Đà Nẵng đang rà soát, điều chỉnh quy hoạch dự án Lancaster Nam Ô

UBND TP Đà Nẵng đang rà soát, điều chỉnh quy hoạch dự án Lancaster Nam Ô của Tập đoàn Trung Thủy.

Ngày 13/4, thông tin từ Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết, ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP đã có ý kiến trong buổi họp báo quý I/2018 về dự án Lancaster Nam Ô của Tập đoàn Trung Thủy.

da nang dang ra soat dieu chinh quy hoach du an nam o
Khu vực dự án Lancaster Nam Ô của Tập đoàn Trung Thủy. Ảnh tư liệu.

Theo ông Thơ, UBND TP đã và đang thực hiện việc rà soát, điều chỉnh quy hoạch khu vực dự án Lancaster Nam Ô.

Mặc dù Tập đoàn Trung Thủy đã được giao đất từ trước năm 2010, nộp tiền sử dụng đất nhưng việc giải phóng mặt bằng chậm.

Qua làm việc, chủ đầu tư đã thống nhất mở lối xuống biển cho người dân, trùng tu, tôn tạo các di tích lịch sử văn hóa của địa phương, nghiên cứu phục hồi làng nghề nước mắm Nam Ô, mở rộng đường ranh giới giữa khu du lịch và khu dân cư...

Đây là những hoạt động trên tinh thần biến khu vực này thành một khu du lịch lý thú với sự tham gia của người dân địa phương trong nhiều hoat động cộng đồng.

Như chúng tôi đã đưa tin, giữa tháng 3/2018, nhiều người dân làng Nam Ô, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu đã tập trung tại dự án Lancaster Nam Ô của Tập đoàn Trung Thủy để phản đối doanh nghiệp này bịt lối xuống biển, ghềnh đá Nam Ô.

Sau đó Bí thư Thành ủy Đà Nẵng - Trương Quang Nghĩa đã chỉ đạo tháo dỡ hàng rào chắn bịt lối xuống biển của người dân, đồng thời xem xét quy hoạch lại dự án.

da nang dang ra soat dieu chinh quy hoach du an nam o Vụ Tập đoàn Trung Thuỷ bịt lối xuống biển: Bí thư Đà Nẵng chỉ đạo rà soát lại quy hoạch dự án

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa giao Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát, xác định lại ranh ...

chọn
IDJ báo lãi quý I nhờ dự án Mũi Né, sẽ hạn chế làm dự án mới và giảm vay nợ tài chính
Quý I/2024, IDJ lãi sau thuế hơn 15 tỷ đồng với doanh thu chủ yếu đến từ dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né. Trong giai đoạn tới, doanh nghiệp cho biết sẽ hạn chế phát triển các dự án bất động sản mới và đẩy tỷ trọng vay ngân hàng, vay trái phiếu xuống mức rất thấp.