Công sở và ‘luật im lặng’ bạn nên biết

Có những điều mà nếu bạn nói ra sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc và mối quan hệ với đồng sự. Hãy tham khảo “luật im lặng” chốn công sở để tránh mắc phải những lỗi đáng tiếc trong giao tiếp.

Bí mật về sự chán nản của bạn với công việc

cong so va luat im lang ban nen biet

Đừng vội vàng than phiền với đồng nghiệp rằng bạn chán ngấy công việc bạn đang làm như thế nào nếu như bạn chưa có quyết định nghỉ việc. Sự than vãn giống như vi rút, nó có tính lây truyền, nếu như đồng nghiệp nghe thấy câu chuyện chán nản của bạn hàng ngày thì điều đó cũng đồng nghĩa với việc sếp sẽ nghe thấy.

Sẽ chẳng sớm thì muộn, bạn và sếp sẽ có một cuộc trao đổi về vấn đề của bạn. Sau cuộc nói chuyện, một là bạn sẽ nảy sinh ý định nghỉ việc, hai là bạn sẽ bị cho thôi việc vào một ngày không xa. Cả hai điều trên nếu không phải là điều bạn mong muốn thì nên biết cách giữ bí mật về cảm xúc của mình.

Bí mật về thu nhập

cong so va luat im lang ban nen biet

Đừng khoe khoang với đồng nghiệp về thu nhập hàng tháng của bạn, điều đó chỉ khiến bạn gặp phiền phức. Nếu đồng nghiệp có tính ích kỉ, họ sẽ không ngừng ghen tị với bạn, từ sự đố kị họ sẽ có vô vàn những cách cản trở công việc của bạn.

Không phải ngẫu nhiên mà ở hầu hết các công ty đều có cam kết trong hợp đồng yêu cầu nhân viên giữ im lặng về mức thu nhập, điều này còn được coi là bí mật của công ty. Nếu đồng nghiệp biết được mức thu nhập của bạn, họ sẽ không ngừng so sánh về vị trí và năng lực, điều này gây ra những phiền phức cho công ty.

Chia sẻ về mức lương khi bạn rời khỏi đó với đồng nghiệp cũ và coi đó là một câu chuyện phiếm thì sẽ tốt hơn khi bạn vẫn đang làm việc với họ.

Bí mật về sự ác cảm

cong so va luat im lang ban nen biet

Nếu bạn ghét một ai đó, xin chớ vội nói ra. Hãy cân nhắc xem việc bạn nói ra điều đó với người khác mang lại lợi ích gì cho bạn hay chỉ rước họa vào thân. Trong một môi trường “kín” và hẹp như ở văn phòng thì đến cả tiếng thở của bạn cũng khiến người khác nghe thấy. Hãy chia sẻ điều đó với những người bạn ở ngoài đời, không liên quan đến công việc và đến người mà bạn ghét.

Đừng chia sẻ mọi thứ lên trang cá nhân

cong so va luat im lang ban nen biet

Điều này sẽ làm cho bạn trở thành “tầm ngắm” của sếp và đồng nghiệp. Nếu có thể, hãy cho họ vào danh sách hạn chế và ít đăng những cuộc vui chơi “tới bến” của bạn lên facebook. Bạn muốn yên ổn? hãy giảm bớt việc phô trương cuộc sống của mình lên mạng xã hội.

Trêu chọc một cách ác ý

Nhằm vào khuyết điểm của người khác để làm trò đùa hoặc hùa theo người khác trêu chọc đồng nghiệp nào đó khiến bạn trở thành một kẻ “khó ưa” chốn công sở. Nếu không muốn trở thành nạn nhân tiếp theo, hãy sử dụng “luật im lặng” trong trường hợp này.

Ngưng kể chuyện có yếu tố tình dục ở công sở

cong so va luat im lang ban nen biet

Không phải ai cũng có nhu cầu nghe những câu chuyện “tiếu lâm mặn” của bạn. Không ít nam đồng nghiệp mắc phải lỗi đại kị này khiến họ trở thành những đồng nghiệp khó ưa ở văn phòng. Chuyện giường chiếu là một vấn đề tế nhị ở cả Á và Âu, và tuyệt nhiên nó không phải là câu chuyện để kể ở chốn công sở.

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.