Cover 'Em gái mưa', vợ trẻ gây 'sức ép' ngọt ngào khuyên chồng bỏ thuốc lá

Cover lại bài hát nổi tiếng "Em gái mưa", bà mẹ trẻ 8x muốn gửi đến chồng và "cánh mày râu" nghiện thuốc lá lời nhắn nhủ: Hãy bỏ thuốc lá vì sức khỏe của cả gia đình.
cover em gai mua vo tre gay suc ep ngot ngao khuyen chong bo thuoc la Sao phải ép con uống sữa bột chỉ vì cái 'tiện và nhàn’ của người lớn?
cover em gai mua vo tre gay suc ep ngot ngao khuyen chong bo thuoc la Đời dịu dàng, bình yên khi ngắm bộ ảnh cực đẹp của mẹ đơn thân và con gái

Cai thuốc lá cho chồng là một trong những bài toán đau đầu của không ít các bà vợ. Mới đây, sau nhiều lần ‘khuyên nhẹ’ đến ‘khuyên nặng’, chị Thùy Nhung (SN 1988, Hà Nội) đã quyết định cover bài hát “Em gái mưa” thành “Anh zai thuốc” để gửi tới chồng mình cùng “cánh mày râu” nghiện thuốc lá.

cover em gai mua vo tre gay suc ep ngot ngao khuyen chong bo thuoc la
Chị Vũ Thùy Nhung.

Ngay sau khi đăng tải trên trang cá nhận, đoạn clip thú vị đã thu hút được sự quan tâm đông đảo và tán thành nhiệt tình của chị em phụ nữ. Không ít chị em đã chia sẻ lại phương pháp chữa bệnh nghiện thuốc lá của chồng độc đáo này.

Đoạn clip kéo dài hơn 4 phút được bà mẹ 8x sáng tác trong một buổi chiều, mất 15 phút để quay hình và một tiếng dựng video. Cô vợ đã khơi dậy trong tiềm thức của chồng từ câu chuyện thuở mới yêu... "Ngày xưa hồi anh nói yêu, anh đã từng thề bỏ thuốc rồi. Ấy thế mà khi lấy nhau, ai nào ngờ...Từng lời anh nói ra như vậy thế nhưng không phải là hứa." Đến nỗi lòng của người vợ khi mỗi ngày phải nhắc nhở chồng cai thuốc: "Nhìn anh khô xác xơ như vậy, trách sao em cằn nhằn mãi. Không hút thuốc gì, kể cả thuốc lào anh nhé."

Cuối cùng, viễn cảnh tương lai mà người vợ trẻ mong đợi khi người chồng đã cai thuốc lá thuốc lá chính là "Tương lai mình đẹp như mơ, sống vui khoẻ..."

Chị Nhung cho biết: “Bài hát này nằm trong chiến dịch động viên chồng bỏ thuốc từ ngày 16/10 của mình. Mình ra thời hạn là 2 tháng anh phải bỏ được thuốc. Bắt đầu từ hôm ra quyết định, ngày nào mình cũng gửi một thông tin liên quan đến tác hại của thuốc lá, cách thức bỏ thuốc, lợi ích khi bỏ thuốc… tag lên tường của chồng mình. Hàng ngày, mình thường xuyên thủ thỉ về chuyện tác hại của nó đến vợ con, tình cảm vợ chồng và những người xung quanh để đề cao trách nhiệm của anh.

Thậm chí mình cũng gửi vài món quà cho anh chồng như: sách hay, giầy thể dục, kem đánh răng…để động viên gián tiếp. Cover bài hát cũng nằm trong kế hoạch của mình. Mình muốn dùng âm nhạc để “gây sức ép” ngọt ngào cho anh chồng nói riêng và “cánh mày râu” hút thuốc nói chung. Mình nghĩ cover một bài hit của giới trẻ sẽ giúp mình có thêm nhiều đồng minh và đó sẽ là biện pháp mạnh với anh chồng. Đặc biệt sau khi chồng gửi cho bài hát "Con điên" thì mình càng có động lực trả thù ngọt ngào. Và công nhận nó đang có hiệu quả tích cực (cười)."

cover em gai mua vo tre gay suc ep ngot ngao khuyen chong bo thuoc la
Món quà mà chị Nhung gửi tặng chồng kèm lời nhắn nhủ "bỏ thuốc lá".

Biết chồng nghiện thuốc lá từ ngày mới yêu nhưng bà mẹ trẻ vẫn chấp nhận “sống chung với lũ” suốt 3 năm qua.

