Đắk Lắk 7 công an huyện bị nước lũ cuốn trôi, đường Sài Gòn ngập vì mưa lớn

 Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, tối 5/11 tại TP.HCM có mưa lớn khiến một số tuyến đường ngập sâu. Tại Đắk Lắk,  trong lúc làm nhiệm vụ, 7 chiến sĩ công an huyện Krông Bông đã bị nước lũ cuốn trôi.

Đắk Lắk:: 7 công an huyện bị nước lũ cuốn trôi

Theo tin tức trên báo Vietnamnet, Đại tá Bùi Xuân Ngọc - Trưởng Công an huyện Krông Bông (Đắk Lắk) vừa cho biết, vào khoảng 5h chiều nay, 7 cán bộ, chiến sĩ đi trên ca nô làm nhiệm vụ kiểm tra cầu chữ V nối giữa xã Hòa Tân và Khuê Ngọc Điền bị gãy, sụt, cảnh báo không cho người dân qua lại tránh gặp nguy hiểm. Khi ra giữa khu vực lòng sông, gặp nước lũ chảy xiết, chiếc ca nô bị lật úp, 7 người bị cuốn trôi.

Công an huyện đã huy động nhiều lực lượng ứng cứu. 7 cán bộ, chiến sĩ bị nước cuốn trôi hơn 2km thì gặp được một tàu khai thác cát của người dân và được cứu.

dak lak 7 cong an huyen bi nuoc lu cuon troi duong sai gon ngap vi mua lon
Cầu chữ V tại huyện Krông Bông bị nước lũ cuốn gãy, sập. Ảnh: Vietnamnet

Có 5 người bị thương nhẹ được đưa về Trạm y tế xã Hòa Tân để hồi sức, 2 người bị thương nặng hơn được chuyển lên bệnh viện Đa khoa huyện Krông Bông để cấp cứu.

Theo đại tá Ngọc, hiện công an huyện đã triển khai lực lượng túc trực tại hai đầu cầu chữ V, ngăn không cho phương tiện và người qua lại tránh gặp nguy hiểm.

Trong khi đó, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Lắk cho biết, mưa lớn nhiều ngày qua đã khiến nhiều khu vực dân cư ở các huyện Krông Bông, Ea Kar, Krông Pắk, Ea Súp bị lũ cô lập.

Trong đó, một người dân huyện Ea Kar đã bị lũ cuốn tử vong trong lúc đi đánh cá; hàng nghìn nhà dân bị ngập, hàng nghìn ha hoa màu bị hư hại.

Áp thấp nhiệt đới tan, người dân Cần Giờ không phải sơ tán

Tin tức trên báo Pháp luật TP HCM, chiều tối 5/11, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương phát bản tin cuối thông báo áp thấp nhiệt đới đã đi vào đất liền và suy yếu thành một vùng áp thấp trên các tỉnh từ Bình Thuận đến Bà Rịa-Vũng Tàu.

Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (dưới 40 km/giờ).

Áp thấp nhiệt đới đã gây gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8 trên vùng biển Ninh Thuận đến Bà Rịa-Vũng Tàu. Vùng ven biển từ Bình Thuận đến Bà Rịa-Vũng Tàu có gió giật mạnh cấp 6.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp, ở các tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận, Đắk Nông, Lâm Đồng và khu vực Nam Bộ hôm nay (6/11) có mưa vừa, mưa to (lượng mưa phổ biến khoảng 20-50 mm, có nơi trên 70 mm) và rải rác có dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Trước đó, vào trưa 5/11, ông Lê Minh Dũng, Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ (TP.HCM), thông tin huyện Cần Giờ dự định tổ chức di dời 1.300 hộ với khoảng 5.000 người dân, là những hộ ven sông, ven kênh, ven biển có nguy cơ sạt lở ở các xã Thạnh An, Long Hòa, Cần Thạnh và một số xã khác để tránh áp thấp nhiệt đới. Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP cũng đã xuống Cần Giờ để kiểm tra công tác chuẩn bị.

Tuy nhiên, vào buổi chiều phía huyện cho biết áp thấp nhiệt đới đã tan, không gây ảnh hưởng đến địa phương…

Nhiều tuyến đường Sài Gòn ngập vì mưa lớn trong đêm

Tin tức trên Zing, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, đêm 5/11 tại TP.HCM đã xảy ra mưa lớn trên diện rộng. Mưa kéo dài hơn 2 giờ đã khiến một số tuyến đường của thành phố ngập sâu trong nước.

dak lak 7 cong an huyen bi nuoc lu cuon troi duong sai gon ngap vi mua lon
Nhiều người vất vả di chuyển trong nước ngập giữa khuya ở thành phố. Ảnh: Zing

Đường Mai Xuân Thưởng, Học Lạc (quận 5) ngập sâu hơn nửa mét.

Còn tại đường Trần Hưng Đạo đoạn từ Nguyễn Tri Phương đến thương xá Đồng Khánh ngập lấp xấp. Đường Lê Quang Sung qua bến xe Chợ Lớn cũng ngập nửa bánh xe.

chọn
Thân thế doanh nghiệp thế chân Viwaseen tại KĐT bên Vành đai 4: Vốn nghìn tỷ, từng tham gia thị trường vàng
BĐS Hồ Gươm (đơn vị thế chân Viwaseen tại dự án An Thịnh 6) nằm trong hệ sinh thái doanh nghiệp do doanh nhân Nguyễn Thị Loan phát triển. Doanh nghiệp này có vốn điều lệ 1.400 tỷ đồng, từng tham gia thị trường vàng.