Ngủ nướng cuối tuần và 10 thói quen giúp bạn sống lâu

Các nhà khoa học tại Đại học Standford (Mỹ) đã tiến hành một cuộc nghiên cứu để tổng hợp những bí quyết giúp con người kéo dài tuổi thọ. Kết quả cho thấy có những hoạt động hàng ngày có ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ của chúng ta.

Sau đây là 10 thói quen đơn giản nhưng hiệu quả giúp chúng ta sống lâu và khỏe mạnh hơn.

Khám bệnh tại một nơi và cùng một bác sĩ

ngu nuong cuoi tuan va 10 thoi quen hang ngay giup ban song lau

Các nhà khoa học tại Đại học Exeter (Mỹ) đã chứng minh rằng nếu bạn chỉ sử dụng một phòng khám bệnh và cùng một bác sĩ trong nhiều năm, thì điều này thực sự sẽ giúp kéo dài tuổi thọ.

Điều này không chỉ đúng cho bác sĩ đa khoa mà còn đúng với bác sĩ phẩu thuật, bác sĩ tâm lí. Các bác sĩ có thể nhớ tình hình và bệnh lí của bạn. Nếu bạn thay đổi bác sĩ mới thì họ sẽ mất thời gian tìm hiểu về các vấn đề từ ban đầu.

Lên kế hoạch tài chính và tiết kiệm tiền cho tương lai

ngu nuong cuoi tuan va 10 thoi quen hang ngay giup ban song lau

Các chuyên gia tài chính chỉ ra mối liên hệ giữa tình hình tài chính và sức khỏe. Một nhóm các nhà khoa học từ Mỹ đã phát hiện ra những người trên 50 tuổi có tình trạng tài chính khó khăn thì nguy cơ tử vong cũng sẽ cao hơn.

Rõ ràng là nếu chúng ta không có tiền, thì sẽ có điều kiện điều trị bệnh và kiểm tra sức khỏe định kì. Vì thế, các chuyên gia khuyến khích chúng ta nên bắt đầu tiết kiệm tiền trước khi nghỉ hưu 10 năm.

Ăn nhiều chất béo

ngu nuong cuoi tuan va 10 thoi quen hang ngay giup ban song lau

Theo một nghiên cứu được trình bày tại Hiệp hội dịch tễ học và phòng chống bệnh tim mạch Hoa Kỳ, những người tiêu thụ chất béo không bão hòa đơn như ô liu, bơ, hạt và các loại dầu khác làm giảm 16% nguy cơ tử vong do các vấn đề về tim mạch.

Ngoài ra, nếu bạn thêm những chất béo như sữa bò, gà, thịt trắng, cá thì nguy cơ tử vong cũng giảm đi khoảng 25%.

Theo dõi tình trạng hoạt động của hệ thống tiêu hóa

ngu nuong cuoi tuan va 10 thoi quen hang ngay giup ban song lau

Các nhà khoa học tại Đại học McGill (Mỹ) đã phát biểu bí quyết để sống lâu phụ thuộc phần lớn vào hệ thống đường ruột và những vi khuẩn có lợi trong ruột.

Probiotics có ảnh hưởng tích cực đến quá trình hấp thụ thức ăn. Ruột cũng có liên kết với não, nếu não có vấn đề cũng sẽ gây nên những dấu hiệu bất thường ở ruột.

Lựa chọn quần áo và giày dép thoải mái

ngu nuong cuoi tuan va 10 thoi quen hang ngay giup ban song lau

Tiến sĩ David Rosenbaum cho biết điều này giúp chúng ta cảm thấy vui vẻ và thoải mái, từ đó kéo dài tuổi thọ. Ông ấy cho rằng bí quyết sống lâu là hãy đi một đôi giày và trang phục dễ chịu.

Không nằm trên ghế sofa

ngu nuong cuoi tuan va 10 thoi quen hang ngay giup ban song lau

Chúng ta có thể tránh nguy cơ chết sớm bằng cách giảm thời gian nằm trên ghế sofa và ngồi yên tại văn phòng. Các nhà khoa học khuyên chúng ta không nên ngồi liên tục trên 2 tiếng tại văn phòng hoặc trước TV mỗi ngày. Nếu tuân theo điều này, có thể kéo dài thời gian sống thêm 3 năm.

