Đã tìm thấy thi thể 3 trong 4 học sinh mất tích nghi do thủy điện xả lũ

Nước lũ đột ngột dân cao khiến 4 học sinh đang tắm sông bị cuốn trôi ở thị trấn Củng Sơn, huyện Sơn Hòa, Phú Yên.
da tim thay thi the 3 trong 4 hoc sinh mat tich nghi do thuy dien xa lu Bốn học sinh mất tích khi thủy điện đang xả nước
da tim thay thi the 3 trong 4 hoc sinh mat tich nghi do thuy dien xa lu Rủ bạn đi tắm sông, một học sinh lớp 9 đuối nước trên sông Bưởi

Chiều 24/5, bà Nguyễn Thị Thanh Hương - Chủ tịch UBND thị trấn Củng Sơn (huyện Sơn Hòa, Phú Yên) cho biết, đã tìm thấy 3/4 thi thể của các em bị mất tích khi tắm sông trên sông Ba, đoạn qua thị trấn Củng Sơn lúc trưa nay.

da tim thay thi the 3 trong 4 hoc sinh mat tich nghi do thuy dien xa lu
Lực lượng chức năng đang cố gắng tìm kiếm học sinh cuối cùng. Ảnh: Trang Nguyễn

Theo đó, thi thể các em được vớt là Trương Sỹ Lâm, Cao Hiệu Nguyên, Đoàn Anh Quân, còn Phạm Xuân Luật vẫn chưa tìm thấy.

“Hiện này, lực lượng cứu hộ và các ngành chức năng huyện Sơn Hòa đang tiếp tục tìm kiếm em Luật và điều tra nguyên nhân”, bà Hương cho biết.

Trước đó, lúc 8 giờ sáng nay, nhóm 7 học sinh nam (cùng sinh năm 2005, học lớp 6A, Trường THCS Củng Sơn) đến trường nhưng được cho nghỉ học, liền rủ nhau ra sông Ba để tắm. Khu vực các em đến chơi là thác Thá, thuộc thôn Tịnh Sơn, Củng Sơn.

Đến khoảng 9 giờ, 4 em xuống sông tắm và bị lũ cuốn mất tích. 3 em còn lại trên bờ chạy vào khu dân cư kêu khóc gọi người giúp cứu bạn.

Một số người dân cho rằng, thời điểm đó Nhà máy Thủy điện Sông Ba Hạ đang xả nước làm nước sông đột ngột dâng cao, khiến các cháu bơi vô bờ không kịp, bị cuốn trôi theo dòng nước mạnh.

Tuy nhiên, thông tin này có chính xác hay không thì cơ quan chức năng cần phải xác minh, làm rõ.

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.