Công ty tôi diễn tập chữa cháy rất buồn cười

Buổi diễn tập PCCC được thông báo trước ngày, giờ và mọi người nhanh chóng di chuyển đến điểm tập hợp.

Tôi kể mọi người nghe về chuyện diễn tập phòng chống chữa cháy (PCCC) ở công ty tôi. Buổi diễn tập PCCC được thông báo trước, giờ này, ngày đó sẽ nghe tiếng chuông báo cháy, mọi người nhanh chóng di chuyển đến điểm tập hợp. Ai đóng vai nạn nhân thì ngồi tại chỗ, ai đóng vai cứu hộ thì tới giúp đỡ các nạn nhân.

Gần tới giờ diễn tập, các công nhân viên xếp đồ, chuẩn bị hết cả, nghe tiếng chuông là chạy. Mọi việc diễn ra suôn sẻ, cảnh sát PCCC chạy xe tới phun nước rào rào, sau đó báo cáo diễn tập thành công, ai cũng phấn khởi, vui vẻ.

Hôm sau, công ty tôi xảy ra chập điện, mới chỉ nghe tiếng xẹt cái thôi, mọi người trong nhà máy đã hoảng loạn. Bởi họ chưa được chuẩn bị tinh thần cho việc bất ngờ. Nếu cháy thật thì không biết họ sẽ hoảng như thế nào.

Qua các cuộc diễn tập PCCC tôi muốn hỏi: "Cháy thật thì có ai biết trước không?". Yếu tố quyết định sự sống của con người trong hoàn cảnh khó khăn chính là sự phản ứng đúng và kịp thời của bản thân họ, vậy những buổi diễn tập này có đào tạo cho họ được cái đó không?

cong ty toi dien tap chua chay rat buon cuoi 900 người diễn tập chữa cháy tổng kho xăng dầu lớn nhất Sài Gòn
cong ty toi dien tap chua chay rat buon cuoi Nếu cháy ở toà nhà Lotte Hà Nội thì sẽ được xử lý như thế nào?
chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.