CSGT kể lại giây phút phá chuồng cọp, trèo chân không lên tầng 4 cứu 5 người trong đám cháy

Trung úy Nguyễn Văn Tiến (SN 1990), chiến sĩ đội CSGT số 12 (Phòng CSGT Công an thành phố Hà Nội) kể lại giây phút phá chuồng cọp, leo tay không lên tầng 4 cứu 5 người trong đám cháy kinh hoàng ở Xuân Mai rạng sáng ngày 25/9.

Liên quan đến vụ cháy xảy ra vào khoảng hơn gần 1h sáng ngày 25/9, tại thị trấn Xuân Mai (Chương Mỹ, Hà Nội) khiến hai nữ sinh tử vong, trung úy Nguyễn Văn Tiến (SN 1990), chiến sĩ đội CSGT số 12 (Phòng CSGT Công an thành phố Hà Nội) chia sẻ về giây phút phá chuồng cọp cứu 5 người và leo tay không lên tầng 4 cứu người.

"Khi phát hiện cháy, tôi đã gọi cửa chủ quán phở ở bên cạnh và trèo lên tầng 3, cùng chủ nhà cứu 5 người trong gia đình anh Nam gồm mẹ, hai vợ chồng anh Nam và hai con nhỏ.

Khi anh Nam nói còn hai cháu gái ở tầng 4, chúng tôi đã phá tường, chuồng cọp nhưng không được. Do đó, tôi đã leo tay không tiếp cận bằng cửa trước của tòa nhà nhưng lửa cháy rất to, khói nhiều nên tôi không thể tiếp cận được", trung úy Tiến nói.

Trong quá trình cứu người, trung úy Tiến bị chảy máu ở chân và những vết thương ở tay khi trèo tay không lên tầng 4. Hiện, trung úy Tiến đã được chăm sóc y tế và đang phục vụ công tác điều tra vụ cháy.

Được biết, ngôi nhà bị cháy chuyên buôn bán phụ tùng ô tô, xe máy. Trong nhà chứa nhiều vật dụng dễ cháy như dầu, bình oxy, lốp xe,...

Trong sáng nay, ngay sau khi thi thể hai nạn nhân là con gái chủ nhà (SN 2001 và SN 2006) được đưa ra khỏi đám cháy, gia đình anh Nam đã tổ chức tang lễ và an táng cho hai cháu.

csgt ke lai giay phut pha chuong cop treo chan khong len tang 4 cuu 5 nguoi trong dam chay Hiện trường ngôi nhà 7 tầng cháy kinh hoàng khiến 2 thiếu nữ tử vong

Vụ cháy xảy ra trong đêm ở ngôi nhà 7 tầng khiến cả gia đình 7 người bị mắc kẹt, lực lượng chức năng đã ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.