'Cuốn hộ chiếu đã cho tôi được sống là chính tôi'

Blogger nổi tiếng The Bald Guy, người Singapore đã chia sẻ về những điều xoay quanh câu chuyện cuốn hộ chiếu và khẳng định việc đi du lịch bụi đã giúp anh được tận hưởng những điều vô cùng quý giá từ cuộc sống.

Cuốn hộ chiếu của tôi khiến tôi giàu có hơn bởi những trải nghiệm

Đúng, đó là điều đầu tiên tôi muốn nói về giá trị của một cuốn hộ chiếu. Bởi tôi đã được mở rộng tầm mắt và trải nghiệm những điều tuyệt vời khắp thế giới. Có thể du lịch là tốn kém nhưng du lịch bụi thì không hề. Bạn sẽ thấy thật điên rồ nhưng thực tế mục tiêu của tôi khi đi du lịch là chi tiêu càng ít trong lúc trải nghiệm càng nhiều càng tốt, bởi như vậy tôi sẽ được "sống như những người bản địa".

Mỗi khi tôi lật những trang hộ chiếu, những trải nghiệm và ký ức dường như ùa về. Tôi nhớ lại cảm giác sợ hãi khi bị mắc kẹt ở trên những dãy núi cao ngút ngàn của Himalayas. Và tôi mỉm cười mãn nguyện khi nhìn lại chuyến đi khám phá châu Phi một mình của mình.

cuon ho chieu mang ca the gioi nam duoi chan toi
Ảnh: The Bald Guy

Hộ chiếu của tôi chỉ cho tôi biết rằng đi du lịch cũng chính là một cách giáo dục

Nhờ đi du lịch, tôi mới nhận ra rằng người Singapore không vứt rác bừa bãi không phải bởi vì họ có ý thức giữ gìn đất nước mình sạch đẹp, mà là do mức phạt nặng nếu vứt rác bừa bãi. Trong khi đó ở Nhật Bản, người dân mang theo túi rác bên mình mọi lúc mọi nơi đề phòng những lúc không tìm thấy thùng rác cho dù có vứt rác bừa bãi họ cũng không bị phạt.

Nhờ đi du lịch, tôi cũng học được rằng người Vanuatu thích giao dịch bằng trao đổi hàng hoá hơn là bằng tiền. Họ luôn tươi cười với cả người quen lẫn lạ khi đi trên phố. Và bạn tin không, nơi mà mọi người không muốn nhận tiền này lại là nơi những cư dân có cuộc sống hạnh phúc nhất trên thế giới!Từ mảnh đất ấy, tôi đã học được thế nào là hạnh phúc.

Từ những làng nghèo ở Nepal và Bangladesh, tôi đã học được thế nào là trân trọng từ những điều nhỏ nhất mình đang có.

cuon ho chieu mang ca the gioi nam duoi chan toi
Ảnh: The Bald Guy

Cuốn hộ chiếu đã cho tôi thấy thành công không phải là tất cả trong cuộc sống

Mỗi lần nhìn vào những chiếc dấu trong cuốn hộ chiếu, những hình ảnh của những con người khốn khổ ấy lại như hiện ngay trước mắt, ký ức khi nếm thử những bữa cơm không có một miếng thịt, ngủ ở những nơi màn trời chiếu đất tồi tàn và bốc mùi hôi hám cùng những người dân nghèo khó lại trở về ngay trước mắt tôi và thôi thúc tôi phải làm những việc để thay đổi cuộc sống của những người kém may mắn hơn mình.

cuon ho chieu mang ca the gioi nam duoi chan toi
Trong ảnh bên phải là nơi ngủ tạm bợ của người dân nghèo Bangladesh trên một con tàu. Ảnh bên trái là những “ngôi nhà” được dựng tạm bợ của người Lesotho ở châu Phi. Ảnh: The Bald Guy

Cuốn hộ chiếu mang cả thế giới nằm dưới chân tôi

Đừng vội hoài nghi về những điều tôi nói, bạn hãy mở hộ chiếu của mình ra xem bao nhiêu trang đã được đóng dấu rồi? Thế giới thực sự ở dưới chân bạn, chỉ cần bạn có đủ dũng khí để nhấc chân lên và đi đến vùng đất mới, khám phá và trải nghiệm những điều mới! Bạn sẽ nhận ra, chỉ cần bạn dám đi thì sẽ đến được nơi bạn muốn.

cuon ho chieu mang ca the gioi nam duoi chan toi
Bạn thân của The Bald Guy đang tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp của Georgia. Ảnh: The Bald Guy

Cuốn hộ chiếu đã cho tôi được sống là chính tôi

Đó là tất cả những điều tôi muốn nói trong suốt những năm tháng đi du lịch bụi. Chuyến đi một mình đầu tiên của tôi là đến Lithuania. Sáu tháng sau chuyến đi đó, tôi đã tiếp tục lên đường một mình tới châu Phi, lần này là tới Lesotho và Swaziland.

Đi một mình, tôi đã học được cách đối mặt với sự cô đơn, học được cách tự chăm sóc cho bản thân và cách mở lòng mình và làm quen với những người bạn mới ở những nơi hoàn toàn xa lạ.

cuon ho chieu mang ca the gioi nam duoi chan toi
Cuộc gặp gỡ ấn tượng giữa anh và thổ dân Swaziland, châu Phi. Ảnh: The Bald Guy

Vậy bạn đã tìm thấy cuốn hộ chiếu của mình chưa?

Đã đến lúc đóng dấu cho nó rồi đấy!

>> Cùng chủ đề

cuon ho chieu mang ca the gioi nam duoi chan toi Du lịch một mình...Đừng sợ!
cuon ho chieu mang ca the gioi nam duoi chan toi Những điều nhỏ 'bỏ túi' để đi đâu cũng thuận lợi và an toàn
cuon ho chieu mang ca the gioi nam duoi chan toi Du lịch một mình - có thể không linh đình nhưng là trải nghiệm đáng thử
chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City