Du lịch Việt Nam: Những chiêu trò khiến khách nước ngoài 'một đi không trở lại'

Cố tình đi lòng vòng để tăng cước phí, trả "tiền âm phủ", chặt chém, chèo kéo... là những chiêu trò khiến nhiều du khách nước ngoài đến Việt Nam rồi "một đi không trở lại".

Dùng "tiền âm phủ" trả lại du khách

Theo thông tin từ video clip đăng tải trên mạng xã hội facebook, ngày 17/7, 2 du khách quốc tịch Pháp đã sử dụng 3 đồng tiền âm phủ để trả cho tài xế taxi.

Lúc này, tài xế taxi thông báo cho du khách rằng, số tiền đó là tiền âm phủ, không có giá trị để trao đổi tại Việt Nam.

du lich viet nam nhung chieu tro khien khach nuoc ngoai mot di khong tro lai
Du khách người Pháp tố người đạp xích lô trả mình 900.000 đồng tiền âm phủ.

Lúc này 2 du khách người Pháp mới ngã ngửa đồng thời lý giải về số tiền âm phủ này. Theo 2 du khách nước ngoài, số tiền âm phủ họ sử dụng là do trước đó được lái xích lô “thối lại”.

Cụ thể, 2 du khách người Pháp sử dụng dịch vụ xích lô dạo quanh phố cổ Hà Nội (Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Người đạp xích lô đã mời hai du khách người pháp đi dạo 1 giờ với chi phí là 600 nghìn đồng. Kết thúc chuyến đi, 2 du khách người Pháp đưa người đạp xích lô 1,5 triệu đồng.

Sau đó, người lái xích lô trả lại hai du khách người Pháp 900 nghìn đồng tiền âm phủ (1 tờ 500 nghìn đồng và 2 tờ hai trăm nghìn đồng).

Chở lòng vòng để tăng giá cước

Theo Lao Động, một du khách người Nhật Bản đã đăng tải bài viết cảnh báo các thành viên trong một nhóm Facebook về việc bị một tài xế taxi Việt chở đi lòng vòng để tăng giá cước.

“Tôi đi taxi nhiều nên từ đâu tới đâu, hết bao nhiêu, tôi nắm khá rõ. Hôm đó, tôi lên xe từ khách sạn và nói anh ta đưa đi. Khi tôi xem Google Maps thì thấy anh ta chạy về hướng ngược lại.

Tôi cho anh ta xem bản đồ rồi tức giận nói tại sao anh lại chạy đến đây, lúc này tài xế taxi mới chuyển hướng tới nơi cần đến. Đến nơi, tài xế đòi trả tiền cước taxi, tôi đã tranh cãi với anh ta bằng tiếng Anh và quyết định không trả tiền như thế.

Đúng lúc đó, tôi tình cờ gặp một người Việt biết nói tiếng Nhật ở công ty đi tới, sau một hồi nói chuyện thì anh ta mới ngậm ngùi đi về…”, du khách người Nhật chia sẻ.

"Móc túi" khách hàng bằng chiêu chặt chém

Tháng 6/2017, dư luận “dậy sóng” khi một tài khoản có tên T.A chia sẻ trên mạng câu chuyện một nữ du khách bị “móc túi” bằng cách ép mua hàng.

Theo đó khi T.A vô tình hỏi về giá của túi bánh rán mật, vị khách nước ngoài rất bức xúc cho biết: “Bạn sẽ không tin tôi phải trả bao nhiêu tiền cho chỗ đó đâu.

du lich viet nam nhung chieu tro khien khach nuoc ngoai mot di khong tro lai
Câu chuyện về vị khách Tây mua túi bánh rán hết 700.000 đồng ở phố cổ Hà Nội khiến dư luận bức xúc. (Ảnh: FB)

Họ cứ dí cái bánh lại sát tôi và họ tự lấy cho tôi, tôi còn không biết tôi phải trả bao nhiêu tiền cho chỗ đó. Tôi mở ví ra thế này và họ lấy của tôi một tờ 500.000 và một tờ 200.000 sau đó bỏ đi. Họ lấy tiền của tôi.

