Công nhân chật vật rút tiền vào ngày lĩnh lương

Hàng nghìn công nhân làm việc trên địa bàn tỉnh Bình Dương cứ đến ngày lĩnh lương là phải chầu chực, xếp dàng dài tại các trụ ATM để chờ vào rút tiền khiến nhiều điểm bị quá tải.
 
binh duong cong nhan chat vat rut tien vao ngay linh luong
Công nhân xếp hàng dài chầu chực trước các trụ ATM để chờ rút tiền lương. Ảnh: Văn Dũng

Cứ đến hẹn lại lên, vào ngày 10 hàng tháng, công nhân làm việc trên địa bàn tỉnh Bình Dương được công ty thanh toán lương qua tài khoản ngân hàng bằng thẻ ATM.

Sau giờ tan ca, nhiều công nhân tranh thủ chạy nhanh ra các trụ ATM để rút tiền về chi trả chi phí sinh hoạt, tiền trọ,… Nhưng do lượng người có nhu cầu rút quá đông, khiến họ phải xếp hàng dài chờ đến lượt.

Xếp hàng chờ đợi hơn một tiếng tại trụ ATM nằm trong KDC Việt Sing (phường An Phú, TX Thuận An, Bình Dương) mà vẫn chưa đến lượt, chị Trấn Tố Như (21 tuổi, quê Bình Phước) cho biết, sau khi tan ca vào lúc 14h, chị cùng một số bạn bè làm cùng tổ chạy nhanh đi rút tiền để về để trang trải tiền sinh hoạt trong gia đình và trả tiền nhà trọ đã quá hạn mấy ngày.

Tuy nhiên, khi đến nơi thì thấy dòng người đang xếp hàng trước trụ ATM khiến chị ngao ngán.

“Em cứ tưởng tan ca một chạy ra là còn sớm và chưa có nhiều người rút, nhưng không ngờ chạy đến nơi thì vẫn phải chầu chực chờ đến lượt để rút”, chị Như bày tỏ.

Theo ghi nhận của chúng tôi, trong ngày 10 hàng tháng, hầu hết các trụ ATM trên địa bàn có nhiều khu công nghiệp, nhà máy như TX Dĩ An, TX Thuận An, TX Tân Uyên, TP Thủ Dầu Một, TX Bến Cát của tỉnh Bình Dương đều xảy ra tình trạng “ùn tắc” tại các trụ ATM vì lượng công nhân xếp hàng chờ rút tiền quá đông.

Mặt khác, theo quan sát, chúng tôi cũng ghi nhận tình trạng nhiều trụ ATM bị hỏng, gặp sự cố không thể trả tiền trong ngày 10 khiến những trụ ATM kế cạnh phải “gánh” lượng người giao dịch đông hơn.

binh duong cong nhan chat vat rut tien vao ngay linh luong
Nhiều trụ ATM bị hư hỏng, lỗi hệ thống không thể trả tiền mỗi khi đến kỳ nhận lương của công nhân. Ảnh: Văn Dũng

Cũng theo phản ánh của nhiều công nhân trên địa bàn tỉnh Bình Dương, nhiều trụ ATM trước đây hoạt động bình thường nhưng gần đây đã bị hư hỏng, dỡ bỏ, khiến việc rút tiền càng khó khăn hơn.

Xác nhận với phóng viên, lãnh đạo một số ngân hàng có chi nhánh tại tỉnh Bình Dương thừa nhận có tình trạng quá tải do rơi vào ngày mà nhiều công ty, xí nghiệp trả lương cho công nhân.

Một lãnh đạo ngân hang Vietcombank chi nhánh Bình Dương cho biết, có 735 doanh nghiệp với 140.000 công nhân được trả lương qua tài khoản của ngân hàng này.

Thời gian trả lương cao điểm vào các ngày 5, ngày 10 và 30 hằng tháng. Ngoài ra, tất cả các ngày trong tháng ngân hàng này đều có trả lương cho các doanh nghiệp đã đăng ký.

Cũng theo vị lãnh đạo ngân hàng Vietcombank chi nhánh Bình Dương, sở dĩ có tình trạng ATM quá tải là do vào những ngày cao điểm nhiều công được công ty chi trả trả lương ở ngân hàng này nhưng lại rút tiền ở ngân hàng khác.

Hay một số ngân hàng nhận trả lương qua tài khoản nhưng không có hoặc có rất ít máy ATM cũng dẫn đến tình trạng quá tải.

binh duong cong nhan chat vat rut tien vao ngay linh luong Đậu xe bên đường để đi rút tiền, người đàn ông bị trộm ô tô giữa ban ngày
chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.