Điện ảnh tháng 11: Hollywood chiếm lĩnh giờ chiếu, phim Việt tiếp tục ‘trống vắng’ tại thị trường giải trí

Nhiều tác phẩm hoạt hình, hành động của Hollywood công chiếu vào tháng 11, điện ảnh Việt xuất hiện ít ỏi, phục vụ nhu cầu thị hiếu khán giả dịp cuối năm.
dien anh thang 11 tac pham hollywood chiem linh gio chieu phim viet tiep tuc trong vang tai thi truong giai tri Điện ảnh châu Á: đỉnh cao của những câu chuyện tình

Nếu bầu trời phương Tây được nhớ đến với những bom tấn hành động mãn nhãn, cùng hiệu ứng kỹ xảo tân tiến thì ở ...

Những tác phẩm được mong chờ

Hai tác phẩm mở màn cuộc chiến điện ảnh đầu tháng 11 gợi nhắc về tình cảm gia đình, tình cảm con người. 100 phút bộ phim Kẹp hạt dẻ và bốn vương quốc kể về câu chuyện Clara (Mackenzie Foy thủ vai) khao khát tìm chìa khóa mở ra chiếc hộp lưu giữ món quà vô giá từ người mẹ quá cố của mình. Cô được cha đỡ đầu Drosselmeyer (Morgan Freeman thỉ vai) dẫn dắt tới những điều lí thú ở xứ sở bốn vương quốc nhằm tìm lại chìa khóa.

Tại đây, Clara biết được bí mật của mẹ khi tạo ra thế giới bốn vương quốc. Cô tiếp tục bảo vệ xứ sở Tuyết, xứ sở Hoa và Kẹo Ngọt để thực hiện di nguyện của mẹ. Sau những đấu tranh, Clara trở về và khiêu vũ cùng cha trong đêm giáng sinh.

dien anh thang 11 tac pham hollywood chiem linh gio chieu phim viet tiep tuc trong vang tai thi truong giai tri
"Kẹp hạt dẻ và bốn vương quốc" mở màn cuộc chiến điện ảnh đầu tháng 11 (Ảnh: Zing)

Bộ phim đem đến góc nhìn lạc quan về tình cảm gia đình, sự mất mát của trẻ nhỏ về người mẹ. Chi tiết cả gia đình khiêu vũ dưới tuyết trong đêm giáng sinh tạo cảm giác hạnh phúc, đủ đầy. Tuy nhiên, mảnh ghép về người mẹ quá cố của Clara mang nhiều ám ảnh cho khán giả.

Dạ quỷ nhận phản hồi tích cực từ người xem khi thể hiện những pha hành động, giết chóc ghê rợn. Nội phim xoay quanh cuộc chiến xác sống từ triều đại phong kiến Hàn Quốc. Với sự tham gia của nam tì tử Jang Dong Gun, Hyun Bin và bàn tay chỉ đạo diễn xuất tài tình của Kim Sung – Hoon, Dạ Quỷ mang về doanh thu ổn tại thị trường phòng vé toàn châu Á.

Bohemian Rhapsody là tác phẩm thu hút nhất tuần qua với xuất chiếu dày đặc tại các rạp. Bộ phim của đạo diễn Bryan Singer tái hiện những ca khúc bất hủ của thế hệ 8x, 9x cùng ban nhạc huyền thoại Queen. Với sự xuất hiện của các ngôi sao Rami Malek, Lucy Boynton, Gwilym Lee, Ben Hardy, Tom Hollander… Bohemian Rhapsody càng tạo nên sức hút với khán giả quốc tế.

dien anh thang 11 tac pham hollywood chiem linh gio chieu phim viet tiep tuc trong vang tai thi truong giai tri
Rami Malek trong vai nam chính Freddie Mercury (Ảnh: Vietnamnet)

Giới chuyên môn cùng nhiều phương tiện truyền thông dành lời khen cho tác phẩm điện ảnh kết hợp âm nhạc. Tác phẩm đưa được vấn đề xã hội, giới tính nghệ sĩ lồng ghép với âm nhạc, điện ảnh đứng chung trong cái tên Bohemian Rhapsody. Những thủ lĩnh huyền thoại như Freddie Mercury được tái hiện chân thật và đầy cảm hứng thông qua những thước phim.

The Grinch là tác phẩm hoạt hình thu hút sự chú ý của khán giả mọi lứa tuổi. Cùng khai thác chủ đề giáng sinh, bộ phim của bộ đôi đạo diễn Yarrow Cheney, Scott Mosier được khen ngợi bởi tạo hình dễ thương cùng những tình huống hài hước của nhân vật chính The Grinch.

Anh chàng lông xanh cô độc, tính tình cau có. Hắn không sống chung với bất kỳ ai mà ở trong hang núi với một chú chó. Bị bỏ rơi từ nhỏ, hắn luôn ganh tị với niềm hạnh phúc của tất cả mọi người. Cũng chính vì thế, The Grinch đã âm mưu phá hoại lễ giáng sinh của dân làng.

