Chú chó anh hùng xả thân cứu chủ thoát khỏi đám cháy kinh hoàng ở chung cư Carina Plaza

Anh Danny Nguyen - một cư dân sống tại chung cư Carina Plaza chia sẻ, nhờ chú chó Ka mà gia đình anh thoát khỏi vụ cháy xảy ra ngày 23/3.

Ngay sau khi xảy ra vụ cháy chung cư Carina Plaza, nhiều câu chuyện nhỏ được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội. Theo đó, một fanpage có hơn 500.000 người theo dõi đã chia sẻ câu chuyện về chú chó Ka khiến nhiều người xúc động.

Theo đó, fanpage này đăng tải:

"Ngọn lửa bùng phát lúc nửa đêm ở tầng hầm. Tính đến 5h sáng nay, lực lượng cứu hỏa vẫn đang nỗ lực di tản người dân, bước đầu xác định có 13 người chết,14 người bị thương.

Thảm họa này đã có thể cướp đi nhiều sinh mạng hơn nếu không có chú chó anh Hùng này, theo chia sẽ từ chính một trong những người có mặt trong cơn thảm hoạ lúc đó kể lại, nếu lúc ấy chú chó của họ không cố gắng làm mọi cách để gọi cửa phòng ngủ cảnh báo, thì có lẽ đến giờ này trên các mặt báo số người tử vong có thể đã nhiều hơn con số 13.

Theo lời tường thuật, trong lúc đang ngủ, anh liên tục nghe thấy tiếng sủa và cào cửa rất lớn từ phía ngoài phòng ngủ, mở cửa ra thì thấy phía ngoài khói mù mịt. Biết có cháy nên cả gia đình đã cố gắng chạy ra khỏi chung cư. Thay vì hoảng loạn bỏ chạy thì cả 2 chú chó đã dũng cảm ở lại bên cạnh chủ và cùng tìm lối ra, may mắn là cả gia đình đều không sao, chỉ bị thương và phỏng nhẹ".

chu cho anh hung xa than cuu chu thoat khoi dam chay kinh hoang o chung cu carina plaza
Ảnh chụp màn hình

Hình ảnh của chú chó anh hùng sau khi nhanh trí cứu chủ khỏi đám cháy:

chu cho anh hung xa than cuu chu thoat khoi dam chay kinh hoang o chung cu carina plaza
Chú chó Ka mệt mỏi sau một đêm kinh hoàng
chu cho anh hung xa than cuu chu thoat khoi dam chay kinh hoang o chung cu carina plaza
chu cho anh hung xa than cuu chu thoat khoi dam chay kinh hoang o chung cu carina plaza
2 chú chó thông minh đã giúp chủ thoát nạn trong gang tấc.

Trước đó, trên mạng xã hội đã lan truyền rất nhiều câu chuyện cảm động về những chú chó dũng cảm, dám đương đầu với nguy hiểm để cứu chủ của mình thoát nạn.

Đơn cử như câu chuyện của chú chó Pốp

Dân trí đưa tin, lúc 9 giờ 30 phút tối, ngày 5/4/2017, cô gái tên Võ Thị Lượng, sinh năm 1994, cư ngụ Đà Nẵng cùng mẹ đang ngồi trong nhà thì nghe có tiếng kéo cổng rào. Tưởng người quen, bà mẹ bước ra mở cổng. Khi cánh cổng vừa hé ra thì hai gã thanh niên lạ mặt xông vào chĩa gậy vào mặt uy hiếp.

Nhà có nuôi ba chú chó nhưng 2 chú hoảng sợ chạy vào nhà ẩn nấp, chú còn lại tên Pốp, 3 tuổi, không chạy trốn mà dũng cảm lao vào tên cướp tấn công. Những cú táp uy dũng của chú chó khiến 2 tên cướp rời bỏ người mẹ để đối phó. Được giải thoát, bà mẹ hô hoán cho xóm giềng biết. Hai tên cướp chích điện cho chú chó ngất rồi ôm xác chú chó tháo chạy. Đến 4 ngày sau, bất ngờ chú chó Pốp thất thểu trở về với một vết thương sâu ở mõm. Vết thương cho thấy, Pốp đã kiên cường chống trả bọn cướp để đào thoát trở về.

Hay như câu chuyện xảy ra ở vùng Bắc Califonia. Vào lúc 3 giờ sáng ngày 9/10/2017, ông Nguyễn Công Phước, 67 tuổi - Một người Mỹ gốc Việt - đang say giấc ngủ thì bị chú chó giống Chiahuahua, tên Key, 12 tuổi quấy rầy bởi tiếng sủa dồn dập và tiếng cào cửa ầm ĩ. Không chịu đựng nổi tiếng ồn, ông Phước bật dậy mở cửa.

Cánh cửa vừa mở ra, ông Phước kinh hoàng khi nhận thấy lửa đang cháy loang khắp nhà. Ông Phước chỉ kịp chạy bay khỏi ngôi nhà. Ra khỏi nhà ông mới hay, toàn bộ ngọn đồi rộng 12 ha giữa vạt rừng Fountaingrove đã chìm trong biển lửa.

Ông Phước là trường hợp thoát chết trong đường tơ kẽ tóc vụ thảm họa cháy rừng lịch sử tại Bắc California. Hàng trăm người mất tích và 31 người được xác định tử vong và 3.500 ngôi nhà bị thiêu hủy. Hơn 8.000 lính cứu hỏa được huy động suốt 1 tuần để dập tắt cơ bản đám cháy.

Thay vì bỏ chạy để thoát thân, chú chó Key đã liều mình ở lại, kiên trì báo động cho chủ suốt 2 giờ trong khi lửa táp khắp nơi. Hành động dũng cảm đó khiến chú chó bị hư một mắt do phỏng lửa.

chu cho anh hung xa than cuu chu thoat khoi dam chay kinh hoang o chung cu carina plaza Các phương pháp sơ cứu căn bản để tránh bị thương khi xảy ra hỏa hoạn

Thời gian gần đây, nhiều sự cố cháy nổ xảy ra với những diễn biến phức tạp để lại hậu quả nặng nề. Đôi khi ...

chu cho anh hung xa than cuu chu thoat khoi dam chay kinh hoang o chung cu carina plaza Cư dân chung cư Carina Plaza vật vờ sau vụ cháy kinh hoàng khiến 13 người chết

Hằng trăm cư dân sống tại chung cư Carina Plaza phải nằm vật vờ khắp nơi, không thể lên nhà của mình bởi hiện trường của ...

chu cho anh hung xa than cuu chu thoat khoi dam chay kinh hoang o chung cu carina plaza Vụ cháy chung cư 13 người chết ở TP.HCM: Chuyên gia tư vấn xử lý vết bỏng trong hỏa hoạn

Chuyên gia y tế chỉ cách ứng phó, sơ cứu trong tình huống hỏa hoạn sau vụ việc cháy chung cư Carina Plaza xảy ra khiến ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.