Con tử vong sau khi nghe bác sĩ nói 'bị táo bón', người nhà tố bệnh viện tắc trách

Gia đình bệnh nhân tố Bệnh Viện Nhi Gia Lai tắc trách khiến cháu bé 14 tháng tuổi tử vong. 

Ông Lý Minh Thái, Giám đốc Bệnh Viện Nhi Gia Lai xác nhận có vụ việc một cháu bé tử vong tại bệnh viện vào rạng sáng 2/10.

“Hiện bệnh viện đang tiến hành thành lập Hội đồng đánh giá từng giai đoạn để tìm ra nguyên nhân tử vong của cháu bé”, vị giám đốc bệnh viện thông tin.

con tu vong sau khi nghe bac si noi bi tao bon nguoi nha to benh vien tac trach
Bệnh viện nơi xảy ra vụ việc.

Theo chị H.T.H.L (28 tuổi, trú tại tổ 11, phường Hội Phú, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), vào ngày 27/9, gia đình thấy con trai là P.Đ.P. (14 tháng tuổi) có dấu hiệu mệt mỏi nên gia đình đưa cháu đến Bệnh Viện Nhi Gia Lai khám và điều trị.

Tại đây, sau khi thăm khám các bác sĩ cho biết con trai chị bị đầy hơi, chướng bụng nên phải nhập viện để tiếp tục theo dõi. Nhận thấy sức khỏe của con ngày một yếu dần đi, mỗi khi ăn P. lại nôn ói nên chị L. rất lo lắng và xin các bác sĩ truyền dịch cho P.

“Tôi nói, con tôi ăn vào một hai muỗng thì ói ra, lúc này bác sĩ nói ói thì cho ăn tiếp. Khi đó người nhà tôi đã vô cùng bức xúc, cũng lo cho sức khỏe của cháu nên xin chuyển viện. Nhưng các bác sĩ nói con tôi chỉ bị đau bụng nên không làm giấy chuyển viện được”, chị L. kể lại.

Đến ngày 29/9, khi thấy con có biểu hiện khó thở, da và môi bắt đầu tím tái nên chị L. lại tiếp tục tìm gặp bác sĩ nhờ hỗ trợ. Tại đây, bác sĩ trực yêu cầu khám và siêu âm cho P.

“Sau khi siêu âm xong, bác sĩ ở đây nói con tôi không sao, chỉ bị táo bón. Tôi nói, mặt con tôi tím tái, nhợt nhạt vậy nên tôi sợ lắm. Sau đó, bác sĩ phát cho tôi một lọ thuốc nhỏ mũi. Bác sĩ này nói, con tôi bị sổ mũi nên cứ về nhỏ là hết”, chị L. nói.

Chị L. còn cho biết thêm, trong lúc các bác sĩ thăm khám, gia đình chị có nói rằng P. có tiền sử phù phổi, suy tim, nhưng bác sĩ có vẻ không quan tâm.

Theo chị L. đến tối ngày 1/10, bệnh tình của cháu P. bắt đầu có những chuyển biến xấu nên sau đó các bác sĩ mới đưa con chị đi xét nghiệm máu.

“Tuy nhiên, qua 4 lần lấy máu, con tôi đã bất tỉnh. Lúc đó, người nhà đã hô hoán lên thì bác sĩ mới đưa con đi cấp cứu. Tôi định đến hôm sau các bác sĩ có cho hay không tôi cũng sẽ đưa con chuyển viện. Nhưng không ngờ đến khoảng 1h30 phút sáng 2/10 thì con tôi tử vong”, chị L. khóc nấc.

Sau cái chết của con trai 14 tháng tuổi, chị L. mong muốn các cơ quan chức năng vào cuộc để làm rõ nguyên nhân tử vong của P.

“Tôi mong muốn bệnh viện làm rõ về cái chết của con trai tôi, để con ra đi được thanh thản”, chị L. nói.

Chị L. có hai người con, con lớn 3 tuổi, người con thứ hai là P. chỉ mới 14 tháng tuổi đã tử vong.

con tu vong sau khi nghe bac si noi bi tao bon nguoi nha to benh vien tac trach Khởi tố vụ nam thanh niên hiếp dâm rồi sát hại bé gái chăn bò

Đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với nam thanh niên hiếp dâm rồi sát ...

chọn