'Con đường đau khổ' ở Hà Nội vì đào lên lấp xuống

Thời gian gần đây, người dân sinh sống trên đường Thụy Khuê (Q.Tây Hồ, TP Hà Nội) đã không hiểu lí do gì mà cứ vài tháng lại có một đơn vị đến đào bới đường, hố ga, cống thoát nước... khiến con đường này trở thành 'con đường đau khổ'.
Con đường đau khổ ở Hà Nội vì đào lên lấp xuống - Ảnh 1.

Mặt đường sau khi bị đào xới xong đã không hoàn trả lại nguyên trạng. (Ảnh: Quang Thế).

Theo đó sau mỗi lần đào bới, các đơn vị thi công đã không hoàn trả lại nguyên hiện trạng mặt đường khiến cát sỏi vung vãi khắp nơi. Dẫn đến tình cảnh: ngày nắng thì bụi mù mịt, ngày mưa thì nhiều đoạn ngập trong nước...

Đặc biệt ngay trước cổng trường THPT Chu Văn An còn xuất hiện nhiều cọc sắt gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông, nhưng nhiều tháng nay vẫn không thấy đơn vị nào đến xử lí.

Con đường đau khổ ở Hà Nội vì đào lên lấp xuống - Ảnh 2.

Hai vật thể bằng sắt trồi lên trên mặt đường. (Ảnh: Quảng Thế).

Theo quan sát, đường Thụy Khuê chỉ dài khoảng hơn 3km nhưng có tới hàng trăm miếng vá chằng chịt. Những miếng vá này thường được vá rất thô sơ như rải cát, sỏi đè lên…

Bà Hương - một người dân sống trên đường Thụy Khuê cho cho biết: "Theo tôi khi nào đào bới đường thì các đơn vị điện, viễn thông, nước sạch nên bàn với nhau để làm cùng lúc. Trên thực tế, tôi thấy họ thuê nhân công không có năng lực để vá đường nên mới xảy ra tình trạng như vậy. Do vậy họ đã biến con đường đẹp thành con đường lầy lội, bụi bặm".

Con đường đau khổ ở Hà Nội vì đào lên lấp xuống - Ảnh 3.

Đào xong nhưng không lấp lại. (Ảnh: Quang Thế).

Ông Ngô Mạnh Tuấn - phó giám đốc Sở GTVT TP. Hà Nội cho rằng: "Hiện Sở đang cấp phép cho một số đơn vị đấu nối cấp nước vào nhà dân. Chúng tôi đang chỉ đạo đơn vị thanh tra, quản lí đường yêu cầu các công ty cấp nước hoàn trả lại ngay mặt đường đang đào".

"Riêng đường Thụy Khuê mới đào năm ngoái năm nay lại đào làm cọc cấp nước. Có nhiều công trình như hạ ngầm đường điện, hạ ngầm đường thông tin viễn thông. 

Do chương trình kế hoạch, kinh phí của mỗi đơn vị không đồng nhất. Nhưng vì để phục vụ người dân, phục vụ các cơ quan doanh nghiệp mình vẫn phải cho các đơn vị làm đường. 

Sau khi hoàn trả xong mặt đường, theo kiến nghị của người dân chúng tôi kiến nghị thành phố Hà Nội làm lại toàn bộ mặt đường Thụy Khuê" - ông Tuấn nói.

Dưới đây là chùm ảnh mà Tuổi Trẻ Online ghi lại được.

Con đường đau khổ ở Hà Nội vì đào lên lấp xuống - Ảnh 4.

Trước một điểm chờ xe buýt. (Ảnh: Quang Thế).

Con đường đau khổ ở Hà Nội vì đào lên lấp xuống - Ảnh 5.

Vá đường thô sơ. (Ảnh: Quang Thế).

Con đường đau khổ ở Hà Nội vì đào lên lấp xuống - Ảnh 6.

Vá đường thô sơ. (Ảnh: Quang Thế).

Con đường đau khổ ở Hà Nội vì đào lên lấp xuống - Ảnh 7.

Cát, sỏi để tràn lan trên vỉa hè. (Ảnh: Quang Thế).


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Thông tin chi tiết: vietnaminvestmentforum.vn

Đăng ký mua vé hoặc tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt.

chọn
Chi tiết phương án làm đường BT hơn tỷ USD nối sân bay Gia Bình đoạn qua Hà Nội
Tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình với thủ đô Hà Nội đoạn đi qua địa bàn TP Hà Nội có chiều dài hơn 13,5 km, với tổng mức đầu tư gần 33.000 tỷ đồng, đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT).