6 cách xây dựng lối sống lành mạnh để năm mới đầy năng lượng

Duy trì những thói quen lành mạnh có thể giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh và cải thiện sức khỏe. Vì vậy, bạn hãy tự đặt ra một số mục tiêu cho năm mới 2019.
 

Một cuộc cơ thể khỏe mạnh sẽ giúp bạn hiện thực hóa những công việc và giấc mơ còn dang dở, nhất là trong thế giới hiện đại ngày nay, khi con người chúng ta bị cuốn vào lịch trình bận rộn và có xu hướng lơ là việc chăm sóc sức khỏe. Vì vậy, hãy ngồi lại và bắt đầu lên kế hoạch cho năm mới ngay thôi.

6 cach xay dung loi song lanh manh de don chao nam moi
(Ảnh: Unsplash/Alexander Mills)

1. Hạn chế đưa đường vào cơ thể

Để cải thiện sức khỏe, bạn phải hạn chế sử dụng đường tinh luyện. Lượng đường quá mức có thể dẫn đến tình trạng tăng cân, chỉ số đường trong máu cao và các vấn đề sức khỏe khác. Do đó, bạn nên hạn chế ăn các loại bánh nướng, kẹo, sô-cô-la và kem. Những thực phẩm hoàn toàn không có giá trị dinh dưỡng nào mà còn có thể có ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của bạn.

2. Lối sống lành mạnh với chế độ ăn giàu chất xơ

Chất xơ cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe. Chất xơ giúp hệ tiêu hóa hoạt động “trơn tru” và loại bỏ các vấn đề như táo bón, đầy hơi và hội chứng ruột kích thích. Ngoài ra, chất xơ cũng giúp bạn giảm cân nhờ cảm giác no lâu và kiểm soát sự thèm ăn. Bạn hãy bổ sung nhiều trái cây và rau quả tươi vào chế độ ăn uống của mình.

6 cach xay dung loi song lanh manh de don chao nam moi
(Ảnh: Unsplash/Brooke Lark)

3. Hạn chế đồ ăn chế biến và đồ ăn vặt

Mặc dù thực phẩm chế biến và đóng gói rất thuận tiện nhưng những thực phẩm này lại sử dụng chất bảo quản có hại và chứa lượng calo lớn. Thực phẩm đông lạnh có thể dẫn đến bệnh tiểu đường vì tinh bột được sử dụng làm chất bảo quản để giữ thực phẩm luôn tươi.

Ngoài ra, thực phẩm đông lạnh có nhiều chất béo có thể làm tăng lượng calo của bạn, thậm chí có nguy cơ gây ung thư. Nếu bạn thường xuyên sử dụng những thực phẩm, sức khỏe có thể sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

4. Chế độ ăn giàu protein

Dinh dưỡng trong protein hoàn toàn cần thiết để xây dựng chế độ ăn lành mạnh. Protein rất quan trọng đối với sức khỏe và tinh thần của bạn. Protein giúp “sửa chữa” các mô trong cơ thể và tăng cơ, giảm mỡ nhờ khả năng làm giảm cơn đói và tăng cường trao đổi chất.

Vì vậy, nếu muốn giảm cân an toàn, bạn phải cung cấp đủ protein trong chế độ ăn uống với thực phẩm giàu protein như trứng, sữa chua, thịt gà, các loại hạt và một số sản phẩm từ sữa.

6 cach xay dung loi song lanh manh de don chao nam moi
(Ảnh: Unsplash/Alexander Mills)

5. Không bỏ bữa sáng

Bữa sáng chính là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Một bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ khởi động quá trình trao đổi chất, khiến bạn tràn đầy năng lượng, đồng thời giúp bạn đốt cháy calo trong suốt cả ngày và đạt khả năng tập trung tốt hơn trong công việc. Một số thực phẩm tốt cho bữa sáng bao gồm sinh tố có protein, salad trái cây, trứng nguyên quả, bánh sandwich rau và bột yến mạch.

6. Uống nước

Uống đủ lượng nước trong cả ngày có thể tăng cường trao đổi chất và giúp cơ thể tiêu hóa thức ăn đúng cách. Bên cạnh đó, nước còn giúp thải độc, loại bỏ độc tố qua mồ hôi và nước tiểu. Nếu bạn hay bị nhức đầu hoặc đau nửa đầu, việc uống nhiều nước sẽ cải thiện tình trạng này.

XEM THÊM

6 cach xay dung loi song lanh manh de don chao nam moi Nữ sinh giảm cân nhờ Eat Clean: 70% là do ăn uống

“Muốn giảm cân thì 70% là do ăn uống. Thói quen ăn uống sẽ biểu hiện ra cơ thể, nên ăn như nào để giảm ...

6 cach xay dung loi song lanh manh de don chao nam moi Những món ăn Eat Clean đẹp ngỡ ngàng nhưng rất dễ làm của cô gái Sài thành

Nếu nhìn vào những hình ảnh món ăn Eat Clean đẹp mắt như thế này, có lẽ bạn không thể tin rằng chỉ mất 15 ...

6 cach xay dung loi song lanh manh de don chao nam moi Những bữa ăn Eat Clean đẹp không thể rời mắt của du học sinh Việt Nam ở Nhật Bản

Thực đơn Eat Clean không hề “nhạt nhẽo” hay nhàm chán với những món ăn được chế biến đơn giản. Chỉ cần một chút khéo ...

6 cach xay dung loi song lanh manh de don chao nam moi 5 điều cần làm để khởi đầu một năm mới khỏe mạnh

5 điều này rất dễ thực hiện, không tốn kém cũng chẳng cần đến các thiết bị đặc biệt nhưng mang lại hiệu quả tuyệt ...

6 cach xay dung loi song lanh manh de don chao nam moi Ngủ nướng cuối tuần và 10 thói quen giúp bạn sống lâu

Các nhà khoa học tại Đại học Standford (Mỹ) đã tiến hành một cuộc nghiên cứu để tổng hợp những bí quyết giúp con người ...

6 cach xay dung loi song lanh manh de don chao nam moi Muốn giảm cân nhanh thì nhịn ăn, muốn giảm cân an toàn thì chọn Eat Clean

Nếu bạn đang băn khoăn lựa chọn tìm một phương pháp giảm cân phù hợp cho mình, hãy thử tham khảo kinh nghiệm giảm 24 ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.