Hai phim Việt được công chiếu không gây chú ý

Phim điện ảnh kinh dị đầu tay của Thanh Duy ra mắt ngày 2/11 không nhận nhiều chú ý từ khán giả dù công tác truyền thông mạnh mẽ. Bộ phim Dream Man: Lời kết bạn chết chóc của đạo diễn Roland Nguyễn tái hiện thực trạng sử dụng mạng xã hội và lối sống của giới trẻ hiện đại. Phong, Thắng và Thỏa giao tiếp cùng bạn bè thông qua mạng xã hội và cùng có chung người bạn Dream Man xuất hiện. Chính gã gieo rắt nỗi khiếp sợ dến từng người.

Ngoài diễn xuất tài tình của nam chính Thanh Duy, phim có sự xuất hiện của Đàm Phương Linh, Ánh Tú – dàn nghệ sĩ trẻ tài năng của làng giải trí. Tuy nhiên, tác phẩm được đánh giá khá tẻ nhạt, đề tài không mấy mới mẻ khi cóp nhặt từ các bộ phim Hollywood. Những câu chuyện hậu trường ngoài lề và cuộc sống của Thanh Duy là điểm thu hút khán giả hơn doanh thu, tình huống, kịch tính câu chuyện.

dien anh thang 11 tac pham hollywood chiem linh gio chieu phim viet tiep tuc trong vang tai thi truong giai tri
"Dream Man: Lời kết bạn chết chóc" không nhận được nhiều chú ý từ khán giả (Ảnh: ngoisao)

Thạch Thảo của đạo diễn Mai Thế Hiệp là cái tên thứ hai của điện ảnh Việt được trình chiếu trong tháng 11. Bộ phim với sự tham gia của mai Ngô, Tùng Maru, Bích Ngọc… kể về những tình yêu đầu đời rực rỡ và lãng mạn.

dien anh thang 11 tac pham hollywood chiem linh gio chieu phim viet tiep tuc trong vang tai thi truong giai tri
"Thạch Thảo" được trình chiếu vào giữa tháng 11 (Ảnh: VnMedia)

Nội dung bộ phim nói về Thạch - chàng trai 17 tuổi và mồ côi cha mẹ từ nhỏ. Cậu ở Sài Gòn cùng anh trai tên Thiết – người mới tốt nghiệp đại học sư phạm. Do có sự thay đổi trong công việc, Thiết phải chuyển đến Kon Tum để giảng dạy. Thạch theo anh trai mình đến đây tiếp tục việc học tập.

Trong khi học tập tại Kon Tum, Thạch quen thêm nhiều người bạn mới, trong đó có cô nữ sinh tên Thảo. Từ đó, nhiều câu chuyện lãng mạn, dễ thương bắt đầu diễn ra.

Nếu Người bất tử của đạo diễn Victor Vũ trở thành tâm điểm điện ảnh Việt tháng 10 thì Thạch ThảoDream Man chưa đủ sức nặng đánh bật các bộ phim ngoại quốc. Hai là con số ít ỏi phản ánh số lượng phim Việt tại rạp chiếu tháng 11. Thạch thảo và Dream Man không gây được chú ý với khán giả bởi chủ đề cũ, dàn diễn viên không mấy thu hút. Chưa kể, tác phẩm kinh dị của đạo diễn Roland Nguyễn khá lạc lõng trong tháng khi dịp lễ Halloween đã qua.

Khi Siêu sao siêu ngố hồi đầu 2018 với cú mốc hàng trăm tỉ đồng là quá lớn, vậy tháng cuối năm, khán giả sẽ kì vọng gì những cú nổ tiếp theo của điện ảnh Việt?

XEM THÊM

dien anh thang 11 tac pham hollywood chiem linh gio chieu phim viet tiep tuc trong vang tai thi truong giai tri Điện ảnh châu Á: đỉnh cao của những câu chuyện tình

Nếu bầu trời phương Tây được nhớ đến với những bom tấn hành động mãn nhãn, cùng hiệu ứng kỹ xảo tân tiến thì ở ...

dien anh thang 11 tac pham hollywood chiem linh gio chieu phim viet tiep tuc trong vang tai thi truong giai tri 100 bộ phim không nói tiếng Anh xuất sắc nhất mọi thời đại

Mới đây, BBC đã công bố danh sách “100 phim không nói tiếng Anh xuất sắc nhất mọi thời đại” với kết quả được lựa ...

dien anh thang 11 tac pham hollywood chiem linh gio chieu phim viet tiep tuc trong vang tai thi truong giai tri Ám ảnh: biểu tượng điện ảnh nổi tiếng cho dòng phim kinh dị Nhật Bản

Phim kinh dị Nhật Bản mang cho người xem cảm giác ám ảnh và ức chế thần kinh, trở thành biểu tượng điện ảnh nổi tiếng thế ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.