Đà Nẵng sẽ quyết định việc di dân hay dời 2 nhà máy thép ô nhiễm vào ngày 5/3

Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh sẽ báo cáo vụ việc 2 nhà máy thép Dana Ý và Dana Úc để Thành ủy, Ban cán sự Đảng bộ TP quyết định và thông báo đến người dân việc di dân hay dời 2 nhà máy thép.

Chiều 28/2, ông Hồ Kỳ Minh, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cùng lãnh đạo huyện Hòa Vang đã tổ chức đối thoại với hàng trăm người dân thôn Vân Dương 1 và Vân Dương 2, xã Hòa Liên việc 2 nhà máy thép Dana Ý và Dana Úc gây ô nhiễm.

ngay 53 da nang se quyet dinh viec viec di dan hay doi 2 nha may thep o nhiem
Nhà máy thép Dana Ý bị người dân phản ánh ô nhiễm nhiều năm qua nhưng chưa quyết định di dân hay dời nhà máy. Ảnh: Văn Luận.

Sau cuộc họp diễn ra hơn 1h đồng hồ, ông Minh chia sẻ với người dân sống cạnh nhà máy thép Dana Ý và Dana Úc bị ảnh hưởng bởi ô nhiễm.

Bản thân ông đại diện lãnh đạo TP Đà Nẵng đã đối thoại, họp với bà con rất nhiều lần nhưng chưa có kết quả cuối cùng về việc di dân hay dời 2 nhà máy thép. Nguyên nhân bởi 2 phương án đều không tối ưu. Nếu di dời người dân thì sẽ gặp phải áp lực lớn từ việc bố trí tái định cư và kinh phí đền bù giải tỏa rất lớn.

Hàng trăm người dân sau đó đòi ông Minh quyết định tại chỗ việc di dân hay dời nhà máy. Nếu di dân thì khi nào di dân, có lộ trình thế nào để người dân biết.

Ông Minh sau đó nhường micro cho người dân tiếp tục có ý kiến bởi ông đại diện lãnh đạo TP Đà Nẵng nhưng không thể quyết định “chốt” phương án nào ngay lập tức.

ngay 53 da nang se quyet dinh viec viec di dan hay doi 2 nha may thep o nhiem
Ngày 5/3, lãnh đạo TP Đà Nẵng sẽ quyết định di dân hay dời nhà máy thép Dana Ý và Dana Úc. Ảnh: Văn Luận.

Hàng trăm người dân thôn Vân Dương 1 và Vân Dương 2 đã ra về trong tâm trạng căng thẳng.

Về việc khi nào có kết quả quyết định việc di dân hay dời nhà máy thép, lộ trình như thế nào, ông Minh cho biết, sẽ báo cáo lại việc đối thoại với người dân cho Thành ủy, Ban cán sự Đảng bộ TP Đà Nẵng để quyết định và thông báo đến người dân việc di dân hay dời 2 nhà máy thép vào ngày 5/3 tới.

ngay 53 da nang se quyet dinh viec viec di dan hay doi 2 nha may thep o nhiem Dân hô 'về thôi' khi đang đối thoại với Phó chủ tịch TP Đà Nẵng vụ nhà máy thép ô nhiễm

Chiều 28/2, hàng trăm người dân xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang đã bỏ ra về khi đang đối thoại vì Phó chủ tịch UBND ...

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City