Cùng 'gấu' vi vu Quy Nhơn 3 ngày 2 đêm chỉ với 1,2 triệu đồng

Nếu muốn có một chuyến “đổi gió” hợp ví tiền, Quy Nhơn sẽ là sự lựa chọn lý tưởng dành cho những cặp đôi đang tìm kiếm kì nghỉ “xả hơi” trong mùa hè này.

Sau rất nhiều lần tìm hiểu và lựa chọn giữa các địa danh hấp dẫn, cô bạn Linh Đan (SN 1996, Đà Nẵng) đã quyết định lựa chọn vi vu Quy Nhơn cùng “gấu” bởi nơi đây có rất nhiều điểm tham quan hấp dẫn giới trẻ.

cung gau vi vu khap quy nhon 3 ngay 2 dem chi voi 12 trieu dong
9X Đà Nẵng khiến dân mạng rần rần vì chia sẻ chuyến du lịch Quy Nhơn giá rẻ.

Và một lần nữa, cặp đôi 9X đã từng cùng nhau “xách ba lô” đến Phú Yên, Quảng Bình, Đà Lạt, Lý Sơn,…lại tiếp tục hành trình ngược nắng ngược gió đến với Quy Nhơn.

Cô gái trẻ chia sẻ: “Mình rất ấn tượng với Quy Nhơn bởi cảnh thật sự đẹp và còn hoang sơ. Người dân ở đây, họ vẫn giữ được nét hồn hậu, nhiệt tình, thân thiện đúng chất những người con của biển. Vào thành phố thì thoáng đãng, cảnh vật thì nơi đâu cũng đẹp, đồ ăn ngon, giá hợp lí nên thực sự Quy Nhơn rất đáng để ghé thăm”.

cung gau vi vu khap quy nhon 3 ngay 2 dem chi voi 12 trieu dong
Cô bạn 9X có ấn tượng rất tốt về Quy Nhơn.

Cũng bởi những ưu điểm xuất sắc như đã chia sẻ ở trên, hành trình 3 ngày 2 đêm của Linh Đan không chỉ “vui quên lối về” mà kinh phí còn rất hợp với ví tiền sinh viên, bất cứ bạn trẻ nào cũng có thể lên đường ngay và luôn.

Linh Đan chia sẻ, kinh phí cho chuyến đi 3 ngày 2 đêm này chỉ vẻn vẹn 1,2 triệu đồng/người, đã bao gồm chi phí xe cộ, thuê phòng, ăn uống…

Hãy cùng nghiền ngẫm review của 9X Đà Nẵng để lưu lại những điểm đến, món ăn tuyệt vời ở Quy Nhơn:

Ngày đầu tiên

Mình đi xe chuyển từ Đà Nẵng đến Quy Nhơn (130.000 đồng/người) đến nơi lúc 2giờ30 (rút kinh nghiệm không nên đi xe luân chuyển nha mọi người, nên đi giường nằm hoặc đi tàu thì tốt hơn nha).

Đến nơi, mình thuê xe máy với giá 110.000 đồng/ngày/xe số.

Sau đó mình thuê phòng ở khách sạn ABC hotel, phòng đơn 1 gường 2 người giá 200.000 đồng/ngày (phòng đẹp sạch ,nhân viên tận tình) theo cảm nhận thì rất đáng với giá tiền.

cung gau vi vu khap quy nhon 3 ngay 2 dem chi voi 12 trieu dong
Những góc "sống ảo" khó bỏ qua.

Ngày đầu tiên đến nơi hơi trễ nên chỉ đi những điểm gần nhất thôi. Địa điểm đầu tiên là Tháp đôi, giá vé 8000 đồng/người, vào tham quan 1 vòng chụp vài tấp ảnh so deep rồi di chuyển vì ở đó khuôn viên cũng nhỏ nên không tốn nhiều thời gian.

Tiếp theo là mình đến Suft bar, khung cảnh khá lãng mạng, khá lạ, buổi chiều tối không khí mát mẻ, dễ chịu, giá cả vừa phải, đồ uống cũng ngon (có suft bar 1 & 2 nên không lo hết bàn nhá)

Tiếp theo là chuyên mục ăn uống trong ngày. Đầu tiên, mới đến thấy đói nên ăn đỡ hủ tiếu gõ ở ngay trước khách sạn, giá cũng 10.000 đồng/tô, sau đó đi dạo 1 lúc thì mình ghé qua ăn bún cá tại 126 Trần Hưng Đạo, ngon mà giá 15.000 đồng thôi.

Tiếp đến mình ghé qua 18 Nguyễn Huệ ăn bánh bèo nóng và sinh tố (ngon lắm nhá), giá cũng rẻ, chất lượng. Sau đó mình di chuyển về khách sạn nghỉ ngơi và chuẩn bị cho những địa điểm tiếp theo.

Ngày hai

Chúng mình tranh thủ đi sớm vì những địa điểm tiếp theo khá xa, muốn đi qua những địa điểm đó phải đi qua Cầu Thị Nại dài 2,5km.

