Hỗ trợ người dân hai nhà máy thép ô nhiễm khôi phục sản xuất nông nghiệp

UBND TP Đà Nẵng sẽ hỗ trợ người dân khôi phục sản xuất nông nghiệp tại khu vực lân cận 2 nhà máy thép Dana Ý và Dana Úc bị phản ánh ô nhiễm.

Ngày 25/4, thông tin từ Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết, lãnh đạo đã giao UBND huyện Hòa Vang thông báo chủ trương cho người dân tiếp tục sản xuất nông nghiệp tại khu tái định cư Hòa Liên 6 và Hòa Liên 7, đồng thời vận động người dân tổ chức sản xuất có hiệu quả.

Giao Sở Xây dựng làm việc với Công ty Cổ phần xây dựng và lắp máy Trung Nam có giải pháp xử lý kênh thoát lũ và xử lý thanh thải đất trong lòng kênh thoát lũ; nạo vét, khơi thông dòng chảy lân cận hai nhà máy thép Dana Ý và Dana Úc mới cho hoạt động trở lại.

ho tro nguoi dan hai nha may thep o nhiem khoi phuc san xuat nong nghiep
UBND TP Đà Nẵng cho người dân tiếp tục sản xuất nông nghiệp tại khu tái định cư Hòa Liên 6 và Hòa Liên 7. Trong ảnh nhà máy thép Dana Úc (Ảnh: Văn Luận)

Trước đó, ngày 26/3 vừa qua, UBND TP Đà Nẵng đã có thông báo cho hai nhà máy thép Dana Ý và Dana Úc của Công ty cổ phần thép Dana Ý và Công ty Cổ phần thép Dana Úc tại xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang được hoạt động sản xuất trở lại.

Trả lời tại họp báo quý I/2018 với báo chí, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng khẳng định đây là chủ trương của Ban Thường vụ Thành ủy.

Việc hai nhà máy chỉ hoạt động tối đa không quá 6 tháng nhằm mục đích giải quyết số nguyên liệu tồn đọng và những đơn hàng trước đó, giảm thiểu những thiệt hại cho doanh nghiệp, đồng thời giảm số tiền bồi thường cho doanh nghiệp và giải quyết chế độ đối với người lao động.

Theo ông Thơ, sau này không chỉ hai nhà máy thép Dana Ý và Dana Úc mà các nhà máy có luyện thép trên địa bàn TP Đà Nẵng dù ở khu vực dân cư hay khu công nghiệp cũng phải chấm dứt hoạt động luyện, nấu thép.

Chúng tôi từng đưa tin, hai nhà máy thép Dana Ý và Dana Úc bị người dân phản ánh gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Nhiều cuộc họp, đối thoại diễn ra nhiều năm qua, TP Đà Nẵng đã quyết định di dời nhà máy thép, không di dời dân.

ho tro nguoi dan hai nha may thep o nhiem khoi phuc san xuat nong nghiep Chủ tịch Đà Nẵng lý giải việc cho hai nhà máy thép gây ô nhiễm hoạt động trở lại

TP Đà Nẵng cho hai nhà máy thép Dana Ý và Dana Úc ở huyện Hòa Vang được hoạt động trở lại không quá 6 ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.