Bộ trưởng Mai Tiến Dũng: 'Sau các vụ cháy, giá chung cư có thể giảm xuống'

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, dư luận xã hội rất quan tâm đến tình hình PCCC sau hàng loạt vụ cháy liên tiếp vừa xảy ra, vì vậy giá chung cư có thể giảm xuống.
bo truong mai tien dung sau cac vu chay gia chung cu co the giam xuong
Ảnh minh họa.

Ngày 2/4, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã cho biết tình hình an toàn cháy nổ đang diễn biến phức tạp, Thủ tướng rất quan tâm vấn đề này.

"Hiện nay dư luận xã hội, khách mua chung cư rất quan tâm. Giá chung cư có thể xuống sau các vụ cháy nổ.

Vấn đề này Thủ tướng đã giao cho các bộ ngành, địa phương rà soát, kiểm tra toàn bộ. Hiện tỷ lệ các chung cư đảm bảo an toàn PCCC rất thấp", Bộ trưởng Dũng cho biết.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng cho biết Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ sẽ sắp xếp, tính toán thời điểm thích hợp để kiểm tra vấn đề an toàn PCCC ở chung cư.

Cũng liên quan đến vấn đề an toàn cháy nổ, theo đại diện Bộ Xây dựng, chung cư có thể phân ra 2 giai đoạn trước và sau năm 2001 (thời điểm Luật Phòng cháy và chữa cháy ban hành).

"Sau năm 2001, cả nước có khoảng 3.000 chung cư và trong đó có một số không đảm bảo an toàn PCCC. Cụ thể bao nhiêu thì các địa phương đang rà soát tổng thể.

Sẽ rà soát việc kiểm tra, nghiệm thu, vận hành PCCC. Nếu thiếu, không đảm bảo sẽ xử lý. Nguyên nhân dẫn đến cháy nổ cũng sẽ được phân tách để xử lý (ví dụ thi công không chuẩn, vận hành không đảm bảo...), đại diện Bộ Xây dựng cho biết thêm.

bo truong mai tien dung sau cac vu chay gia chung cu co the giam xuong Cháy ở chung cư Parc Spring do cục sạc dự phòng cắm điện lâu ngày

Chủ căn hộ trong chung cư Parc Spring (quận 2) cắm cục sạc dự phòng suốt nhiều ngày, gây nổ, lửa lan sang tấm nệm.

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.