Tập thể dục giúp người bệnh ung thư vú giảm cân và sống lâu hơn

Những người mắc bệnh ung thư vú có lối sống lành mạnh, chẳng hạn như thực hiện một chế độ ăn uống khoa học, tập thể dục thường xuyên sẽ có nhiều khả năng giảm cân và có tỷ lệ sống sót cao hơn.
 
tap the duc giup nguoi benh ung thu vu giam can va song lau hon Phát hiện mới về cơ chế lây lan tế bào ung thư vú
tap the duc giup nguoi benh ung thu vu giam can va song lau hon Làm việc ở đường phố càng đông đúc, phụ nữ càng có nguy cơ bị ung thư vú
tap the duc giup nguoi benh ung thu vu giam can va song lau hon Phụ nữ thức dậy sớm ít bị ung thư vú

Tập thể dục hoặc hoạt động thể chất thường xuyên là rất quan trọng đối với mọi người, kể cả trẻ nhỏ. Lợi ích sức khỏe của tập thể dục là rất lớn, từ việc giúp bạn duy trì hoặc giảm cân cho đến ngăn ngừa một số tình trạng sức khỏe. Đối với bệnh nhân ung thư vú, luyện tập thể chất có thể giúp ích rất nhiều cho họ trong quá trình chữa bệnh.

Theo một nghiên cứu mới nhất, những người bị ung thư vú ở giai đoạn đầu có lối sống lành mạnh, như ăn một chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên, có nhiều khả năng giảm cân và tỷ lệ sống sót cao hơn.

Được biết, nghiên cứu liên quan đến 2.292 phụ nữ và được trình bày tại Hội nghị chuyên đề về ung thư vú San Antonio 2018 ở Mỹ dựa trên một cuộc kiểm tra can thiệp lối sống, bao gồm tập thể dục và chế độ ăn uống.

Các phát hiện từ nghiên cứu của họ cho thấy rằng hoạt động thể chất và béo phì thấp có liên quan đến nguy cơ phát triển ung thư vú cao hơn, cũng như nguy cơ tái phát bệnh cao hơn và giảm tỷ lệ sống sót.

tap the duc giup nguoi benh ung thu vu giam can va song lau hon

Theo Wolfgang Janni từ Đại học Ulm ở Đức, phát hiện của họ chỉ ra rằng can thiệp lối sống có thể cải thiện tiên lượng của bệnh nhân ung thư vú nếu tuân thủ điều trị cao.

“Nhiều người bệnh ung thư vú muốn sống tích cực để cải thiện tiên lượng của họ. Và chúng tôi đã hướng dẫn họ về các yếu tố lối sống có thể giúp kiểm soát cân nặng, là một cách có thể tác động tích cực đến kết quả của bệnh nhân”, ông Janni nói thêm.

Trong nghiên cứu, một số người tham gia được chỉ định ngẫu nhiên để được can thiệp lối sống qua điện thoại trong hai năm.

Trong đó, họ được khuyên nên cải thiện chế độ ăn uống, giảm lượng chất béo, tăng hoạt động thể chất, giảm cân vừa phải và các mẹo khác được đưa ra theo nhu cầu cụ thể của họ.

Những phụ nữ khác được yêu cầu đề nghị một lối sống lành mạnh một mình. Tất cả những người tham gia có chỉ số khối cơ thể từ 24 trở lên.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những bệnh nhân trong nhóm can thiệp lối sống đã giảm trung bình một kg, trong khi những bệnh nhân trong nhóm đối chứng được phát hiện tăng trung bình 0,95 kg.

Những bệnh nhân hoàn thành kế hoạch đã thấy tỷ lệ sống sót cao hơn 35% so với những người không hoàn thành chương trình. Và trong số những người hoàn thành chương trình, những bệnh nhân chọn can thiệp lối sống có khả năng sống sót cao hơn khoảng 50% so với những người chỉ tuân theo khuyến nghị chung.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hoạt động thể chất mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho những người bị ung thư vú. Nó có thể làm giảm mệt mỏi và giúp lấy lại cảm giác kiểm soát cho nhiều người bệnh.

tap the duc giup nguoi benh ung thu vu giam can va song lau hon Phát hiện mới về cơ chế lây lan tế bào ung thư vú

Một nghiên cứu mới đây được xuất bản trên Tạp chí Y học thực nghiệm đã phát hiện ra một cơ chế mới thúc đẩy ...

tap the duc giup nguoi benh ung thu vu giam can va song lau hon Làm việc ở đường phố càng đông đúc, phụ nữ càng có nguy cơ bị ung thư vú

Phụ nữ làm việc gần những con đường đông đúc có nguy cơ phát triển ung thư vú cao do ô nhiễm không khí liên ...

tap the duc giup nguoi benh ung thu vu giam can va song lau hon Phụ nữ thức dậy sớm ít bị ung thư vú

Nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Anh cho thấy phụ nữ ngủ sớm và dậy sớm ít bị ung thư vú so ...

tap the duc giup nguoi benh ung thu vu giam can va song lau hon Thực phẩm chế biễn sẵn làm tăng nguy cơ ung thư vú?

Các nhà nghiên cứu vừa công bố kết quả cho thấy mối liên hệ giữa việc ăn thịt chế biến sẵn với nguy cơ mắc ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.