Cộng đồng mạng lại 'tặng' một sao cho trung tâm tiếng Anh có tên Aroma sau các resort, khách sạn, bánh mì PewPew

Dường như cộng đồng mạng đang "lên đồng" tập thể trong việc “hùa nhau” đánh giá một sao trên Google đối với bất kì địa điểm nào liên quan đến Aroma Resort, thậm chí từ bánh mì PewPew đến trung tâm tiếng Anh cùng tên.

Aroma và cơn "lên đồng" tập thể

Những ngày gần đây, Aroma Resort ở Bình Thuận bị YouTuber Khoa Pug tố lừa đảo, đe dọa hành hung trên một đoạn video dậy sóng cộng đồng mạng.

Sau vụ việc này, Aroma Resort đã bị du khách và cộng đồng mạng đồng loạt đánh giá một sao. Chưa hết, nhiều khu nghỉ dưỡng, khách sạn có tên Aroma hoặc một cái tên gần giống như vậy tại các tỉnh, thành khác cũng bị vạ lây.

Thậm chí, một khách sạn ở Nhật Bản, chỉ vì trùng tên "Aroma", cũng bị dân mạng Việt Nam vào và "tặng" cho không ít một sao và những bình luận tiêu cực.

Không dừng lại ở đó, PewPew, một streamer nổi tiếng khi đứng trước vụ việc "lên đồng tập thể" này của cộng đồng mạng, lên tiếng phân tích đúng sai thì ngay ngày hôm sau, tiệm Bánh mì PewPew của anh chàng này đã phải hứng chịu không ít đánh giá một sao, những bình luận gay gắt, chỉ trích cá nhân.

Cơn thịnh nộ của dân mạng chưa dứt, khi ngày hôm nay, 9/4 một Trung tâm tiếng Anh có tên Aroma cũng bị những người này kéo nhau vào đánh giá một sao.

Chỉ vài giờ sau "cơn bão" của cộng đồng mạng càn quét, phần đánh giá của trung tâm này trên Google cũng đã bị tụt hạng thê thảm với điểm số 3,5 cùng hàng ngàn lời đánh giá có phần thái quá đối với cơ sở này.

Cộng đồng mạng lại tặng một sao cho trung tâm tiếng Anh có tên Aroma sau các resort, khách sạn, bánh mì PewPew  - Ảnh 1.

Trung tâm này đã phải hứng chịu không ít đánh giá một sao, những bình luận gay gắt.

Nhiều người sau khi đánh giá một sao đã để lại bình luận rằng: "Khoa Pug là một người khá dễ tính và rất thân thiện nói chuyện hoà đồng. Mình theo dõi anh anh ấy từ rất lâu rồi, mà cái vụ Aroma nhân viên sai hoàn toàn không chuyên nghiệp và mắng chửi khách. Nếu như lần đầu cho camera quay thì cớ gì sau này lại kêu bảo vệ đuổi ra và thiếu tôn trọng...", hoàn toàn không liên quan gì đến công việc của trung tâm này.

"Làm ăn quá chán nhân viên thái độ lừa đảo khách hàng", "đây mới chính là trụ sở chính của Aroma Mũi Né",…vô số bình luận chẳng ăn nhập gì với hoạt động của trung tâm tiếng Anh, nhưng bị trùng tên nên phải hứng chịu hậu quả.

Tuy nhiên, cũng không ít người tỉnh táo lên tiếng rằng: "Trời ơi đây là trung tâm tiếng Anh mà, có phải là hotel Aroma lừa đảo đâu, mà các bác vào đánh giá như thật vậy, khổ thân trung tâm này tự nhiên bị dính chưởng oan", hay "Khổ thân làm ảnh hưởng mạng lưới rộng", "rất tiếc",…

Ngoài ra, một khách sạn có tên Aroma Resort (アロマリゾート) ở Nhật Bản đang yên đang lành cũng bị lôi kéo vào sự việc này. Trên phần đánh giá ở Google, nhiều cư dân mạng Việt Nam đã vào chấm một sao cho khách sạn, và để lại bình luận chê trách, thậm chí yêu cầu khách sạn sớm bị đóng cửa.

Nhiều người cho rằng những hành động bốc đồng của cư dân mạng Việt Nam như vậy là không thể chấp nhận được, làm xấu đi hình ảnh Việt Nam và môi trường internet khiến nhiều người bị ảnh hưởng theo. 

Trong một diễn biến khác, TripAdvisor đã khóa đánh giá của Aroma resort cùng một số địa danh có tên Aroma tại Việt Nam, vì cho rằng các đánh giá này "không phản ánh trải nghiệm trực tiếp". 

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.