Đi xích lô gần 6km ở Huế, hai du khách phải trả 1,5 triệu đồng

Sau chuyến tham quan Đại nội Huế bằng xích lô, hai Việt kiều Mỹ đã phản ánh việc bị ép giá tới Sở Du lịch Thừa Thiên Huế.  
di xich lo gan 6km o hue hai du khach phai tra 15 trieu dong 'Đi tìm hoàng cung đã mất' - Tour 'ảo' hấp dẫn nhất ở Việt Nam

Chiều 4/6, ông Nguyễn Văn Phúc, Phó giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị này đang phối hợp với cơ quan chức năng truy tìm người đạp xích lô lấy 1,5 triệu đồng của hai Việt kiều Mỹ.

di xich lo gan 6km o hue hai du khach phai tra 15 trieu dong

Du khách đến Huế tham quan đa số đều thích đi xích lô. Ảnh: V.A

Trước đó khoảng 20h30 ngày 31/5, hai Việt kiều Mỹ là Helena Phan Nguyen cùng chồng là Tony Nguyễn

đi bộ trên đường Nguyễn Thái Học thì được một người đạp xích lô ngỏ lời chở tham quan cầu Trường Tiền, các con đường trong Kinh thành Huế, cả hai đã đồng ý.

Họ ngồi lên một xe và được người xích lô chở đến Kinh thành Huế theo trục Lê Duẩn sang Lê Huân, Đặng Thái Thân, Đinh Tiên Hoàng và qua cầu Trường Tiền để trở lại khách sạn. Với hành trình chưa đến 6 km, thời gian đúng một giờ, nhưng người đạp xích lô đã yêu cầu hai du khách thanh toán 1,5 triệu đồng.

Do không thống nhất giá khi lên xe, hai du khách đành trả 1,5 triệu đồng, trong khi giá thông thường chỉ 200.000 đồng. Ngày 1/6, họ phản ánh việc bị ép giá lên Sở Du lịch Thừa Thiên Huế.

Nhiều năm qua, du khách đến Huế du lịch rất thích ngồi trên xích lô để tham quan cầu Trường Tiền và các con đường rợp bóng cây xanh trong Kinh thành Huế. Sở Du lịch tỉnh đã kết hợp với các phường tuyên truyền cho người hành nghề đạp xích lô đưa ra mức giá cụ thể từng tuyến. Tuy nhiên, tình trạng người đạp xích lô "chặt chém" du khách đến Huế du lịch bằng xích lô vẫn xảy ra.

'MỜI XEM THÊM'

di xich lo gan 6km o hue hai du khach phai tra 15 trieu dong Khám phá Huế bằng 'hộ chiếu du lịch'
di xich lo gan 6km o hue hai du khach phai tra 15 trieu dong Ngọc Trân quảng bá văn hóa ẩm thực, du lịch cố đô trong Series “Nàng thơ xứ Huế”
di xich lo gan 6km o hue hai du khach phai tra 15 trieu dong Trải nghiệm Hoàng cung Huế nhờ công nghệ thực tế ảo
chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.