Đại án Hà Văn Thắm và giọt nước mắt 'bóng hồng'

Sáng nay (28/8), phiên tòa sơ thẩm xử xét xử vụ “đại án” Hà Văn Thắm cùng đồng phạm đã được diễn ra. Nữ diễn viên Quỳnh Tứ cùng một số người có liên quan đã bật khóc ngay tại phiên tòa.

Tại phiên sơ thẩm đối với Hà Văn Thắm, Nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Đại Dương (Oceanbank) cùng đồng phạm với nhiều tội danh khác nhau diễn ra ở Hà Nội, nữ diễn viên Quỳnh Tứ (Hoàng Hồng Tứ) gây sự chú ý của dư luận, cô là một trong số những người có liên quan trong vụ đại án nói trên.

dai an ha van tham va nhung giot nuoc mat
Chỉ khi Quỳnh Tứ được yêu cầu Khẩu trang, cô mới chịu bỏ để cán bộ kiểm tra.
dai an ha van tham va nhung giot nuoc mat
Khuân mặt đượm buồn của Quỳnh Tứ.
dai an ha van tham va nhung giot nuoc mat
Cô nhanh chân bước vào bên trong phòng xét xử.

Diễn viên Quỳnh Tứ, bị khởi tố về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” theo Điều 280 BLHS.

Trước khi phiên tòa diễn ra, Quỳnh Tứ tới với bộ dạng bịt kín khẩu trang, chỉ bỏ ra khi cán bộ yêu cầu để kiểm tra, rồi nhanh chân bước vào trong phòng xét xử.

dai an ha van tham va nhung giot nuoc mat
Tại phiên toàn nữ diễn viên Quỳnh Tứ không kiềm chế được cảm xúc.
dai an ha van tham va nhung giot nuoc mat
Cô Khóc nức nở.
dai an ha van tham va nhung giot nuoc mat
Có lúc ôm mặt khóc.
dai an ha van tham va nhung giot nuoc mat
Sau khi kết thúc phiên tòa trong buổi sáng nay, Quỳnh Tứ mau chóng đội mũ, bịt khẩu trang kín mít trước khi bước ra ngoài.

Tại phần kiểm tra căn cước, lý lịch, Hoàng Thị Hồng Tứ (SN 1983, trú ở Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, TP Hà Nội), bật khóc trước tòa khiến Chủ tọa phiên tòa lập tức chấn an, nhưng Quỳnh Tứ vẫn không thể kiềm chế lấy tay che mặt. Theo hồ sơ vụ án, Theo hồ sơ Quỳnh Tứ lấy chồng bằng tuổi và đã có hai con, lớn sinh năm 2011 nhỏ sinh năm 2013.

dai an ha van tham va nhung giot nuoc mat
Bị cáo Nguyễn Thị Thu Ba sụt sùi khóc HĐXX sinh năm 1973 tại Hà Nội, HKTT và chỗ ở Phường Cổ Nhuế 1 quận Bắc từ Liêm TP Hà Nội Bị cáo Ba nguyên là Giám đốc khối Ngân hàng bán lẻ Oceanbank Tham gia ĐCS và đã bị đình chỉ sinh hoạt Đảng.
dai an ha van tham va nhung giot nuoc mat
Một số người trong phiên tòa cũng đã rơi nước mắt khi nhắc đến người thân, bố bé, con cái… những giọt nước mắt của sự hối hận, muộn màng.

Đây được xem là một vụ đại án với tổng cộng 51 bị cáo bị đưa ra xét xử với 4 tội danh: “Tham ô tài sản”, “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”, “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của tổ chức tín dụng” và “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

Riêng đối với Hà Văn Thắm, bị truy tố cả 4 tội danh nêu trên. Đối với bị cáo Nguyễn Xuân Sơn, Nguyên Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN), Nguyên TGĐ Oceanbank, bị xem xét về 3 tội danh: “Tham ô tài sản”, “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” và “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

Theo dự kiến, phiên tòa sẽ kéo dài 20 ngày, trong buổi sáng nay, HĐXX kiểm tra căn cước, lý lịch của các bị cáo, dự kiến 13h30 phút cùng ngày, phiên tòa sẽ được tiếp tụ.

dai an ha van tham va nhung giot nuoc mat Đại án Oceanbank: Chuyện bên lề phiên xử

Hôm nay 28/8, phiên xử Hà Văn Thắm và các đồng phạm chính thức vào phiên hầu toà lần 2. Trước phiên xử, những Giám ...

.

chọn
TP HCM chốt phương án điều chỉnh quy hoạch chung
Theo Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP HCM đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060 vừa được thông qua, thành phố dự kiến hình thành và phát triển thành 5 phân vùng.