Cụ bà Ấn Độ làm mẹ ở tuổi 72

Cụ bà làm mẹ lần đầu ở tuổi 72 ở Ấn Độ thừa nhận rằng sức khỏe đã yếu đi từ khi con chào đời, nhưng không hối hận vì quyết định này.
cu ba an do lam me o tuoi 72 Khi bà nội đi học chữ tại Ấn Độ
cu ba an do lam me o tuoi 72 Ấn Độ soạn luật cấm tổ chức đám cưới xa hoa

Bà Daljinder Kaur, 73 tuổi, sống ở Amritsar, bang Punjab, đông bắc Ấn Độ. Theo Daily Mail, bà hạ sinh con đầu lòng vào ngày 19/4 năm ngoái nhờ phương pháp thụ tinh nhân tạo. Dù hạnh phúc với đứa con yêu sau nhiều năm mong mỏi, bà thừa nhận sức khỏe đã yếu sau khi sinh con, với các biểu hiện như huyết áp cao và xương khớp yếu dần.

"Tôi bị huyết áp cao và thường rất dễ mệt mỏi. Tôi đã gặp bác sĩ nhưng họ chỉ kê thuốc và yêu cầu tôi ăn kiêng. Tôi rất lo cho con trai Armaan. Tôi vừa phải lo cho sức khỏe của mình vừa phải chăm lo cho thằng bé", bà nói.

cu ba an do lam me o tuoi 72
Daljinder Kaur cùng chồng và cậu con nhỏ. Ảnh: Cover Asia Press

"Khi Armaan bắt đầu biết bò, tôi cũng cử động tay chân khó khăn và việc chăm on khó hơn tôi nghĩ", bà chia sẻ.

Bà Daljinder sinh con lần đầu tiên sau 46 năm kết hôn. Chồng bà là ông Mohinder Singh Gill, 80 tuổi, đồng ý nhờ sự can thiệp của khoa học để sinh con sau nhiều năm khao khát có con. Bác sĩ Anurag Bishnoi, 43 tuổi, là người dã giúp đỡ cặp vợ chồng già hoàn thành mong ước này.

Lúc mới sinh, cậu bé Armaan Singh chỉ nặng 1,6 kg và hiện nặng khoảng 6 kg.

"Con trai tôi vẫn thiếu cân. Nó khá nhỏ và thậm chí không mặc vừa loại bỉm dành cho lứa tuổi này. Nó có thể gầy gò vì tôi không chăm sóc đúng cách. Tôi đã ngưng cho bú từ lúc con ba tháng tuổi vì sữa của tôi không tốt", người mẹ cao tuổi nói. Hai vợ chồng cũng hỏi bác sĩ có loại thuốc nào giúp cậu bé tăng cân, nhưng họ đều nói để Armaan phát triển tự nhiên.

Bà Daljinder cảm nhận được rằng tuổi tác đã khiến việc chăm con gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, dù cảm thấy kiệt sức và chỉ có thời gian nghỉ ngơi khi con ngủ, hai vợ chồng bà đều không thấy hối hận vì quyết định sinh con.

"Con hay bò về phía tôi. Tôi rất yêu con. Nó là đứa trẻ vui vẻ với mọi người. Mọi thứ trở nên dễ dàng hơn, bởi tôi thấy hạnh phúc khi có con bên cạnh".

chọn
Toàn cảnh vị trí sẽ xây hầm chui tại nút giao trục Tây Thăng Long - Vành đai 3
Dự án đầu tư xây dựng hầm chui tại nút giao đường trục Tây Thăng Long - Vành đai 3 có tổng mức đầu tư (dự kiến) 1.156 tỷ đồng.