“Anh ấy đã có thâm niên hơn mười năm hút thuốc lá. Lúc yêu, mình đã thấy anh hút 1 bao/ ngày. Thời điểm đó, mình thường xuyên tỏ thái độ và lải nhải “đùng hút nữa” nhưng đâu lại hoàn đấy. Sau này, mình đành chấp nhận sở thích của anh vì khuất mắt trông coi. Hơn nữa, lúc đang yêu mình chưa đủ quyền hạn xâm phạm đến sở thích cá nhân. Còn anh dè chừng hơn, mỗi lần hẹn hò đều đánh răng sạch sẽ.” – Chị Nhung kể.

Đến khi về chung một nhà, đặc biệt sau sinh con, 8x cũng nhiều lần khuyên chồng bỏ thuốc lá nhưng kết quả thu được vẫn là con số 0.

cover em gai mua vo tre gay suc ep ngot ngao khuyen chong bo thuoc la
Chị Nhung và chồng.

“Trước đây mình cũng không quan tâm quá nhiều. Nhưng hai tháng trở lại đây, con mình ốm và liên tục mắc bệnh đường hô hấp thì mình bắt đầu suy nghĩ nghiêm túc và tìm hiểu sâu rộng hơn. Nó thực sự rất đáng sợ… Trong khi đó những người nghiện thuốc thì dường như rất ích kỷ, chỉ nghĩ “hút cho sướng” mà không quan tâm đến những người xung quanh”.

Có lần mình dọa dẫm khá căng thẳng, anh ấy đành quyết tâm vứt bật lửa vào bể nước và tuyên bố: ‘Từ ngày mai sẽ không bỏ thuốc’. Nhưng rồi ngựa lại quen đường cũ…”

cover em gai mua vo tre gay suc ep ngot ngao khuyen chong bo thuoc la
Gia đình nhỏ của chị Nhung.

Theo bà mẹ trẻ, vấn đề cai thuốc của ông xã chị trở nên nan giải hơn khi khi chồng chị làm việc trong môi trường xây dựng và đặc biệt tất cả mọi người trong họ đều hút thuốc. Thế nên bất kể là đi công tác hay ở nhà, thì anh đều có môi trường để…nghiện. “Bố chồng, các chú, các bác… tất cả mọi người đều hút thuốc lá. Mỗi lần gia đình có việc là mọi người lại tập trung ăn uống rồi hút thuốc ngay trong nhà. Điều đó khiến mình cực kỳ khó chịu vì mình có thể bị khó thở khi ngửi mùi thuốc lá. Chưa nói đến nhà có nhiều trẻ con.”

Khi clip “Anh zai mưa” được chia sẻ trên mạng xã hội, không ít tò mò về phản ứng của nhân vật chính trong đoạn video. 8x bật mí: “Lúc nhận được clip, chồng mình cũng hơi bất ngờ và không hào hứng vì bị đưa lên mạng. Nhưng rồi anh cũng vui vẻ với lời khuyên hài hước này. Hiện tại, anh đã từ 10 điếu/ngày giảm còn 1 điếu/ngày.”

Tuy nhiên, chị Nhung cho rằng: “Việc bỏ thuốc phụ thuộc chủ yếu vào ý chí, bản lĩnh của chính bản thân của "những con nghiện". Bài hát này cũng chỉ mang tính chất bổ sung "thuốc tăng lực" cho những người nghiện thuốc lá. Nếu thực sự họ là những người đàn ông có trách nhiệm với gia đình, xã hội thì họ sẽ phải suy nghĩ nghiêm túc về việc bỏ thuốc lá.”

'Đọc thêm'

cover em gai mua vo tre gay suc ep ngot ngao khuyen chong bo thuoc la Học mẹ 8X ở Phú Yên làm đủ các loại sữa hạt giúp con luôn khỏe mạnh

Chị Anh Dân dù bận rộn công việc nhưng luôn dành thời gian làm nhiều loại sữa hạt cho con, giúp con lớn lên khỏe ...

cover em gai mua vo tre gay suc ep ngot ngao khuyen chong bo thuoc la Bà mẹ 8X gây sốt với nhạc chế kể về nỗi khổ của cánh mày râu trong ngày 20/10

Ca từ dí dỏm của bản nhạc chế khiến nhiều anh em sau khi nghe xong phải gật gù vì quá đúng.

chọn
Bất động sản tháng 4/2024: Ban hành nghị định về lấn biển; giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng nóng
Trong tháng 4, Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển; Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội xử lý hành vi thổi giá chung cư; Long An, Hậu Giang được duyệt chuyển đổi đất lúa làm loạt dự án nghìn tỷ; Bình Dương chấp thuận đầu tư KĐT tỷ USD;...