Cư dân mạng gõ hơn 12 nghìn tỷ từ mỗi năm, tương đương 35 tỷ từ mỗi ngày

Hàng ngày, hơn 700 triệu người dùng Internet Trung Quốc gõ xuống bàn phím khoảng 35 tỷ từ, theo một nghiên cứu mới được thực hiện về hành vi của cư dân mạng tại quốc gia này.

Nghiên cứu của đại học Renmin trong việc nhập văn bản từ bộ gõ kí tự Sogou ước tính, trong giai đoạn từ năm 2006 đến 2016, bình quân mỗi năm, người dùng Internet Trung Quốc gõ hơn 12 nghìn tỷ từ.

cu dan mang go hon 12 nghin ty tu moi nam tuong duong 35 ty tu moi ngay

Cư dân mạng Trung Quốc trao đổi với nhau hàng tỷ tin nhắn mỗi năm. Ảnh: China Daily.

Cũng theo nghiên cứu, hơn 90% địa chỉ website được tìm kiếm nhiều nhất liên quan đến mạng xã hội. Thời điểm online đông nhất của người dân Trung Quốc là tầm 22h trước khi đi ngủ.

Ở đây, họ cũng khảo sát và so sánh lượng sử dụng Internet dựa trên nhóm tuổi.

Kết quả cho thấy, khi lướt web, các bạn trẻ được sinh sau năm 2000 tìm kiếm nhiều nhất các thông tin mang tính thư giãn, giải trí, mạng xã hội. Người sinh những năm 1980 phần nhiều theo dõi thông tin và cập nhật tình hình thời sự. Trong khi đó, người sinh từ thập niên 70 lại chủ yếu lướt qua tin tức và liên lạc với bạn bè.

“Nghiên cứu phần nào phản ánh sự phát triển mau lẹ của văn hóa mạng Trung Quốc trên cơ sở thống kê các cuộc hội thoại và khả năng tạo thông tin từ cộng đồng mạng”, Yang Hongtao - Giám đốc bộ phận Công nghệ Sogou nhận xét.

Theo đó, hoạt động trực tuyến được yêu thích nhất gồm phát video trực tiếp (live streaming), cập nhật hình ảnh, trạng thái, đặc biệt là bày tỏ cảm xúc trước những người nổi tiếng.

Bên cạnh đó, mua sắm là hoạt động nhộn nhịp thứ hai trên mạng của người dùng Trung Quốc.

Chung quy lại, phần mềm nhập tiếng Trung Sogou đang hầu như thâu tóm toàn bộ thị trường Internet Trung Quốc, và dẫn đầu về số người dùng trên máy tính cá nhân. Sogou cũng dần phổ biến hơn, với 250 triệu người dùng trên điện thoại di động, trong khi các công cụ nhắn tin nhanh như WeChat và QQ ngày càng phát triển tại đất nước này.

cu dan mang go hon 12 nghin ty tu moi nam tuong duong 35 ty tu moi ngay [Infographic] So sánh tốc độ mạng các nước Châu Á trong một bức ảnh, xem Việt Nam nằm ở đâu

Có lẽ chúng ta phải nói lời chúc mừng với người dân Hàn Quốc bởi họ sở hữu tốc độ băng thông đứng đầu thế ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.