5 động tác yoga đơn giản giúp kéo dài tuổi thọ

Ngày nay, yoga trở thành một trong những bộ môn được nhiều người ưa thích và tập luyện bởi những tác dụng mà nó mang lại vô cùng đa dạng. 
4 bài tập yoga giúp ngủ ngon
8 bài tập thở hiệu quả giúp giảm mỡ bụng

Không chỉ giúp đẹp dáng, đẹp da hay tăng cường sức khỏe, nhiều động tác yoga còn giúp trẻ hóa, tăng tuổi thọ. Hãy cùng tham khảo một số động tác yoga dưới đây để tăng cường sức khỏe và kéo dài tuổi thọ.

Thiền định

5 dong tac yoga don gian giup keo dai tuoi tho
Thiền giúp trẻ lâu và tăng tuổi thọ (Ảnh Internet)

Cuộc sống xô bồ kéo con người ta vào vòng xoáy công việc. Và chính sự bận rộn ấy mà con người không còn có thời gian chăm lo đến sức khỏe của bản thân. Khi nhận ra điều đó, con người tìm đến với thể thao, làm đẹp. Thời gian gần đây, không ít người đã dành sự quan tâm cho thiền.Thiền trở thành động tác thể dục có nhiều người thực hành, có thể tập mọi lúc, mọi nơi.

Theo nhiều ghi chép, việc dành thời gian 10 phút buổi sáng khi vừa ngủ dậy để thiền có tác dụng vô cùng tốt. Đây được cho là cách dưỡng thần (tinh thần, trí óc) vô cùng hiệu quả.

Các cuộc nghiên cứu chuyên sâu về thiền định cho thấy, thiền có tác dụng trong việc giảm căng thẳng và lo âu, đồng thời giúp hạ huyết áp, kích thích trạng thái phấn khởi, hạnh phúc trong tâm can.

Khoa học mới đây còn chứng minh, thiền làm chậm lão hóa, giúp con người duy trì sức trẻ, diện mạo tươi tắn và kéo dài tuổi thọ.

Kỹ thuật kiểm soát hơi thở (Pranayama)

Pranayama là từ tiếng Phạn chỉ việc thở trong yoga. “prana” có nghĩa là “thở” và “yama” có nghĩa là “kiểm soát”, pranayama có nghĩa là kiểm soát hơi thở. Bài tập thở này tuy đơn giản nhưng mang lại nhiều lợi ích to lớn.

Nó giúp bạn kiểm soát năng lượng sinh học trong cơ thể. Nếu thực hành thường xuyên có thể chữa khỏi một số loại bệnh.

Hãy bịt lỗ mũi phải và nhẹ nhàng hít qua lỗ mũi trái. Sau đó, đóng lỗ mũi trái và thở ra hoàn toàn bằng lỗ phải và ngược lại. Lặp lại quá trình này 3 lần mỗi ngày để có hiệu quả tốt nhất.

Tư thế cái cày

5 dong tac yoga don gian giup keo dai tuoi tho
Tư thế cái cày (Ảnh Internet)

Thực hiện:

Nằm thẳng trên sàn, hai tay để dọc hai bên hông, lòng bàn tay hướng xuống dưới. Nhẹ nhàng nâng hai chân lên vuông góc với mặt sàn. Sau đó dùng lực hai cánh tay nâng hông lên, giữ lấy phần lưng. Từ từ để chân qua đầu, các ngón chân ép xuống sàn. Giữ nguyên tư thế trong khoảng 30-60 giây.

Tác dụng:

Tư thế cái cày có tác dụng cải thiện sự linh hoạt của cột sống và tăng cường sức khỏe phần lưng. Thường xuyên luyện tập động tác này còn giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Tư thế chân gác lên tường

5 dong tac yoga don gian giup keo dai tuoi tho
Động tác chân gác lên tường. (Ảnh Internet)

Thực hiện:

Nằm ngửa trên sàn và đặt chân lên tường sao cho hai chân duỗi thẳng. Giữ nguyên tư thế trong khoảng 5 phút.

Có thể sử dụng 1 chiếc khăn cuộn hoặc gối mỏng đặt dưới thắt lưng để nâng xương chậu lên cao như mong muốn.

Tác dụng:

Tư thế chân gác tường đơn giản nhưng là một trong những bài tập nổi tiếng trong yoga, mang lại những tác dụng “thần kỳ” cho cơ thể như: Tăng cường sức khỏe, cải thiện sự ổn định từ bên trong, giảm căng thẳng và thúc đẩy tuần hoàn máu hoạt động hiệu quả hơn.

Tư thế gập người

5 dong tac yoga don gian giup keo dai tuoi tho
Động tác gập người. (Ảnh Internet)

Thực hiện:

Đứng thẳng trên sàn, thả lỏng cơ thể. Hít vào, giơ hai tay lên cao, hai lòng bàn tay hướng vào nhau. Người gập xuống thấp nhất có thể, sao cho 2 bàn tay nắm được cổ chân, kết hợp thở từ từ. Giữ nguyên tư thế trong 3-4 nhịp thở. Để đạt được kết quả tốt nhất, chân cố gắng duỗi thẳng, không khuỵu.

Tiếp tục hít vào, đồng thời cong hai đầu gối và chầm chậm rướn người đứng lên, trở về tư thế đứng thẳng.

Tác dụng: Giúp tăng cường cột sống, thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu và lưu lượng máu chảy tới não để tâm trí thư giãn, giảm căng thẳng.

5 dong tac yoga don gian giup keo dai tuoi tho 8 tư thế yoga vừa đẹp dáng vừa cải thiện mái tóc gãy rụng

Các tư thế yoga cơ bản tập trung vào việc kích thích tuần hoàn máu lên da đầu, từ đó giúp tóc phát triển khỏe ...

5 dong tac yoga don gian giup keo dai tuoi tho Yoga và nước ép: Công thức trẻ đẹp của bà mẹ U40

Để gìn giữ và duy trì vẻ tươi trẻ, khỏe khoắn và tràn đầy sức sống, chị Phạm Thu Phương (Hà Nội) dành 1 tiếng ...

5 dong tac yoga don gian giup keo dai tuoi tho 8 bài tập Yoga làm tăng số lượng tinh binh

Số lượng tinh trùng thấp, hay ít tinh trùng, là một rối loạn sức khỏe đặc trưng bởi số lượng tinh trùng ít hơn bình ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.