Đại dịch 'zombie' từng được nhà tiên tri Notradamus cảnh báo

Nhà tiên tri Nostradamus từng nổi tiếng với nhiều lời tiên đoán chính xác về tương lai của nhân loại. 

Nhà tiên tri Nostradamus (1503-1566), tên chữ Latinh là Michel de Nostredame, là dược sĩ người Pháp. Ông từng được nhân loại biết tới với những lời tiên tri đã thành hiện thực như sự suy tàn của Đế chế Napoleon, sự thất bại của quân Phát-xít Đức, hay vụ khủng bố gây trấn động lịch sử nước Mỹ 11/9...

Đồng thời, ông cũng từng tuyên bố về đại dịch "zombie".

Theo Express.co.uk, nhà tiên tri Nostradamus từng đưa ra lời tiên tri về đại dịch zombie (xác sống), người chết sẽ “sống lại” từ những ngôi mộ vào khoảng năm thiên niên kỉ, vào năm thứ 7.

Điều này có nghĩa là sự kiện xác sống sẽ xảy ra vào năm 2007 hoặc trong thế kỉ 71. Tuy nhiên, thế giới đã trải qua năm 2007 trong yên bình mà không có đại dịch xác sống.

Mặc dù vậy, các nhà nghiên cứu đã chuẩn bị cho tình huống diễn ra ngoài đời thực, vì vào năm 2016, Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh của Mỹ (CDC) đã xuất bản một cuốn sách nhỏ có tựa đề "101 sự chuẩn bị cho Đại dịch Zombie", trong đó nêu ra cách hành động tốt nhất trong một vụ dịch thực sự.

nostradamus cung loi tien tri ve dai dich zombie
Nhà tiên tri Nostradamus (1503-1566).

Nostradamus cũng là tác giả cuốn sách "Những lời tiên tri" (Les Propheties), một bộ sưu tập những lời tiên đoán của ông được xuất bản năm 1555.

Quyển sách là một tập hợp những bài đoản thi gồm 4 câu (thơ tứ tuyệt), mỗi nhóm 100 câu nói về một thế kỉ; những lời lẽ trong quyển sấm kí này mơ hồ, khó hiểu, chúng miêu tả những biến cố được tiên kiến sẽ xảy đến cho thế giới từ giữa thế kỉ 16 cho đến ngày tận thế, theo dự kiến là vào năm 3797 CN.

Nhiều người đã luận giải những lời sấm truyền trong đó và liên hệ với các sự kiện đã xảy ra từ thời Nostradamus đến nay và tiên liệu những biến động có thể sẽ xảy đến cho nhân loại.

Ông là con út trong số 9 người con của bà Reynière (hay Renée) de Saint-Rémy và ông Jaume (còn gọi là Jacques) de Nostredame, một nhà buôn lúa mì kiêm công chứng viên.

Dòng tộc này có nguồn gốc Do Thái nhưng đến đời ông nội của Michel là Guy Gassonet, đã cải sang đạo Thiên chúa vào khoảng năm 1455, lấy tên Thánh là "Pierre" và tên họ là "Nostredame" (có nguồn gốc từ ngày Lễ Các Thánh mà lễ quy đạo được cử hành).

Các anh chị em của Michel được biết tới gồm có Delphine, Jean de Nostredame (Jean I) (c. 1507–77), Pierre, Hector, Louis, Bertrand, Jean II (sinh năm 1522) và Antoine (sinh năm 1523).

nostradamus cung loi tien tri ve dai dich zombie Sự thật về bệnh 'hươu zombie' không hề giống như trong phim ảnh

Căn bệnh mang tên "hươu zombie" đang lây lan rất nhanh và khiên các chuyên gia lo sợ rằng sẽ lây lan sang con người ...

nostradamus cung loi tien tri ve dai dich zombie Giới chức tại Mỹ lo ngại đại dịch 'hươu zombie' sẽ còn nguy hiểm hơn bệnh 'bò điên'

Giới chức tại Mỹ đang lo ngại rằng bước tiến hóa tiếp theo của đại dịch "hươu zombie" sẽ lây lan sang người và có ...

nostradamus cung loi tien tri ve dai dich zombie Tác nhân prion trong đại dịch 'hươu zombie' đã từng được phát hiện trong bệnh Kuru

Tương tự như "hươu zombie" loài người đã từng có căn bệnh với những biểu hiện tương tự được gọi là Kuru hay "người điên".

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.