Con trai tử vong tại Nhật Bản, gia đình đau đớn không có tiền đưa thi thể về quê

Trong lúc tắm sông cùng bạn, một lao động người Hà Tĩnh không may bị đuối nước tại Nhật Bản nhưng do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên hiện thi thể vẫn chưa được đưa về nước.

Nạn nhân là em Võ Hồng Sáng (SN 1994), trú xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh). Trước đó, vào sáng 2/8, tranh thủ thời gian được nghỉ làm, Sáng cùng mấy người bạn rủ nhau đi tắm tại khu vực sông Takahashi, thành phố Sojia, tỉnh Okayama (Nhật Bản).

Trong lúc tắm, Sáng không may bị sóng đánh chìm, dẫn đến tử vong. Thi thể của Sáng sau đó đã được người dân địa phương trục vớt, chuyển về lưu giữ tại một bệnh viện của thành phố Sojia (Nhật Bản).

Đã nhiều ngày trôi qua, kể từ khi nhận hung tin báo con trai tử vong khi đi tắm sông, ông Võ Hồng Khởi (trú xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) như chết đứng.

con trai tu vong tai nhat ban gia dinh dau don khong co tien dua thi the ve que
Người thân của Sáng đau lòng, chạy vạy để kiếm thêm tiền để mang thi thể em về

Cố nuốt nước mắt vào trong, ông Khởi kể lại, do hoàn cảnh khó khăn nên đầu tháng 2/2017, Sáng sang Nhật Bản theo hình thức xuất khẩu lao động, thuộc Công ty TNHH MTV Ứng dụng Công nghệ mới và du lịch (Thanh Xuân - TP Hà Nội) để mong kiếm thêm thu nhập về phụ gia đình.

Vừa mới làm việc được khoảng 6 tháng thì gia đình nhận được hung tin Sáng tử vong khi đi tắm sông.

“Vào ngày 2/8, tôi nhận được tin con mình gặp nạn tử vong khi đi tắm sông. Nghe tin mà tôi không đứng vững, không nghĩ con mình lại bỏ mạng nơi xứ người đau đớn vậy. Ngày trước con nói đi Nhật để làm ăn, kiếm tiền phụ giúp cho cha mẹ nhưng mới sang làm được 6 tháng, những ước muốn vẫn chưa thực hiện thì con đã bỏ đi rồi, giờ nỗi đau mất con này bao giờ mới nguôi”, ông Khởi đau đớn nói.

con trai tu vong tai nhat ban gia dinh dau don khong co tien dua thi the ve que
Anh Khởi đau lòng khi nhậ hung tin con trai tử vong tại Nhật Bản

Cũng theo ông Khởi thì Sáng là con út trong gia đình có 3 anh em, bố mẹ đều làm nghề nông nên từ ngày trước Sáng đã có mong muốn kiếm tiền phụ giúp gia đình.

“Gia đình giờ không còn gì, số tiền 200 triệu vay mượn cho con đi chưa kịp trả, nay con cũng không còn, nợ lại chồng chất. Tôi cầu mong cộng đồng người Việt tại Nhật Bản, đại sứ quán Việt Nam và các nhà hảo tâm cùng chung tay hỗ trợ gia đình đưa thi thể cháu về nước trong thời gian sớm nhất”, anh Khởi nghẹn ngào.

Ông Nguyễn Công Trình, Chủ tịch UBND xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) cho biết, do hoàn cảnh khó khăn, hiện thi thể của em Võ Hồng Sáng nạn nhân tử vong tại Nhật Bản hiện vẫn chưa được đưa về nước.

“Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình nạn nhân, những ngày qua chính quyền xã đã vận động người dân, hội chữ thập đỏ, các đoàn thể hỗ trợ giúp gia đình. Hiện tại, tôi đang liên lạc với một số người bạn bên Nhật nhằm kêu gọi hội đồng hương nỗ lực giúp đỡ đưa thi thể em Sáng về nước”, ông Trình nói.

con trai tu vong tai nhat ban gia dinh dau don khong co tien dua thi the ve que Yên Bái: Phát hiện thi thể cháu bé chăn trâu bị lũ cuốn

Sáng nay, đội tìm kiếm cứu nạn đã phát hiện thi thể một cháu bé đi chăn trâu bị lũ cuốn trôi mất tích.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.