700.000 cho chỗ đó, bạn có tin không?".Câu chuyện sau khi đăng tải đã khiến cộng đồng phẫn nộ, đã có hàng nghìn lượt bình luận, chia sẻ.

Tài khoản Trần Anh bình luận: "Mình là người bán hàng và cũng đã hiểu tình cảnh này. Đây là cái "tâm" của mỗi con người kinh doanh. Đừng vì một con sâu làm ảnh hưởng đến những hình ảnh đẹp vốn quý đất nước mình".

Đối xử tệ, quát nạt du khách

Theo Lao động, ngày 2/7, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an TP Hà Nội) đã ra lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự với các đối tượng Đinh Viết Phúc và Dương Tiến Thành để điều tra làm rõ về hành vi cưỡng đoạt tài sản tại quán Karaoke Kiss ở số 34, ngõ 121 Thái Hà (Đống Đa, Hà Nội).

Theo đó, vào ngày 22/6, anh Zhou W. (quốc tịch Trung Quốc) cùng phiên dịch của mình đến quán Karaoke Kiss để hát. Vì mải nói chuyện nên hai khách hàng này không hát và không sử dụng đồ ăn.

Sau khi tính tiền, chủ quán đã đẩy mức giá phải trả là hơn 2,1 triệu đồng lên thành 15,430 triệu đồng, thậm chí, chủ quán Karaoke còn dọa nạt, chửi bới, bắt khách phải trả đủ mới được về.

Đuổi du khách xuống xe

Tối 25/7/2017, một du khách Đài Loan (Trung Quốc) đăng lên Facebook cá nhân 3 clip cùng câu chuyện nhóm khách nước ngoài bị chửi mắng, ném đồ và đuổi xuống xe ở Nha Trang.

"Tôi mua vé xe khách từ Hà Nội vào TP.HCM. Sự việc xảy ra tại Nha Trang, nơi chúng tôi trung chuyển. Vé xe của chúng tôi không ghi số ghế.

Các cô gái chỉ muốn đổi chỗ ngồi cạnh cửa sổ bởi ghế sau cùng trên xe không thoải mái. Họ cố gắng giải thích điều này cho phụ xe nhưng nhân viên hãng xe Queen Cafe Open đã đe dọa họ và bất kỳ ai không nghe lời.

du lich viet nam nhung chieu tro khien khach nuoc ngoai mot di khong tro lai
Khách du lịch bị đuổi khỏi xe ở Nha Trang. (Ảnh chụp từ clip)

Anh ta hai lần vứt túi của nữ du khách xuống đường và yêu cầu họ rời khỏi xe, thậm chí định túm lấy cô gái. Điều tệ nhất là nhân viên còn lại trên xe có vẻ say xỉn.

Việt Nam luôn là điểm đến được nhiều du khách quốc tế lựa chọn cho kỳ nghỉ của mình bởi phong cảnh, văn hóa, con người. Những trường hợp kể trên chỉ là những những "con sâu làm rầu nồi canh".

Chính vì thế, để giữ hình ảnh du lịch đẹp trong mắt du khách, giới chức trách nên có biện pháp mạnh để xử lý những "chiêu trò" chặt chém, móc túi khách hàng, nâng tầm chất lượng điểm đến...

du lich viet nam nhung chieu tro khien khach nuoc ngoai mot di khong tro lai Lái xe xích lô bị tố trả ‘tiền âm phủ’ cho du khách nước ngoài: 'Tôi không làm việc thất đức đấy'

Bị tố trả "tiền âm phủ" cho hai du khách người nước ngoài, anh Chinh khẳng định: "Tôi có thể lấy giá khách đi xích ...

du lich viet nam nhung chieu tro khien khach nuoc ngoai mot di khong tro lai Xác minh việc người đạp xích lô trả lại 900.000 đồng 'tiền âm phủ' cho du khách nước ngoài

2 du khách người Pháp thuê người lái xích lô chở đi dạo quanh trong vòng 1 giờ và trả người lái xích lô 1,5 ...

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.