Công an quận Hoàn Kiếm vào cuộc vụ lái xe xích lô bị tố trả ‘tiền âm phủ’ cho du khách nước ngoài

Đại diện Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, đơn vị đã vào cuộc xác minh làm rõ thông tin lái xe xích lô bị tố trả “tiền âm phủ” cho du khách người nước ngoài.

Chiều 18/7, trao đổi với chúng tôi, đại diện Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang liên hệ với lái xe xích lô để làm rõ thông tin lái xe này bị tố trả “tiền âm phủ” cho hai du khách người nước ngoài.

cong an quan hoan kiem vao cuoc vu lai xe xich lo bi to tra tien am phu cho du khach nuoc ngoai
Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, đơn vị đã vào cuộc xác minh làm rõ thông tin lái xe xích lô bị tố trả “tiền âm phủ” cho du khách người nước ngoài.

Sáng cùng ngày, chia sẻ với chúng tôi anh Nguyễn Văn Chinh (Hải Hậu, Nam Định), người lái xe xích lô bị tố trên mạng xã hội cho biết, do thời tiết Hà Nội nhiều ngày qua có mưa, khách đi xe xích lô ít nên vào ngày 17/7, anh và một người bạn đã về quê.

“Sáng nay, tôi được anh em cho xem câu chuyện mình bị tố trả tiền âm phủ cho khách trên mạng facebook. Khi xem xong sự việc này, tôi vô cùng buồn, không hiểu vì sao mình bị lôi kéo vào câu chuyện này.

Nhiều người gọi điện hỏi thăm tôi về sự việc trên, tôi chỉ biết trả lời mình không làm điều đấy...", anh Chinh chia sẻ.

Kể lại câu chuyện, anh Chinh thông tin, vào chiều muộn ngày 16/7, trong lúc anh ngồi uống nước ở khu vực phố Hàng Da, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội thì thấy hai du khách nước ngoài (một nam, một nữ) đứng vẫy bắt taxi nhưng không xe nào dừng.

Lúc đó, anh Chinh đã tiến lại mời du khách đi xe xích lô và hai người này vui vẻ đồng ý đi từ phố Hàng Da về đến khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm. Khi chở hai du khách đến khu vực phố Hàng Gai thì dừng lại để mua hàng.

"Khách hàng mua xong, tôi chở khách đến bờ hồ Hoàn Kiếm và đòi tiền công với số tiền 600.000 đồng cho quãng đường từ phố Hàng Da về đây.

Lúc đó, hai du khách này vui vẻ lấy ra một sấp tiền rồi đưa đủ cho tôi đủ 600.000 đồng còn bo thêm 20.000 đồng...", anh Chinh kể và cho biết anh không phải trả lại tiền thừa cho khách.

Anh Chinh chia sẻ, với quãng đường như trên anh lấy 600 nghìn đồng của hai du khách là cao nhưng vì thấy du khách là "khách sộp" nên anh đã hét giá như vậy.

“Không có chuyện tôi trả lại tiền âm phủ cho du khách như câu chuyện trên mạng xã hội. Tôi không bao giờ làm cái việc thất đức đấy (trả tiền âm phủ cho khách), bởi mình còn làm ăn lâu dài chứ không phải ngày một, ngày hai.

Tôi sẵn sàng chất vấn với các bên để lấy lại sự trong sạch cho bản thân mình. Kể từ khi câu chuyện của tôi được đăng trên facebook đã ảnh hưởng rất lớn đến gia đình. Mẹ tôi đang ốm nặng nghe tin này bà càng bệnh thêm.

Tôi có thể lấy giá khách đi xích lô cao nhưng không bao giờ tôi trả lại tiền âm phủ cho khách...", anh Chinh khẳng định

Anh Chinh nói, mình làm tài xế xích lô quanh khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm được hơn 2 năm nay và đây là thu nhập chính của cả gia đình.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

cong an quan hoan kiem vao cuoc vu lai xe xich lo bi to tra tien am phu cho du khach nuoc ngoai Du lịch Việt Nam: Những chiêu trò khiến khách nước ngoài 'một đi không trở lại'

Cố tình đi lòng vòng để tăng cước phí, trả "tiền âm phủ", chặt chém, chèo kéo... là những chiêu trò khiến nhiều du khách ...

cong an quan hoan kiem vao cuoc vu lai xe xich lo bi to tra tien am phu cho du khach nuoc ngoai Lái xe xích lô bị tố trả ‘tiền âm phủ’ cho du khách nước ngoài phản pháo và nói: 'Mẹ tôi đang ốm nặng nghe tin này càng bệnh thêm'

Bị tố trả "tiền âm phủ" cho hai du khách người nước ngoài, anh Chinh khẳng định: "Tôi có thể lấy giá khách đi xích ...

cong an quan hoan kiem vao cuoc vu lai xe xich lo bi to tra tien am phu cho du khach nuoc ngoai Xác minh việc người đạp xích lô trả lại 900.000 đồng 'tiền âm phủ' cho du khách nước ngoài

2 du khách người Pháp thuê người lái xích lô chở đi dạo quanh trong vòng 1 giờ và trả người lái xích lô 1,5 ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.