Côn Đảo lọt top 4 thiên đường Đông Nam Á phải đến trước khi quá muộn

Tờ South China Morning Post (SCMP) vừa có một bài viết ngợi ca vẻ đẹp của bốn điểm đến, được coi là những viên ngọc quý vẫn chưa lộ ra của Đông Nam Á. Không chỉ sở hữu vẻ đẹp tự nhiên tuyệt vời, những địa điểm này vẫn phần nào giữ được sự hoang sơ và yên bình - vốn là những điều vô cùng hiếm hoi tại những địa điểm du lịch nổi tiếng.

Một trong bốn viên ngọc quý được SCMP nhắc tới chính là Côn Đảo của Việt Nam. Tờ báo Hong Kong đã dành rất nhiều “mỹ từ” để ngợi ca vẻ đẹp của thiên nhiên và cả con người Côn Đảo.

“16 hòn đảo tạo nên quần đảo Côn Đảo đều là những thiên đường. Sở hữu làn nước biển xanh ngắt, bãi cát mềm mại, rặng san hô đầy màu sắc, những khu rừng đước và rừng rậm nhiệt đới bí ẩn, những hòn đảo này nổi tiếng bởi vẻ đẹp tự nhiên tuyệt vời”, SCMP nhận xét.

con dao lot top 4 thien duong dong nam a phai den truoc khi qua muon
Côn Đảo, hòn ngọc quý còn chưa được khai thác hết của du lịch biển đảo Việt Nam (ảnh: scmp)

Bài viết trên SCMP cũng gợi ý du khách nhanh chóng ghé thăm Côn Đảo. Côn Sơn – hòn đảo lớn nhất thuộc quần đảo đang ngày nổi tiếng với nhiều dự án phát triển khách sạn lớn liên tục được khởi công. Ngoài ra, kế hoạch mở tuyến phà nhanh nối Côn Đảo với Vũng Tàu cũng đang từng bước được hoàn thiện.

Ba cái tên khác trong danh sách của SCMP bao gồm quần đảo Mergui (Myanmar), đảo Koh Rong Samloem (Campuchia) và thành phố Vieng Xai (Lào).

Nằm ở phía nam Myanmar, quần đảo Mergui có hơn 800 đảo lớn nhỏ, trong đó, mới chỉ có một số đảo bắt đầu mở cửa đón khách du lịch. Đảo Koh Rong Samloem cũng là một thiên đường của Campuchia với những bãi cát trắng trải dài ngút ngàn bên cạnh làn nước biển trong suốt như pha lê.

Trong khi đó, TP Vieng Xai thuộc tỉnh đông bắc Hua Phan gần biên giới Việt - Lào, lại nổi tiếng với hệ thống hang động đá vôi – từng là cơ sở hoạt động cho bộ đội Pathet Lào trong quá khứ.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.