Từ chối hàng trăm triệu tiền thưởng sau khi xả thân cứu 4 mạng người

Một người đàn ông tại thành phố Xinyang, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã từ chối nhận phần thưởng 100.000 NDT (hơn 340 triệu đồng) cho hành động xả thân cứu 4 mạng người trong tai nạn tàu ở Phuket, Thái Lan.

Một người đàn ông tại thành phố Xinyang, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã từ chối nhận phần thưởng 100.000 NDT (hơn 340 triệu đồng) cho hành động xả thân cứu 4 mạng người trong tai nạn tàu ở Phuket, Thái Lan.

China Daily đưa tin, Zhang Haofeng đã cứu vị hôn thê của mình cùng 3 người khác và đã bị dạt trên biển suốt 12 tiếng đồng hồ khi hai chiếc tàu du lịch bị lật ở Phuket, miền nam Thái Lan vào ngày 5/7.

tu choi hang tram trieu tien thuong sau khi xa than cuu 4 mang nguoi
Zhang hiện đang được điều trị trong bệnh viện (Ảnh: China Daily).

Zhang được công ty tặng 100.000 NDT tiền thưởng cho sự dũng cảm của anh nhưng chàng trai trẻ đã từ chối nhận món quà này.

Zhang nói: "Tôi không nghĩ tôi vĩ đại đến vậy. Bất cứ ai cũng sẽ làm như thế trong hoàn cảnh đó".

Vị hôn thê của Zhang, Meng Ying cho biết cô không bất ngờ trước những gì Zhang làm vì anh thường ngày anh hay giúp đỡ người khác.

Zhang cũng được nhiều cư dân mạng Trung Quốc khen ngợi.

"Anh ấy rất khiêm tốn. Anh ấy không khoe khoang về hành động anh hùng của mình nhưng đó chính là lý do khiến mọi người cảm động trước câu chuyện của anh ấy. Anh ấy là một người hùng", một cư dân mạng có nickname "Chen Guanghui" nói.

Hai tàu du lịch, Phoenix và Serenata, đã bị lật tại vùng biển động ở Phuket vào hôm 5/7. Toàn bộ 42 hành khách trên tàu Serenata đều được cứu.

Trong khi đó, trên tàu Phoenix chỉ có 42 người sống sót, 47 hành khách, đều là người Trung Quốc, đã thiệt mạng.

tu choi hang tram trieu tien thuong sau khi xa than cuu 4 mang nguoi Cháy chợ Quang Hà Nội: Người dân phá tường, lao vào cứu tài sản khỏi biển lửa

Để tránh tổn thất, nhiều người dân đã đập tường bao của chợ Quang để vào khuân đồ ra ngoài, tránh thiệt hại về tài ...

tu choi hang tram trieu tien thuong sau khi xa than cuu 4 mang nguoi Đám tang đẫm nước mắt của anh bảo vệ xả thân cứu người thoát khỏi đám cháy Carina

Trần Văn An - bảo vệ chung cư Carina bị ngạt thở tử vong tại lầu 5 sau khi dũng cảm đến kêu cửa từng ...

tu choi hang tram trieu tien thuong sau khi xa than cuu 4 mang nguoi Chú chó anh hùng xả thân cứu chủ thoát khỏi đám cháy kinh hoàng ở chung cư Carina Plaza

Anh Danny Nguyen - một cư dân sống tại chung cư Carina Plaza chia sẻ, nhờ chú chó Ka mà gia đình anh thoát khỏi ...

chọn
Sắp xây toà nhà cao thứ ba Hà Nội?
Toà nhà Landmark 55 có tổng mức đầu tư 5.934 tỷ đồng, khi hoàn thành sẽ là toà nhà cao tầng thứ ba của Hà Nội, sau Keangnam Landmark và Lotte Center Hà Nội (65 tầng). Chủ đầu tư Taseco Land cho biết dự kiến quý II/2024 xin giấy phép xây dựng, quý III/2024 cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án.