Cư dân chung cư Carina 'cầu cứu' Chủ tịch UBND TP HCM

Cư dân chung cư Carina vừa gửi đơn đến Chủ tịch UBND TP HCM và Giám đốc CA TP HCM đề nghị hỗ trợ về việc yêu cầu Chủ đầu tư (CĐT) chung cư Carina Plaza đối thoại với cư dân.
cu dan chung cu carina cau cuu chu tich ubnd tp hcm Cư dân chung cư Carina Plaza lo ngại hiện trường bị xóa vết tích
cu dan chung cu carina cau cuu chu tich ubnd tp hcm Chủ đầu tư hứa hỗ trợ chi phí sinh hoạt cho cư dân chung cư Carina trong vòng 10 ngày?
cu dan chung cu carina cau cuu chu tich ubnd tp hcm
Đã 10 ngày từ vụ thảm họa, CĐT chung cư Carina vẫn chư đối thoại trực tiếp với cư dân chung cư.

Theo luật sư Nguyễn Thị Ngọc Mai, đại diện pháp lý cho cư dân chung cư Carina, từ ngày xảy ra vụ hỏa hoạn (rạng sáng hôm 23/3) làm 13 người chết và gần 100 người bị thương phía CĐT chưa tổ chức một cuộc gặp để đối thoại với cư dân.

“Vụ hỏa hoạn đã gây thiệt hại to lớn về người và tài sản tuy nhưng đã 10 ngày qua CĐT là Cty TNHH XD TM DV SX Hùng Thanh và công ty góp vốn cho công ty Hùng Thanh là Cty CP Đầu tư 577 chỉ truyền thông tin cho chúng tôi qua văn bản tại văn phòng Ban Quản lý hoặc bằng truyền miệng của những nhân viên quản lý. Vì vậy chúng tôi gửi đơn cho Chủ tịch UBND TP HCM và Giám đốc CA TP HCM hỗ trợ yêu cầu CĐT và công ty góp vốn cho CĐT tổ chức đối thoại trực tiếp với cư dân chung cư Carina”, luật sư Mai cho biết.

Đơn đề nghị nêu rõ, cư dân Carina đã trải qua giây phút sinh tử và giờ đây đang sống trong tình cảnh vô cùng khó khăn, phải đi thuê nhà ở, cuộc sống đời thường và công việc hoàn toàn đảo lộn. Đặc biệt, việc học hành và tinh thần, tâm lý của con em cư dân bị đảo lộn.

cu dan chung cu carina cau cuu chu tich ubnd tp hcm
Thắp nên cậu nguyện cho những nạn nhân Carina.

Lá đơn cũng cho biết, có nhiều nội dung cần CĐT giải đáp và cung cấp kịp thời. Tuy nhiên, cư dân không thể nào tiếp cận được người có thẩm quyền của CĐT cũng như công ty góp vốn cho CĐT.

“Nhận thấy, việc không cử người có thẩm quyền và tiếp xúc giải đáp thắc mắc cho cư dân sẽ làm cho cư dân thêm hoang mang và gặp thêm nhiều khó khăn, không an tâm để khắc phục sự cố và ổn định tinh thần để tiếp tục sinh sống, nuôi dưỡng con cái, phụng dưỡng cha mẹ…

Chúng tôi cần được gặp CĐT hoặc lãnh đạo công ty góp vốn cho CĐT để giải đáp cho chúng tôi những vấn đề an toàn trong chung cư sau thảm họa, việc bồi thường và thời gian mà chúng tôi có thể quay trở lại sunh sống với độ an toàn đã được kiểm định. Với rất nhiều thắc mắc cư dân chung cư Carina cần được nghe CĐT và lãnh đạo công ty góp vốn cho CĐT trả lời trực tiếp”, luật sư Mai nhấn mạnh.

Lá đơn đề nghị thời gian đối thoại vào 18h ngày 4/4/2018, tại tầng triệt Block C chung cư Carina. Thành phần, phía CĐT bao gồm đại diện theo pháp luật hoặc đại diện ủy quyền hợp lệ của Công ty Hùng Thanh và các thành viên tham gia gốp vốn. Phía chính quyền gồm UBND Q.8 và UBND P16, Q.8. Phía cư dân chung cư gồm Ban đại diện và cư dân chung cư Carina.

cu dan chung cu carina cau cuu chu tich ubnd tp hcm
Cư dân chung cư Carina kiến nghị trực tiếp với Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình.

Theo các cư dân Carina Plaza, ngày 28/3, họ nhận được thông báo của chủ đầu tư với nội dung sẽ thi công sửa chữa tầng hầm. Thế nhưng, đại diện cư dân nhận định, việc chủ đầu tư cho gấp rút cho thi công sửa chữa ngay vào thời điểm này là nhằm làm thay đổi hiện trường vụ việc, xóa vết tích, gây cản trở trong việc giám định hiện trường, giám định thiệt hại và gây cản trở việc điều tra vụ án "Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy" theo Điều 313, Bộ luật Hình sự, đã được Công an TP.HCM khởi tố.

Sau khi nhận được đơn, Thanh tra xây dựng quận 8 đã yêu cầu Công ty TNHH XD TM DV SX Hùng Thanh (chủ đầu tư chung cư Carina Plaza) dừng ngay việc tháo dỡ, sửa chữa những hư hỏng do vụ cháy tại chung cư này.

Trước đó, vào ngày 26/3, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã khởi tố hình sự vụ cháy chung cư Carina Plaza làm 13 người tử vong. Vụ án được khởi về hành vi “Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy” theo Điều 313 Bộ luật hình sự.

Liên quan đến vụ việc này, cơ quan công an đã triệu tập đại diện chủ đầu tư chung cư là công ty TNHH Xây dựng - thương mại - dịch vụ - sản xuất Hùng Thanh (gọi tắt là công ty Hùng Thanh, trụ sở tại Block B chung cư Carina Plaza, đường Võ Văn Kiệt, phường 16, quận 8, TP HCM) để phục vụ công tác điều tra.

cu dan chung cu carina cau cuu chu tich ubnd tp hcm Chủ đầu tư Carina Plaza bị yêu cầu dừng việc sửa chữa chung cư, giữ nguyên hiện trường vụ cháy

Sau khi nhận được đơn kiến nghị của các cư dân tại dự án Carina Plaza, Thanh tra xây dựng quận 8 (TP HCM) đã ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.