, chúng tôi vẫn đang tiếp tục theo dõi, điều trị”, ông Cường cho hay.

gan 100 tre nhap vien vi phan ung sau khi tiem vac xin combe five
Trẻ em phản ứng với vắc xin ComBE Five được điều trị tại bệnh viện Trẻ em Hải Phòng. (Ảnh: Người đưa tin)

Tối 27/1, trao đổi với VOV, bác sĩ Nguyễn Văn Ngưu, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang cho biết, tại đây cũng có hơn 60 trẻ dưới 5 tuổi sau khi tiêm chủng loại vắc xin 5 trong 1 phải nhập viện.

Trẻ nhập viện trong tình trạng sốt; trong đó có một ca bệnh nặng phải chuyển đến Bệnh viện Đa khoa trung tâm tỉnh Tiền Giang để theo dõi biểu hiện viêm màng não. Hiện tại, sau khi uống thuốc hạ sốt, các ca ở bệnh viện đã ổn định sức khỏe và nhiều trường hợp đã xuất viện.

Bác sĩ Nguyễn Văn Ngưu cũng cho biết thêm, đây là phản ứng miễn nhiễm thường gặp sau khi tiêm chủng, không có bất thường. Phụ huynh sau khi tiêm chủng vắc xin cho trẻ phải thường xuyên theo dõi sức khỏe của con. Nếu có biểu hiện bất thường phải đưa đến cơ sở y tế để khám, điều trị.

Xem thêm: Sau khi tiêm vaccine ComBE Five, trẻ sẽ gặp phản ứng gì?

gan 100 tre nhap vien vi phan ung sau khi tiem vac xin combe five Các phản ứng nào được coi là nặng sau tiêm vắc xin ComBE Five

Khi trẻ có những biểu hiện sốt cao từ 39°C trở lên, co giật, phát ban, khóc thét, tím tái, khó thở, li bì, mệt ...

gan 100 tre nhap vien vi phan ung sau khi tiem vac xin combe five Bộ Y tế: Người dân không nên hoang mang với phản ứng sau tiêm Combe Five

Sáng nay 9/1, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến kiểm tra công tác tiêm chủng tại Hà Nội. Theo đó, Bộ trưởng ...

gan 100 tre nhap vien vi phan ung sau khi tiem vac xin combe five Cha mẹ sợ phản ứng mà không tiêm vắc xin ComBE Five cho con sẽ nguy hiểm thế nào?

Trước thônng tin trên mạng xã hội về việc nhiều trẻ sau khi tiêm vắc xin ComBE Five có những phản ứng khóc thét, tím ...

chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.