'Cuộn tròn' với một cuốn sách lại mang đến những lợi ích tuyệt vời

Khi đọc sách, chúng ta không chỉ cải thiện trí nhớ và gia tăng khả năng thấu hiểu của bản thân; hoạt động đọc sách còn khiến chúng ta cảm thấy tích cực hơn trong nội tâm của chính mình.
 
cuon tron voi mot cuon sach lai mang den nhung loi ich tuyet voi Những thứ các bác sĩ da liễu khuyên nên tránh sử dụng trên mặt
cuon tron voi mot cuon sach lai mang den nhung loi ich tuyet voi Những tác hại không ngờ từ việc sơn móng tay thường xuyên
cuon tron voi mot cuon sach lai mang den nhung loi ich tuyet voi
Đọc sách mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ. (Ảnh: huffpost)

Theo những nghiên cứu của tiến sĩ Robert P. Friedland được công bố trên tờ USA Today: "Giống như hoạt động thể chất giúp tim, cơ và xương khỏe mạnh hơn, những hoạt động trí tuệ sẽ làm gia tăng sức mạnh của não chống lại bệnh tật”.

Sau đây là những lợi ích của việc đọc sách mang lại:

Giảm căng thẳng

cuon tron voi mot cuon sach lai mang den nhung loi ich tuyet voi
(Ảnh: wordpress)

Theo kết quả nghiên cứu được công bố trên tờ Telegraph của Anh vào năm 2009, Tiến sĩ David Lewis thuộc đại học Sussex cho hay: “Không quan trọng là bạn đọc cuốn sách nào, chỉ cần đắm mình vào hoàn toàn một cuốn sách, bạn có thể thoát khỏi những lo lắng và stress của cuộc sống thường nhật và dành một khoảng thời gian khám phá thế giới hư cấu của tác giả”. Và điều quan trọng nhất chính là việc đọc sách mang lại cho chúng ta sự tĩnh tâm mà không phải bất kì một loại hình giải trí nào cũng làm được.

Bất kể bạn gặp bao nhiêu căng thẳng trong công việc, các mối quan hệ cá nhân, hay vô vàn các vấn đề khác phải đối mặt trong cuộc sống hàng ngày, tất cả sẽ biến mất khi bạn tập trung vào một câu chuyện thú vị.

Tốt cho sức khoẻ não khi về già

cuon tron voi mot cuon sach lai mang den nhung loi ich tuyet voi
(Ảnh: telegraph)

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, thói quen đọc sách từ nhỏ cho đến lúc già giúp cho não bạn khoẻ mạnh, kích thích trí tuệ, đồng thời giúp cho sự suy giảm trí nhớ khi về già sẽ chậm hơn người không đọc sách thường xuyên.

Khi bạn đọc sách, bạn phải ghi nhớ các nhân vật hay các tình tiết trong câu chuyện. Có thể là hơi nhiều nhưng não là một thứ tuyệt vời, chúng có thể nhớ tất cả những điều này dễ dàng. Rất kì diệu, mỗi ký ức mới sẽ khiến não tạo ra nếp nhăn não mới và củng cố nếp nhăn cũ, hỗ trợ việc nhớ lại và cân bằng cảm xúc.

Giấc ngủ trọn vẹn

cuon tron voi mot cuon sach lai mang den nhung loi ich tuyet voi
(Ảnh: g9sleeptight)

Nhiều người bị mất chứng khó ngủ thì việc đọc sách là phương pháp rất tuyệt để đưa bạn vào giấc ngủ nhanh nhất. Bởi nếu bạn sử dụng điện thoại hay màn hình ti vi thì những loại ánh sáng này sẽ báo hiệu bạn cần phải thức dậy, còn ngược lại với việc đọc sách bên ánh sáng dịu nhẹ sẽ báo hiệu cho bạn biết mình cần đi ngủ. Hãy để ngôn từ dẫn dắt bạn chìm vào giấc ngủ.

Liệu pháp giảm trầm cảm

cuon tron voi mot cuon sach lai mang den nhung loi ich tuyet voi
(Ảnh: lifehack)

Một trong những phương pháp để tránh khỏi trầm cảm đó chính là việc bạn tự cứu lấy bản thân mình. Hãy lựa chọn đọc những cuốn sách mang lại nhiều sự tích cực giúp chúng ta phấn chấn hơn, có niềm tin hơn vào cuộc sống. Một nghiên cứu được công bố vào năm 2013 tại đại học Manchester của Anh cho hay, những bệnh nhân bị trầm cảm nặng có thể sẽ được cải thiện sức khoẻ nhiều hơn những người bị trầm cảm nhẹ nhờ vào những cuốn sách mang nội dung khích lệ sự tự mình vươn lên.

Giúp bạn trở nên thân thiện hơn

cuon tron voi mot cuon sach lai mang den nhung loi ich tuyet voi
(Ảnh: leapfrog)

Bạn có tin rằng đọc sách sẽ khiến bản thân trở nên thân thiện và hoà nhã hơn không? Một nghiên cứu từ Đại học Kingston của Anh cho thấy những người hay đọc sách thường có xu hướng thân thiện hơn những người hay xem tivi. Cũng từ nghiên cứu này đưa ra kết luận rằng, người thích truyện ngôn tình sẽ dễ đồng cảm với người khác, trong khi đó những người thích đọc sách khoa học lại nhanh nhạy, hành xử đúng mực; còn người thích truyện hài có khả năng kết nối mọi người tốt hơn.

Tự tin hơn trong giao tiếp

cuon tron voi mot cuon sach lai mang den nhung loi ich tuyet voi
(Ảnh: astromatrix)

Loại sách nào cũng mang lại những giá trị nhất định, ngoài việc bổ sung thêm kiến thức, bạn lại có được một đời sống giải trí vô cùng lành mạnh. Song song đó vốn từ của bạn được mở rộng, việc giao tiếp cũng trở nên dễ dàng hơn, giúp bạn tự tin hơn và mang đến cho bạn nhiều cơ hội trong nghề nghiệp.

chọn
Hiện trạng khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch
Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc được quy hoạch từ năm 1994, có vị trí tại phường An Phú, TP Thủ Đức. Cùng xem hiện trạng dự án này sau 30 năm quy hoạch.