Lái xe xích lô bị tố trả ‘tiền âm phủ’ cho du khách nước ngoài phản pháo và nói: 'Mẹ tôi đang ốm nặng nghe tin này càng bệnh thêm'

Bị tố trả "tiền âm phủ" cho hai du khách người nước ngoài, anh Chinh khẳng định: "Tôi có thể lấy giá khách đi xích lô cao" chứ "không bao giờ làm cái việc thất đức đấy".

Liên quan đến vụ việc lái xe xích lô chở hai du khách người Pháp đi dạo tại khu vực hồ Hoàn Kiếm (Hoàn Kiếm, Hà Nội) với giá 600 nghìn đồng/giờ và trả lại 900 nghìn đồng tiền âm phủ khi khách trả 1,5 triệu đồng, sáng 18/7, chúng tôi đã trao đổi với một số người lái xích lô tại khu vực này.

Lái xe xích lô bị tố trả tiền âm phủ có thâm niên trong nghề

Nhìn hình ảnh chúng tôi đưa ra, một số lái xe xích lô cho biết, người lái xích lô cho hai du khách người Pháp quê ở Nam Định và thường chở khách ở khu vực hồ Hoàn Kiếm, Hàng Bông, Hàng Đào.

lai xe xich lo bi to tra tien am phu cho du khach nuoc ngoai phan phao va noi me toi dang om nang nghe tin nay cang benh them
Anh Lê Văn Biên cho biết, nếu lái xe xích lô trả du khách bằng "tiền âm phủ" thì cần phải xử lý nghiêm (Ảnh: Công Phương)

Chia sẻ với chúng tôi, anh Lê Văn Biên (quê ở xã Giao Châu, huyện Giao Thuỷ, tỉnh Nam Định) chạy xích lô gần 2 năm tại khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm cho biết, vào sáng sớm 18/7, anh có đọc được thông tin về sự việc trên ở mạng xã hội facebook.

“Nếu đúng như trên mạng xã hội facebook đăng tải thì tôi mong cơ quan chức năng vào cuộc xử lý nghiêm. Nếu hành vi đó là đúng thì sẽ ảnh hưởng đến chúng tôi”, anh Biên nói.

Anh Biên cho biết thêm, thông thường, xích lô chở du khách đi dạo sẽ thu từ 200-300 nghìn đồng một giờ. Nếu lấy 600 nghìn đồng 1 giờ theo mạng xã hội thì quá đắt.

Cùng chia sẻ về sự việc trên, một tài xế tên H., người hơn 20 năm chạy xích lô quanh hồ Hoàn Kiếm cho hay, anh biết người lái xe xích lô đang bị tố là trả tiền âm phủ cho hai du khách người nước ngoài.

lai xe xich lo bi to tra tien am phu cho du khach nuoc ngoai phan phao va noi me toi dang om nang nghe tin nay cang benh them
Du khách người nước ngoài thuê người chở xích lô đi dạo 1 giờ hết 600 nghìn đồng (Hình ảnh người xích lô trong điện thoại của du khách)

“Tôi biết anh Chinh, anh ấy là người rất hiền lành, chịu khó và cũng có thâm niên đạp xích lô nhiều năm ở khu vực hồ Hoàn Kiếm”, anh H. nói.

Được biết, người lái xe xích lô bị tố trả tiền âm phủ cho khách là anh Nguyễn Văn Chinh (quê huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định).

Thừa nhận lấy 600 nghìn đồng với đoạn đường vậy là cao

Chia sẻ với chúng tôi anh Nguyễn Văn Chinh cho biết, do thời tiết Hà Nội nhiều ngày qua có mưa, lượng khách đi xe xích lô ít nên vào ngày 17/7, anh và một người bạn đã về quê.

lai xe xich lo bi to tra tien am phu cho du khach nuoc ngoai phan phao va noi me toi dang om nang nghe tin nay cang benh them
Ghi nhận của chúng tôi vào sáng nay, tại khu vực bờ hồ, nhiều xe xích lô không có khách (Ảnh: Công Phương)

“Sáng nay, tôi được anh em cho xem câu chuyện mình bị tố trả tiền âm phủ cho khách trên mạng facebook. Khi xem xong sự việc này, tôi vô cùng buồn, không hiểu vì sao mình bị lôi kéo vào câu chuyện này.

Sáng nay, nhiều người gọi điện hỏi thăm tôi về sự việc trên, tôi chỉ biết trả lời mình không làm điều đấy...", anh Chinh chia sẻ.

Kể lại câu chuyện, anh Chinh thông tin, vào chiều muộn ngày 16/7, trong lúc anh ngồi uống nước ở khu vực phố Hàng Da, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội thì thấy hai du khách nước ngoài (một nam, một nữ) đứng vẫy bắt taxi nhưng không xe nào dừng.

Lúc đó, anh Chinh đã tiến lại mời du khách đi xe xích lô và hai người này vui vẻ đồng ý đi từ phố Hàng Da về đến khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm. Khi chở hai du khách đến khu vực phố Hàng Gai thì dừng lại để mua hàng.

"Khách hàng mua xong, tôi chở khách đến bờ hồ Hoàn Kiếm và đòi tiền công với số tiền 600.000 đồng cho quãng đường từ phố Hàng Da về đây.

Lúc đó, hai du khách này vui vẻ lấy ra một sấp tiền rồi đưa đủ cho tôi đủ 600.000 đồng còn bo thêm 20.000 đồng...", anh Chinh kể và cho biết anh không phải trả lại tiền thừa cho khách.

Anh Chinh chia sẻ, với quãng đường như trên anh lấy 600 nghìn đồng của hai du khách là cao nhưng vì thấy du khách là "khách sộp" nên anh đã hét giá như vậy.

“Không có chuyện tôi trả lại tiền âm phủ cho du khách như câu chuyện trên mạng xã hội. Tôi không bao giờ làm cái việc thất đức đấy (trả tiền âm phủ cho khách), bởi mình còn làm ăn lâu dài chứ không phải ngày một, ngày hai.

Tôi sẵn sàng chất vấn với các bên để lấy lại sự trong sạch cho bản thân mình. Kể từ khi câu chuyện của tôi được đăng trên facebook đã ảnh hưởng rất lớn đến gia đình. Mẹ tôi đang ốm nặng nghe tin này bà càng bệnh thêm.

Tôi có thể lấy giá khách đi xích lô cao nhưng không bao giờ tôi trả lại tiền âm phủ cho khách...", anh Chinh khẳng định.

Anh Chinh nói, mình làm tài xế xích lô quanh khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm được hơn 2 năm nay và đây là thu nhập chính của cả gia đình.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

lai xe xich lo bi to tra tien am phu cho du khach nuoc ngoai phan phao va noi me toi dang om nang nghe tin nay cang benh them Công an quận Hoàn Kiếm vào cuộc vụ lái xe xích lô bị tố trả ‘tiền âm phủ’ cho du khách nước ngoài

Đại diện Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, đơn vị đã vào cuộc xác minh làm rõ thông tin lái xe xích lô bị ...

lai xe xich lo bi to tra tien am phu cho du khach nuoc ngoai phan phao va noi me toi dang om nang nghe tin nay cang benh them Xác minh việc người đạp xích lô trả lại 900.000 đồng 'tiền âm phủ' cho du khách nước ngoài

2 du khách người Pháp thuê người lái xích lô chở đi dạo quanh trong vòng 1 giờ và trả người lái xích lô 1,5 ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.