Cộng đồng mạng xôn xao vì "diện mạo mới" của Tiệm bánh Cối Xay Gió

Bức tường vàng "Cối Xay Gió" được nhiều bạn trẻ check-in tại Đà Lạt mới đây đã biến thành bức tranh hoa lá bởi nhóm hai nghệ sĩ graffiti khiến cho cộng đồng mạng không khỏi xôn xao. 

Bức tường vàng ở tiệm bánh "Cối Xay Gió" từ lâu đã là địa điểm "không thể không check-in" của giới trẻ mỗi khi đến Đà Lạt. Bức tường với dòng chữ được thiết kế đơn giản "Tiệm bánh Cối Xay Gió" cùng với màu vàng rực rỡ, bắt mắt đã thu hút được nhiều bạn trẻ đến đây chụp ảnh. 

Bức tường vàng được các bạn trẻ hay check-in tại Đà Lạt. (Ảnh: Hường Trần)

Bức tường này trước đó cũng gặp một số sự cố khi liên tục bị vẽ bậy và phá hoại. Chủ tiệm bánh phải nhờ đến sự can thiệp của công an và sơn lại bức tường để giữ nguyên vẻ đẹp vốn có cho du khách thoải mái chụp ảnh.

Bức tường này đã nhiều lần bị vẽ bậy. (Ảnh: Cối Xay Gió)

Hình ảnh bức tường Tiệm bánh Cối Xay Gió đã được tô vẽ lại tại Đà Lạt vào ngày 10/05/2018 vừa qua đã đem lại diện mạo mới cho cửa tiệm. Cụ thể, bức tường hoa Thiên Điểu với màu sắc sặc sỡ đã "soán ngôi" màu vàng đơn sắc tại đây. Hiện hình ảnh này đang được chia sẽ và nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng.

Bức tường được hai bạn trẻ tô vẽ lại. (Ảnh: Cổ Động)

Nhiều người còn cho rằng bức tường bị vẽ bậy một lần nữa. Tuy nhiên mới đây nhất, tiệm bánh Cối Xay Gió đã chính thức lên tiếng về bức tường và chia sẻ một câu chuyện khá thú vị.

Trước khi chưa có nguồn tin chính thức, nhiều người cho rằng đây là hành động phá hoại bức tường. (Ảnh: Cổ Động)
Phía sau sự việc này là một câu chuyện khá thú vị. (Ảnh: Quốc Dân Nguyễn)

Tiệm bánh chia sẻ: "Đây là câu chuyện tình yêu của 1 chàng trai thích vẽ graffiti. Người yêu của anh sẽ nhận lời cầu hôn nếu chàng trai vẽ hoa thiên điểu ở mỗi nơi mà họ đi qua hay đã từng gắn bó một kỉ niệm nào đó. Chàng trai chia sẻ về ý nghĩa của hoa, về câu chuyện tình yêu.

 

Loài hoa Thiên Điểu (chim trời) mang ý nghĩa rằng cặp đôi sẽ mãi bên nhau đến tận chân trời. Loài hoa này giống như một loài chim trời bay khắp nơi, thật tự do, tự tại và thật đẹp, thật bền, như cánh chim bay khắp bầu trời dù cao đến đâu, dù xa đến đâu, chỉ cần chúng ta bên nhau và tấm lòng luôn rộng mở.

Bức tường vàng nhường chỗ cho hoa Thiên Điểu. (Ảnh: Cối Xay Gió)

Hệ thống Cối Xay Gió khi nhận được lời đề nghị của chàng trai, cảm thấy rất thú vị với câu chuyện dễ thương này, muốn kết nối chàng trai và cô gái nên đã đồng ý cho các bạn vẽ hoa Thiên Điểu lên bức tường vàng". 

Hiện những hình ảnh này đang được chia sẻ rộng khắp trên các diễn đàn và nhận được nhiều ý kiến trái chiều khác nhau. Rất nhiều người cảm thấy thích thú với câu chuyện tình yêu này và ủng hộ tiệm bánh mặc áo mới cho bức tường.

(Ảnh: @linlin_dang)
Một số bạn trẻ đã tranh thủ check-in diện mạo mới của bức tường. (Ảnh: Trang Thỏ)

Tuy nhiên, một số khác lại bày tỏ sự tiếc nuối khi bức tường vàng đã thay da đổi thịt. Bạn Nguyễn Đức Trọng chia sẻ: "Nhìn bức tường mới thì đẹp chứ để chụp ảnh đẹp thì cái tường cũ vẫn chuẩn hơn nhiều". Bạn Vân Nguyễn Ngô cũng chia sẻ: "Đẹp mà không đẹp rồi tiệm bánh ơi, các bạn quá ưu ái cho một câu chuyện dễ thương, lãng mạn nhưng hình ảnh, màu sắc và vị trí không phù hợp rồi!"

XEM THÊM 

Hương xưa Đà Lạt ở quán cà phê Bà Năm Hương xưa Đà Lạt ở quán cà phê Bà Năm

Đà Lạt  luôn có cách để níu chân lữ khách bằng vẻ đẹp và sự thơ mộng của mình. Nhịp sống chậm rãi, bữa ăn sáng ...

Đến Đà Lạt đừng quên check-in 3 cánh đồng hoa tuyệt đẹp Đến Đà Lạt đừng quên check-in 3 cánh đồng hoa tuyệt đẹp

Dạo gần đây, những thung lũng hay triền đồi được phủ đầy hoa hướng dương, hoa cẩm tú cầu, hoa lavender ở Đà Lạt thu ...

Quán của Thời Thanh Xuân: Nơi bạn được lặng yên, thưởng trà và chạm tay vào hạnh phúc Quán của Thời Thanh Xuân: Nơi bạn được lặng yên, thưởng trà và chạm tay vào hạnh phúc

Ở Đà Lạt có "Quán của Thời Thanh Xuân", nơi để gạt đi những bộn bề, lo toan và cảm nhận hơi thở của cuộc ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.