Địa điểm đầu tiên tụi mình đến là Eo Gió, giá vé vào cổng là 25.000 đồng/người (giữ xe 10.000 đồng). Eo gió khá quen thuộc chắc nên chắc mình không cần mô tả nhiều đâu nhỉ. Nước uống cũng rẻ, nước mía 10.000 đồng/ly, có thể nhờ gửi đồ được.

Tiếp theo, ra cổng Eo Gió là có Tịnh Xá Ngọc Hoà, đi bộ qua tham quan chùa có tượng Phật vàng cực kì đẹp nha mọi người. Tầm trưa thì mình ghé vào quán cơm gần đó ăn trưa, giá hơi cao chỉ có cơm chiên là giá bình dân 30.000 đồng/dĩa cũng ngon..

cung gau vi vu khap quy nhon 3 ngay 2 dem chi voi 12 trieu dong
Màu xanh của trời và biển sẽ đánh bay mọi stress.

Sau đó mình di chuyển đến Trung Lương, giá vé 30.000 đồng/người, giữ xe 5.000 đồng.

Checkin tại khu chòi dã ngoại xong đi xuống phía hướng biển, biển xanh cực kì nha, nhìn mát mắt lắm mọi người, phía trên có 1 quán cafe bar nhìn ra toàn cảnh biển, uống nước ngắm cảnh, chụp hình cũng thú vị lắm.

Sau đó, tụi mình di chuyển qua chùa Ông Núi (Tượng phật to nhất Đông Nam Á), tụi mình đến nhà giữ xe đầu tiên hướng ngược lại với Trung Lương, nhà cô chú đó rất nhiệt tình chỉ lấy tiền nước không lấy thêm tiền giữ xe (lưu ý là nhà có võng nằm).

Chúng mình đi lên chùa Ông Núi phải leo lên bậc thang khá cao và xa, nếu như đi chiều mát thì có thể đi bộ tà tà lên được, nhưng do tụi mình đi trưa nắng nên phải đi xe ôm lên, mấy bạn giữ xe nhà cô chú đó, chú có chở lên dùm lấy giá hữu nghị hơn, chứ mình đi xe ôm lên giá 50.000 đồng/người (hơi chát), chùa nên đi chiều mát thì thích hợp hơn, đỡ tốn tiền đi xe.

Tiếp theo, mình di chuyển ngược lại về Kỳ Co, vì chiều nên muốn đến Kỳ Co để tắm biển. Giá vé 100.000 đồng/người bao gồm xe luân chuyển chở tới nơi. Dạo quanh chụp ảnh sau đó tụi mình lên thay đồ, gửi đồ 30.000 đồng rồi xuống tắm.

cung gau vi vu khap quy nhon 3 ngay 2 dem chi voi 12 trieu dong
Mọi góc đều có thể làm nên bức ảnh "nghìn like".

5 giờ tranh thủ lên vì 5 rưỡi là hết chuyến xe luân chuyển chở về, khung cảnh Kỳ co còn hoang sơ, cố gắng tìm góc sẽ có nhiều ảnh sodeep. Sau đó mình di chuyển về nội thành và tiếp tục chuyên mục ăn uống.

Tụi mình ghé qua ăn thịt xiên nướng ở 157 Nguyễn huệ, phần ăn cho 2 người hết 100.000 đồng. Tiếp đến tụi mình ăn chè đậu trên đường Tăng Bạt Hổ, rồi lạc vào đường Ngô Văn Sở, nguyên 1 phố ăn vặt.

Ăn xong tụi mình đi dạo quanh thành phố khuôn viên cực kì thoáng đãng, không khí mát mẻ cực thích, đi hết xăng cũng chưa hết đường, và cuối ngày di chuyển trở về khách sạn.

Ngày ba

Sáng sớm ngày thứ ba, tụi mình tranh thủ đi Hòn Khô, nhưng thời gian không cho phép nên chỉ dạo quanh rồi tranh thủ về lại thành phố kịp 9 giờ lên xe, trước khi về mình có ăn bún rạm trên đường Nguyễn Thái Học (lạ và thơm hơn bún riêu). Cuối cùng, tụi mình trả xe máy và lên xe trở về Đà nẵng kết thúc chuyến đi.

Theo cảm nhận của mình thì đồ ăn Quy Nhơn không thể chê được, giá cả hợp lý, và người dân thân thiện, hoà đồng. Tóm tại thì mình thấy Quy Nhơn rất đáng để đi.

Nhật ký hành trình Linh Đan

Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Eurowindow sắp làm khu đô thị Sport City hơn 4.000 tỷ ở TP Vinh
Khu đô thị Eurowindow Sport City tại các phường Đông Vĩnh, Cửa Nam, TP Vinh có quy mô gần 38 ha, tổng mức đầu tư 4.054 tỷ đồng. Dự án vừa được giao đất đợt đầu với diện tích hơn 27 ha.