Công bố danh sách hơn 30 xế hộp hạng sang bị đánh tráo hồ sơ giả

Cục Đăng kiểm VN phát hiện nhiều xe sang đánh tráo biển số như Lexus, Camry, Audi, Mercedes.
 
cong bo danh sach hon 30 xe hop hang sang bi danh trao ho so gia Thái tử đẹp trai Dubai mang siêu xe giải cứu xe tải giữa sa mạc
cong bo danh sach hon 30 xe hop hang sang bi danh trao ho so gia Quận 1 đập bức tường, cẩu xe sang trước khách sạn
cong bo danh sach hon 30 xe hop hang sang bi danh trao ho so gia Vụ doanh nghiệp tặng xe cho TP Đà Nẵng: Bất thường quanh chiếc xe tiền tỉ
cong bo danh sach hon 30 xe hop hang sang bi danh trao ho so gia
Cục Đăng kiểm VN phát hiện nhiều xe sang đánh tráo biển số như Lexus, Camry, Audi, Mercedes. Ảnh: Huy Lộc/ Giao thông

Ngày 14/4, trao đổi với chúng tôi, ông Ngô Hồng Hệ, Trưởng phòng Kiểm định xe cơ giới (Cục Đăng kiểm VN) cho biết đơn vị này phát hiện 32 xe sang đánh tráo biển số.

Theo ông Hệ, các xe này có dấu hiệu làm giả hồ sơ, giấy tờ đăng ký. Đáng chú ý đây đều là các xe hạng sang mang các nhãn hiệu như Lexus, Camry, Audi, Mercedes.

"Các xe này dùng biển số của xe khác, đời cũ và giá trị rất thấp và làm giả hồ sơ đăng kiểm, đăng ký để hợp thức hóa phương tiện”, ông Hệ thông tin.

Cũng theo ông Hệ, xác minh ban đầu cho thấy, cách thức phổ biến mà đối tượng làm giả là chuyển đổi các xe cũ có biển 4 chữ số sang xe biển 5 chữ số.

Sau đó, lấy biển 5 chữ số này (biển số thật) để làm làm giả hồ sơ, rồi đánh tráo đeo vào xe hạng sang (ví dụ giấy tờ đấu giá, thanh lý tài sản của ngân hàng, giấy hẹn cấp đổi biển xe sang tên đổi chủ...) sau đó đưa xe đi đăng kiểm và bị phát hiện.

Trưởng phòng Kiểm định xe cơ giới cho biết các xe hạng sang tráo biển số có thể là xe nhập lậu. Được biết, Cục Đăng kiểm VN cũng đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị đăng kiểm từ chối kiểm định các xe làm giả hồ sơ, giấy tờ.

"Cục cũng khuyến cáo người dân không nên mua bán những chiếc xe này vì có thể bị lừa đảo", ông Ngô Hồng Hệ nói.

Ngoài ra, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Hữu Trí, Cục phó Cục Đăng kiểm VN cho biết Cục đã đề nghị Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế tham nhũng vào cuộc.

Về thông tin cụ thể, ông Trí cho biết chưa thể cung cấp vì còn phục vụ điều tra.

Dưới đây là danh sách 32 xe sang nhưng mang hồ sơ, mang biển số của xe khác có giá trị thấp:

cong bo danh sach hon 30 xe hop hang sang bi danh trao ho so gia
chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.