Cũng là đi lễ cầu may đầu năm nhưng người Nhật thư thái, người Việt... te tua

Giống như người Việt, người Nhật cũng đi lễ chùa vào dịp đầu năm để cầu may. Tuy nhiên, cũng là đi lễ nhưng nhưng người Nhật thư thái trong khi người Việt...te tua.
cung la di le cau may dau nam nhung nguoi nhat thu thai nguoi viet te tua Những điều cần nằm lòng khi về dự hội Đền Trần, Nam Định
cung la di le cau may dau nam nhung nguoi nhat thu thai nguoi viet te tua Đại lễ cầu an chùa Phúc Khánh: Cầu xong rác ngập đường, người về tâm có an?
cung la di le cau may dau nam nhung nguoi nhat thu thai nguoi viet te tua Ông Ba mươi liên tục bị xức dầu, Bà Chúa Kho nhức đầu vì tiền lẻ
cung la di le cau may dau nam nhung nguoi nhat thu thai nguoi viet te tua
Cũng là đi lễ cầu may đầu năm nhưng người Việt te tua.

Tối qua, ngày 1/3 hàng nghìn người đến dự lễ Khai ấn đền Trần. Dù lực lượng chức năng đã cố gắng hết sức nhưng sau giờ khai ấn đền Trần, “biển người” vẫn xô nhau chen lấn vào trong cung cấm để sờ tay, xoa tiền lên bảo kiếm, “cướp lộc”.

Dù không còn những "cơn mưa" tiền lẻ như những năm trước, tuy nhiên hình ảnh ném tiền vẫn tái diễn. Thậm chí nhiều người còn cố xông qua vòng vây an ninh để mong được sờ tay lên kiệu Ngọc Lộ để cầu may nhưng đã bị ngăn lại, theo báo Người lao động.

cung la di le cau may dau nam nhung nguoi nhat thu thai nguoi viet te tua
Thanh niên vã mồ hôi vì chen lấn xô đẩy trong lễ hội khai ấn đền Trần. Ảnh Tri thức trực tuyến

Đến khoảng 24 giờ đêm, khi nhà đền chính thức mở cửa cho du khách và người dân vào trong đền làm lễ, "biển người" từ phía ngoài ùn ùn kéo vào phía trong đền. Nhiều người đã lao thẳng vào cấm cung đề tìm kiếm lộc.

Tuy nhiên, do làm tốt được công tác này nên cảnh "cướp lộc" được hạn chế nhưng vẫn còn, những hình ảnh không đẹp vẫn diễn ra như cảnh người dân cố chen lấn, xô đẩy từ bên ngoài để vào trong khu vực cấm cung (nơi làm lễ) để xoa tiền lên bát hương, bảo kiếm, mình hạc… mong cầu tài lộc, may mắn.

Trong khi đó, cũng là đi lễ cầu may đầu năm nhưng người Nhật thư thái hơn hẳn. Cụ thể, trong 3 ngày đầu tiên của năm mới theo lịch phương Tây, những ngôi chùa lớn tại Tokyo, Nhật Bản ước tính đón khoảng 1 triệu lượt khách mỗi ngày, VTV đưa tin.

Theo ghi nhận, trong ngày mồng 2 Tết năm nay, hàng trăm nghìn người xếp thành hàng dài chờ đợi vào lễ chùa thờ Phật Quan Âm Sensoji, ngôi chùa cổ kính nhất Thủ đô Tokyo.

cung la di le cau may dau nam nhung nguoi nhat thu thai nguoi viet te tua

Trước khi vào thăm viếng, mọi người sẽ đi qua các gian hàng bán quẻ bói tương lai omikuji, bùa phù hộ omamori hay các thẻ cầu nguyện thi đậu, tình duyên ofuda. Những quẻ bói tốt được giữ lại, quẻ bói không may mắn sẽ được buộc lại các dàn thép bên cạnh như quan niệm bỏ đi sự đen đủi.

Rửa tay trước khi vào cầu nguyện là nghi lễ cần thiết để gột sạch tâm hồn và thể hiện sự tôn kính đối với các vị thần. Thông thường người Nhật sẽ rửa tay trái rồi đến tay phải và dùng tay trái để rửa miệng.

Tại các điện thờ, người Nhật thường rung chuông, bỏ các đồng tiền may mắn vào hòm lộc và chắp tay cầu nguyện những điều tốt đẹp nhất cho bản thân và gia đình.

Đồng 5 Yen là đồng tiền rất được yêu thích mà người dân Nhật Bản sử dụng để đi lễ chùa, bởi phát âm của đồng 5 Yen giống với chữ "duyên", tức mang lại sự may mắn trong năm mới.

cung la di le cau may dau nam nhung nguoi nhat thu thai nguoi viet te tua Cơ quan 100 người đi lễ đầu năm: 5 ngày chưa thuê được ô tô

Gọi hơn chục cuộc điện thoại để thuê một chiếc xe ô tô 29 chỗ cho cơ quan đi chùa vào dịp cuối tuần nhưng ...

cung la di le cau may dau nam nhung nguoi nhat thu thai nguoi viet te tua Đình chỉ một giám đốc đi lễ đền Trần trong giờ hành chính

Giám đốc Công ty Điện lực Bình Lục đã bị đình chỉ công tác vì đi lễ đền Trần trong giờ hành chính.

cung la di le cau may dau nam nhung nguoi nhat thu thai nguoi viet te tua 5 ngôi chùa cổ, linh thiêng ai cũng nên ghé thăm vào ngày rằm tháng Giêng

Không chỉ vào ngày rằm tháng Giêng mà những ngày bình thường bạn cũng nên thường xuyên những ngôi chùa cổ, linh thiêng này để ...

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.