Cuộc sống trong mơ của cặp đồng tính nữ cao tuổi tại Mỹ

Cặp đôi đồng tính Carmen Goodyear và Laurie York sống hạnh phúc tại một trang trại ngoại ô San Francisco, cùng chăm sóc cừu, nâng niu tuổi già bên cạnh ngôi nhà gỗ mộc mạc.

Xuất hiện trên tạp chí Vogue từ năm 2017, cuộc tình bền chặt của cặp đôi đồng tính nữ Carmen Goodyear và Laurie York khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi niềm hạnh phúc giản đơn bên cạnh ngôi nhà nhỏ.

cuoc song trong mo cua cap dong tinh nu cao tuoi tai my
Hình ảnh cặp đôi Carmen Goodyear và Laurie York tại trang trại vùng ngoại ô San Francisco (Ảnh: Vogue)

Trang trại của cặp đôi nằm ở phía bắc của San Francisco, mất ba giờ lái xe qua các thung lũng rừng đỏ với diện tích trên 31 mẫu đất. Không đặt tên cho mảnh đất của mình nhưng nhiều người gọi tên ngôi nhà của Carmen Goodyear và Laurie York là "mảnh đất diệu kì".

Trang trại chăn nuôi dê, cừu, gà, ong, cặp đôi trồng một khu vườn khổng lồ cung cấp hầu hết thức ăn cho cuộc sống của họ.

cuoc song trong mo cua cap dong tinh nu cao tuoi tai my
Cả hai dành tình cảm trong những hoạt động đời thường nhất (Ảnh: Vogue)

Năm 1968, Goodyear sống ở San Francisco, tuy nhiên, chiến tranh tạo ra cuộc di tản lớn khiến bà quyết định chuyển đến vùng Mendocino. Goodyear đã thành lập một quĩ riêng mình nhằm bảo vệ những người phụ nữ bị đối xử bất công tại đây.

cuoc song trong mo cua cap dong tinh nu cao tuoi tai my
Cuộc sống hạnh phúc của cặp đôi tại trang trại vùng ngoại ô (Ảnh: Vogue)

Đến năm 1970, tờ Rolling Stone đã cử phóng viên khám phá cuộc sống của những người phụ nữ nơi đây. Goodyear cùng bạn đời đã xuất bản tờ tạp chí riêng mang tên Country Women. Nội dung họ đăng tải chủ yếu là cuộc sống của những người phụ nữ, một vài bản tin nông nghiệp….

cuoc song trong mo cua cap dong tinh nu cao tuoi tai my
Goodyear đang chuẩn bị bữa tối cho gia đình (Ảnh: Vogue)
cuoc song trong mo cua cap dong tinh nu cao tuoi tai my
Carmen Goodyear và Laurie York cùng nhau thu hoạch nông sản trong trang trại (Ảnh: Vogue)

Vào giữa những năm 70, khi phong trào nữ quyền lên cao, York đã rời San Francisco, về Mendocino và tiếp tục công việc đấu tranh cho quyền bình đẳng của người phụ nữ. Chính vùng đất Mendocino đã mang Goodyear và York đến với nhau. Cả hai bắt đầu mối tình như hai nàng họa sĩ khi York chia sẻ: "Cả hai chúng tôi đều ghi lại vẻ đẹp của nơi này".

cuoc song trong mo cua cap dong tinh nu cao tuoi tai my
Hình ảnh cặp đôi bên nhau giản dị, đời thường (Ảnh: Vogue)

Trong lúc thực hiện bộ phim tài liệu Freedom to Marry, cặp đôi đã bí mật kết hôn. Hiện nay, York đã ở tuổi 61, cụ bà Goodyear 73 tuổi vẫn tiếp tục cuộc sống hạnh phúc của mình tại vùng ngoại ô San Francisco.

cuoc song trong mo cua cap dong tinh nu cao tuoi tai my
Ngôi nhà giản dị của Carmen Goodyear và Laurie York tại vùng ngoại ô (Ảnh: Vogue)

Cặp đôi nuôi các loại gia súc, động vật và nương tựa nhau lúc tuổi già. Cả hai hài lòng với những bữa ăn hàng ngày, quanh quẩn chơi với chú mèo Jasmine cùng hai con chó Pearl, Sparky.

XEM THÊM

cuoc song trong mo cua cap dong tinh nu cao tuoi tai my Suốt 2 năm theo đuổi để 'bẻ cong' gái 'thẳng' đến khi thành công thì lại biết sự thật đau lòng

Tôi đã nung nấu ý định sẽ cướp em khỏi người chồng bội bạc và cuộc hôn nhân đau khổ kia. Suốt hai năm theo ...

cuoc song trong mo cua cap dong tinh nu cao tuoi tai my Chuyện tình cặp đồng tính nữ 9X: 'Chưa bao giờ thấy con gái có bạn trai và dẫn về nhà'

Bỏ qua những lời xì xào bàn tán và rào cản từ nhiều phía, cặp đồng tính Yan Ngô và Hải Yến vẫn quyết nắm ...

cuoc song trong mo cua cap dong tinh nu cao tuoi tai my Đám cưới hạnh phúc của cặp đồng tính nữ sau 9 năm yêu

Sau 9 năm yêu, cặp đồng tính nữ Adrienne và Grace (Mỹ) đã chính thức về chung một nhà trước sự chứng kiến và chúc ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.