Công ty Triều Tiên sản xuất máy tính bảng đặt tên iPad

Theo thông tin in trên hộp, máy tính bảng Ryonghung IPad của Triều Tiên được trang bị CPU 1GHz, RAM 512MB, bộ nhớ trong 8GB, bộ nhớ ngoài 16GB. 

Mẫu iPad của Triều Tiên do công ty Myohyang IT sản xuất và có tên thương mại "Ryonghung IPad".

cong ty trieu tien san xuat may tinh bang dat ten ipad cua trieu tien

"Ryonghung IPad là sản phẩm phổ biến với người tiêu dùng. Thiết bị có thể thực hiện nhiều chức năng khác nhau như đọc thông tin điện tử, ứng dụng văn phòng, tài liệu và có hơn 40 phần mềm", quảng cáo của hãng giới thiệu.

Triều Tiên có nền kinh tế được kiểm soát chặt chẽ nhưng vẫn có một thị trường thông thoáng cho các sản phẩm điện tử nước ngoài do các công ty quốc doanh quản lý.

Những năm gần đây, quốc gia này đang phát triển các dòng máy tính bảng riêng dành cho khách hàng nội địa và đã có một số cái tên trên thị trường như Samjiyon, Myohyang hay Big Sea (Daeyang)...

Máy tính bảng Ryonghung lần đầu xuất hiện trong báo cáo của cơ quan Trung tâm thông tin Triều Tiên vào năm 2014. Thời điểm đó, thiết bị được truyền thông trong nước gọi là "máy tính bảng được bảo hộ thương hiệu Ryonghung".

Năm 2015, cựu giáo sư tại trường Đại học Công nghệ máy tính Hamhung (Triều Tiên) cho hay ông từng tháo rời chiếc Ryonghung và thấy thiết bị sử dụng con chip nhớ do công ty SK Hynix có trụ sở tại Icheon (Hàn Quốc) sản xuất.

Theo thông tin in trên hộp, máy tính bảng Ryonghung được trang bị CPU 1GHz, RAM 512MB, bộ nhớ trong 8GB, bộ nhớ ngoài 16GB. Máy có màn hình 8 inch và nặng 250g. Viên pin không rõ dung lượng nhưng đủ giúp máy hoạt động trong 6 tiếng.

Nhưng mẫu máy được quảng cáo trên Foreign Trade có tên Ryonghung IPad có CPU lõi tứ 1,2GHz, RAM 1GB, bộ nhớ 8GB, một cổng kết nối HDMI. Máy đi kèm một bàn phím.

Những ứng dụng trên máy có thể kể đến phần mềm máy tính, từ điển sức khỏe, ứng dụng y tế có tên "Good Doctor 3.0"... Ngoài ra còn có thông tin về mẫu thẻ nhớ SD do chính Triều Tiên sản xuất.

Ryonghung IPad không phải là mẫu máy đầu tiên tại Triều Tiên lấy cảm hứng từ thiết kế sản phẩm của Apple. Máy tính iMac là một ví dụ khi một model từng trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế 2015 có thiết kế gần như giống hệt.

cong ty trieu tien san xuat may tinh bang dat ten ipad cua trieu tien Xiaomi sẽ ra mắt phablet Mi Max 2 pin 5.000 mAh ngày 25/5

Với kích thước màn hình lớn, người dùng không thể cầm chắc và sử dụng phablet Mi Max 2 chỉ với một tay.

cong ty trieu tien san xuat may tinh bang dat ten ipad cua trieu tien 'Đập hộp' mẫu máy tính bảng kế nhiệm iPad Air 2

Mẫu iPad mới vừa được giới thiệu cuối tháng 3 đã có mặt ở Việt Nam, với giá tham khảo 13,25 triệu đồng cho bản ...

cong ty trieu tien san xuat may tinh bang dat ten ipad cua trieu tien Tổng hợp tin rò rỉ về các mẫu iPad mới 2017

Mặc dù mọi con mắt đều đang đổ dồn về iPhone 8, nhưng chúng ta không thể không nhắc đến iPad, dòng tablet được xem ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.