'Đại gia' săn tượng phong thủy giá hàng trăm triệu ở Hà Nội

Có nhiều người bỏ cả trăm triệu, thậm chí tiền tỉ để mua một bức tượng phong thủy ưng ý.

Những ngày gần Tết Nguyên đán 2017, chúng tôi dạo qua một số cửa hàng kinh doanh vật phẩm phong thủy tại Hà Nội để tìm hiểu về mặt hàng được nhiều người quan tâm này.

Anh Nguyễn Hữu Thành - người chuyên kinh doanh các loại vật phẩm phong thủy bằng đá ở phố Lê Thanh Nghị, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết, thị trường phong thủy năm nay có nhiều vật phẩm với hình dáng bắt mắt.

nhieu dai gia san tuong phong thuy gia hang tram trieu o ha noi
Cặp tỳ hưu bằng đá thạch anh hồng được rao bán với giá 80 triệu đồng. Ảnh: Nguyễn An

Cửa hàng của anh Thành chủ yếu kinh doanh đồ phong thủy được chế tác từ đá quý. Theo anh Thành, có nhiều loại đá được sử dụng để chế tác đồ phong thủy như đá thạch anh, đá canxedon, đá ma não, đá ruby.... Tùy chất liệu, kích thước lớn nhỏ mà một món đồ phong thủy có giá cả khác nhau.

"Một mặt dây chuyền loại nhỏ, hay một vòng đeo tay bằng đá có giá chỉ 300.000 - 500.000 đồng. Nhưng một bức tượng lớn làm bằng đá thạch anh hay đá ma não đỏ thì có giá hàng trăm triệu đồng. Thậm chí, một chiếc nhẫn làm bằng mặt đá ruby loại đẹp thì có giá hơn tỷ đồng là chuyện bình thường", anh Thành cho hay.

Theo anh Thành, thị trường phong thủy năm nay ảm đạm hơn so với mọi năm. Mặc dù vậy, vẫn có không ít "đại gia" săn tìm những bức tượng phong thủy được chế tác tinh xảo, trị giá hàng trăm triệu đồng.

nhieu dai gia san tuong phong thuy gia hang tram trieu o ha noi
Tượng quy đầu rồng này đã được anh Thành bán với giá 700 triệu đồng. Ảnh do nhân vật cung cấp.

Chỉ vào một bức tượng ngũ phúc làm bằng đá thạch anh hồng đang trưng bày trong cửa hàng, anh Thành cho biết, bức tượng này đã có người đặt mua với giá 145 triệu đồng. Ngay bên cạnh bức tượng ngũ phúc là cặp tỳ hưu cõng dơi được anh Thành rao bán với giá 80 triệu đồng.

"Cách đây ít ngày, tôi đã bán bức tượng quy đầu rồng chế tác từ khối đá thạch anh đen nặng hơn 300kg với giá 700 triệu đồng. Đá thạch anh đen cỡ lớn như vậy bây giờ rất hiếm, cửa hàng của chúng tôi không còn để bán. Hiện tôi cũng đang chế tác một bức tượng quạt có cành đào bằng đá ma não huyết đỏ. Dự kiến khi hoàn thành, bức tượng này sẽ được bán với giá 600 triệu đồng", anh Thành cho biết.

nhieu dai gia san tuong phong thuy gia hang tram trieu o ha noi
Nhẫn và mặt dây chuyền mang ý nghĩa phong thủy.
nhieu dai gia san tuong phong thuy gia hang tram trieu o ha noi
Vật phẩm được chết tác từ đá thủy tinh núi lửa. Ảnh: Nguyễn An

Ngoài các tượng phong thủy giá trị lớn, hiện cửa hàng của anh Thành cũng sở hữu những món đồ trang sức mang ý nghĩa phong thủy rất đẹp mắt được chế tác từ đá ruby, đá xaphia, thủy tinh núi lửa...

Về ý nghĩa của các món đồ phong thủy, anh Thành cho biết: "Thông thường, những người dân khi đi mua đồ phong thủy đều am hiểu loại vật phẩm nào thì phù hợp với tuổi, với mệnh của mình. Chẳng hạn, người mệnh thổ thì hợp với vật phẩm màu đỏ như đá ruby, người mệnh thủy hợp với màu trắng như đá thạch anh trắng... Theo quan niệm của nhiều người thì một món đồ phong thủy phù hợp sẽ đem lại vượng khí, giúp gia chủ mạnh khỏe, hạnh phúc, nhận nhiều tài lộc".

nhieu dai gia san tuong phong thuy gia hang tram trieu o ha noi
Quả cầu thủy tinh có giá 1,8 triệu đồng. Ảnh: Nguyễn An

Khác với anh Thành, chị Nguyễn Ngọc Thu Hương - chủ một cửa hàng vật phẩm phong thủy trên phố Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội tập trung kinh doanh các món đồ phong thủy có giá phổ biến khoảng 1 - 2 triệu đồng mỗi vật phẩm.

Các tượng linh vật, vật phẩm phong thủy loại nhỏ được nhiều khách hàng quan tâm. Tuy nhiên, chị Hương cũng cho rằng, thị trường phong thủy năm nay trầm hơn mọi năm. "Những cận Tết, thị trường đồ phong thủy sôi động hơn nhưng sức mua vẫn chưa bằng năm ngoái", chị Hương nói.

nhieu dai gia san tuong phong thuy gia hang tram trieu o ha noi
Tượng gà bằng gỗ được rao bán với giá 11 triệu đồng tại hội trợ xuân ở Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Ảnh: Nguyễn An
nhieu dai gia san tuong phong thuy gia hang tram trieu o ha noi
Gà bằng bột đá được bày bán trên phố Hàng Quạt. Ảnh: Nguyễn An

Tại nhiều cửa hàng kinh doanh vật phẩm phong thủy, chúng tôi nhận thấy, tượng con gà trống được rất nhiều người hỏi mua. Giá cả của tượng gà cũng phụ thuộc vào chất liệu chế tác và kích thước của chúng.

Một cửa hàng trên phố Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội rao bán con gà trống chế tác từ bột đá dát vàng với giá 7 triệu đồng. Trong khi đó, tại phố Hàng Quạt, quận Hoàn Kiếm, rất nhiều tượng gà trống được làm bằng bột đá có giá chỉ từ 300.000 - 1.500.000 đồng. Một số cửa hàng khác lại bày bán tượng gà trống được trạm trổ từ gỗ với giá khoảng 5 đến 15 triệu đồng tùy từng loại gỗ và kích thước.

nhieu dai gia san tuong phong thuy gia hang tram trieu o ha noi
Thị trường vật phẩm phong thủy năm nay được giới kinh doanh đánh giá là trầm hơn mọi năm. Ảnh do nhân vật cung cấp

"Tôi không am hiểu nhiều về phong thủy, nhưng tôi quan niệm gà là một con vật quen thuộc, gần gũi với người dân. Năm 2017 lại là năm con gà nên tôi quyết định mua một bức tượng gà bằng đá về trưng bày trong nhà. Hy vọng năm mới sẽ gặp nhiều may mắn, công việc kinh doanh thuận lợi", anh Nguyễn Văn Nam, một người mua đồ phong thủy trên phố Hàng Quạt cho biết.

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.