Cục CSGT vào cuộc vụ cẩu xe ô tô cùng nữ tài xế “cố thủ” về đồn

Để làm rõ vụ CSGT Trạm ngã 3 Thái Lan cẩu xe ô tô cùng nữ tài xế “cố thủ” về đồn, Cục CSGT đã vào cuộc xác minh, làm rõ.
cuc csgt vao cuoc vu cau xe o to cung nu tai xe co thu ve don
Chiếc xe ô tô được đưa về trụ sở công an.

Chiều 15/9, Trung tá Nguyễn Văn Cường, Trạm phó Trạm tuần tra kiểm soát giao thông ngã 3 Thái Lan cho biết, Cục CSGT đã vào làm việc trực tiếp với Trạm tuần tra kiểm soát giao thông (TTKSGT) ngã 3 Thái Lan - Phòng CSGT Đường bộ, đường sắt (PC67) Công an tỉnh Đồng Nai về vụ việc cẩu xe ô tô cùng nữ tài xế “cố thủ” về đồn gây xôn xào dư luận mấy ngày qua.

Theo Trung tá Nguyễn Văn Cường, liên quan đến vụ tranh cãi xung quanh vấn đề nữ tài xế vi phạm luật giao thông và không chấp hành hiệu lệnh và quy trình xử lý của các cán bộ, chiến sĩ trong ngành, Cục CSGT đã đến nắm bắt vụ việc, nghe báo cáo và thu nhận, củng cố hồ sơ để nắm vụ việc. Hiện tình tiết vụ việc đã được Trạm TTKSGT ngã 3 Thái Lan báo cáo lên Phòng Cảnh sát giao thông Đường bộ, đường sắt, Công an tỉnh Đồng Nai.

Theo đó, cùng với nội dung báo cáo của tổ CSGT trực tiếp làm nhiệm vụ còn có 16 đoạn video clip do tổ này ghi lại được gửi lên các cấp để làm rõ. Vi phạm của bà Trần Thị H. (36 tuổi, ngụ thị xã Long Khánh) được CSGT Trạm ngã 3 Thái Lan xác định gồm các lỗi: không chấp hành tín hiệu đèn, không chấp hành hiệu lệnh, không mang bảo hiểm xe, không mang bằng lái, không có đăng kiểm xe, không mang theo giấy tờ xe nên cơ quan này đã ra quyết định xử phạt tổng số tiền 4,6 triệu đồng.

Hiện, quyết định xử phạt đối với bà H. đã được chuyển Phòng CSGT ký, thời hạn giải quyết với đương sự là 7 ngày, mặc dù bà H. chưa chịu ký vào biên bản vi phạm. Chiếc xe của bà H. cũng đã được giao trả, bà H. ký vào biên bản giao nhận lúc 15 giờ ngày diễn ra sự việc và bị giữ lại giấy tờ xe, giấy phép lái xe.

cuc csgt vao cuoc vu cau xe o to cung nu tai xe co thu ve don
Nữ tài xế ngồi trên xe về đến nơi làm việc của CSGT.

Theo ông Cường, sự việc được tổ cảnh sát làm nhiệm vụ báo cáo lại là đúng quy trình. Lãnh đạo Trạm TTKSGT ngã 3 Thái Lan cũng khẳng định, việc khiếu nại hay kiện lên tòa là quyền của công dân, tuy nhiên phía CSGT có đủ chứng cứ quy trình xử lý của mình là đúng quy định, kể cả việc cẩu xe cùng với tài xế cố tình cố thủ bên trong.

“Hình ảnh, chứng cứ ghi lại cho thấy nữ tài xế vi phạm khi vượt đèn vàng; sau khi bị chặn xe để xử lý, nữ tài xế không hợp tác gây mất rất nhiều thời gian, khoảng 2 giờ. Bà H. cũng không hề bị mất chìa khóa, các video clip chứng minh điều này…”, ông Cường nói.

chọn
Savills: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội từ nay đến 2026 sẽ tương đối ổn định
Giám đốc Savills Hà Nội nhận định trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhóm ngành trong ba năm tới, giá thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ tương đối ổn định.