Hơn 60 chuyến xe bê tông tươi được tập kết đến ga ngầm S9 trong đêm 16/5 để thực hiện thi công. Theo tiến độ dự kiến, đây sẽ là nhà ga ngầm đầu tiên hoàn thiện trong số 4 ga ngầm của toàn tuyến đường sắt Nhổn – Ga Hà Nội. Việc thi công trong đêm không làm ảnh hưởng đến giao thông cũng như mỹ quan đô thị.
Theo lãnh đạo Ban Quản lí dự án đường sắt đô thị Hà Nội, ngay sau dịch Covid-19, Ban đã xây dựng kế hoạch làm việc 3 ca. Các công nhân cố gắng để vừa chống dịch vừa thi công, rút ngắn lại khoảng thời gian nghỉ do dịch bệnh, đảm bảo tiến độ đề ra.
“Bản trung chuyển này có hai chức năng. Thứ nhất là nơi đón, tiễn hành khách, thứ hai là nơi bán vé và lắp đặt các thiết bị bán vé/soát vé tự động. Đây là cấu phần quan trọng của nhà ga nói chung và ga S9 nói riêng”, ông Lê Trung Hiếu, Phó Ban quản lí dự án chia sẻ.
Dự kiến đến cuối tháng 6/2019, việc thi công đổ bê tông bản trung chuyển sẽ hoàn tất với lớp bê tông rộng 4000m2, chiều dầy là 1m. Các ga ngầm thuộc tuyến Metro Nhổn - Ga Hà Nội được áp dụng công nghệ top-down (đào từ trên xuống dưới). Hệ thống trần và tường vây của công trình ngầm sẽ được xây bê tông cốt thép trước, sau đó đào móc lớp đất ở giữa để tạo ra không gian ngầm.
“Sau hơn 1 tháng đào đất, chúng tôi đã hoàn thành được phần không gian ngầm để thực hiện đổ bê tông nền. Theo đúng tiến độ, ga ngầm này sẽ được vận hành vào năm 2022”, lãnh đạo Ban Quản lí dự án đường sắt đô thị Hà Nội cho hay.
Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội có tổng chiều dài 12,5km, gồm 8,5km đi trên cao và 4km đi ngầm. Toàn tuyến có 8 ga trên cao và 4 ga ngầm. Các nhà ga trên cao về cơ bản đã được xây dựng hoàn tất.