Đà Nẵng thanh tra 2 công ty thép Dana Ý và Dana Úc từng gây ô nhiễm môi trường

Thanh tra TP Đà Nẵng vừa công bố Quyết định thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật trong quá trình thành lập, hoạt động và xử lý về môi trường tại 2 công ty thép Dana Ý và Dana Úc.

Ngày 22/6, thông tin từ Thanh tra TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã công bố Quyết định thanh tra số 439/QĐ-TTTP việc chấp hành chính sách, pháp luật trong quá trình thành lập, hoạt động và xử lý về môi trường tại Công ty cổ phần thép Dana Ý, Công ty cổ phần thép Dana Úc và các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.

da nang thanh tra 2 cong ty thep dana y va dana uc tung gay o nhiem moi truong
Nhà máy thép Dana Ý. (Ảnh tư liệu)

Theo Quyết định thanh tra, Đoàn thanh tra gồm 10 thành viên, do bà Nguyễn Thị Hồng Ân – Phó Chánh Thanh tra TP làm Trưởng đoàn; thời hạn thanh tra là 45 ngày, kể từ ngày công bố Quyết định thanh tra. Thời kỳ thanh tra là từ khi thành lập các doanh nghiệp cho đến nay.

Như đã đưa tin, hai nhà máy thép Dana Ý và Dana Úc của 2 công ty trên hoạt động sản xuất gây ô nhiễm khiến hàng trăm người dân thôn Vân Dương 1 và Vân Dương 2 (xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang) bức xúc tụ tập phản đối.

Hàng chục cuộc họp, đối thoại giữa chính quyền TP Đà Nẵng, 2 nhà máy thép và người dân đã diễn ra.

Vào cuối tháng 3/3018, UBND TP Đà Nẵng đã có thông báo số 30 do ông Hồ Kỳ Minh, Phó chủ tịch TP Đà Nẵng ký về chủ trương của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng đối với hoạt động sản xuất thép của 2 Công ty cổ phần thép Dana Ý và Công ty Cổ phần thép Dana Úc tại xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang.

Theo đề nghị của Công ty cổ phần thép Dana Ý và Công ty Cổ phần thép Dana Úc, thống nhất để 2 công ty hoạt động sản xuất thép trở lại kể từ ngày 26/3/2018 để xử lý những tồn tại liên quan của doanh nghiệp và giảm thiểu thiệt hại phát sinh khi dừng hoạt động theo quy định pháp luật.

Trong thời gian này, cùng với việc tuân thủ nghiêm các biện pháp bảo vệ môi trường, 2 công ty không thực hiện việc mở rộng hoạt động sản xuất, không giao kết hợp đồng mua nguyên vật liệu là phế liệu để sản xuất thép.

Trong thời gian không quá 6 tháng Sở Tư pháp phối hợp với Sở Tài chính, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường và các cơ quan đơn vị liên quan tham mưu UBND TP phương án dừng hoạt động sản xuất thép của 2 công ty, báo cáo Ban Thường vụ Thành ủy và trình HĐND thành phố thông qua.

da nang thanh tra 2 cong ty thep dana y va dana uc tung gay o nhiem moi truong Chủ tịch Đà Nẵng lý giải việc cho hai nhà máy thép gây ô nhiễm hoạt động trở lại

TP Đà Nẵng cho hai nhà máy thép Dana Ý và Dana Úc ở huyện Hòa Vang được hoạt động trở lại không quá 6 ...

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.