Hãy ngủ nướng vào cuối tuần

ngu nuong cuoi tuan va 10 thoi quen hang ngay giup ban song lau

Bây giờ, bạn có thể cho phép bản thân thoải mái ngủ nướng vào cuối tuần. Theo một nghiên cứu của Torbjörn Akerstedt, một nhà khoa học tại Thụy Điển, ông cho biết ngủ nướng vào cuối tuần có thể giúp con người tránh khỏi việc chết sớm và giảm nguy cơ tử vong.

Thường xuyên dọn dẹp nhà cửa

ngu nuong cuoi tuan va 10 thoi quen hang ngay giup ban song lau

30 phút tập luyện thể dục mỗi ngày, 5 ngày mỗi tuần làm giảm nguy cơ tử vong do các bệnh tim. Quan điểm này đã được Scott Lear và đồng nghiệp tại Đại học McMaster (Mỹ) chứng minh. Bạn không cần phải đi ra phòng gym, chỉ cần dành thời gian làm việc nhà như lau sàn, hút bụi. Nếu có nhiều thời gian thì hãy đi bộ hoặc đạp xe, điều này rất tốt cho sức khỏe.

Làm việc chăm chỉ

ngu nuong cuoi tuan va 10 thoi quen hang ngay giup ban song lau

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Harvard (Mỹ) chắc chắn những người lên mục tiêu và cố gắng hoàn thành chúng thì sẽ có một cuộc sống tươi đẹp.

Những người lãng phí thời gian và không cố gắng để thành công thường chết sớm những người thành công. Vì thế làm việc chăm chỉ rất quan trọng: lên mục tiêu ngay cả khi nó không thực sự lớn lao, cố gắng hoàn thành từng mục tiêu nhỏ từ đó sẽ giúp bạn ngày một thành công hơn.

Dành nhiều thời gian cho những người hiểu bạn

ngu nuong cuoi tuan va 10 thoi quen hang ngay giup ban song lau

Những người có những người bạn đáng tin cậy thì sẽ sống lâu hơn những người khác. Bạn có nhiều hay ít bạn bè không quan trọng, quan trọng là phải có một người thực sự hiểu bạn. Có thể bạn có sự nghiệp thành công với một tài khoản ngân hàng khổng lồ nhưng nếu không có người bên cạnh để chia sẻ thì sẽ không hoàn toàn hạnh phúc. Vì thế, những người có những mối quan hệ tốt đẹp sẽ sống lâu hơn những người cô đơn.

Tắm muối Epsom cũng là là một cách có được sức khỏe tốt. Nếu bạn muốn loại bỏ các độc tố có hại trong cơ thể, bạn nên thử phương pháp này. Bạn chỉ cần một ít muối Epsom vào bồn tắm và ngâm mình vòng trong 20-30 phút. Bạn cũng có thể thêm một giọt hoặc 2 tinh dầu oải hương để thêm mùi hương và giúp thư giãn.

ngu nuong cuoi tuan va 10 thoi quen hang ngay giup ban song lau 5 thói quen không ngờ giúp kéo dài thêm 12 năm tuổi thọ

Duy trì lối sống lành mạnh từ các thói quen này có thể giúp bạn sống lâu, khỏe mạnh hơn.

ngu nuong cuoi tuan va 10 thoi quen hang ngay giup ban song lau Chế độ ăn low-protein, high-carb kéo dài tuổi thọ não bộ

Một nghiên cứu gần đây cho biết chế độ ăn low-protein, high-carb có tác dụng như chế độ low-calorie trong việc bảo vệ sức khỏe ...

ngu nuong cuoi tuan va 10 thoi quen hang ngay giup ban song lau 5 động tác yoga đơn giản giúp kéo dài tuổi thọ

Ngày nay, yoga trở thành một trong những bộ môn được nhiều người ưa thích và tập luyện bởi những tác dụng mà nó mang ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.