Đắk Lắk: Bắt chủ doanh nghiệp cà phê chiếm đoạt hơn 62 tỷ

Chủ doanh nghiệp kinh doanh, xuất khẩu cà phê bị khởi tố và bắt tạm giam sau khi vay ngân hàng hơn 62 tỷ đồng nhưng không chịu trả.

Ngày 30/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Đắk Lắk đã bắt tạm giam 4 tháng đối với bà Trương Thị Tính (SN 1963), chủ doanh nghiệp Tính Nên (địa chỉ tại thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk) về hành vi “Chiếm đoạt tài sản”.

Theo hồ sơ của Cơ quan điều tra, với danh nghĩa là doanh nghiệp cần vốn để xuất khẩu cà phê, bà Tính đã làm hồ sơ để vay của ngân hàng Phát triển chi nhánh Đắk Lắk - Đắk Nông số tiền hơn 62 tỷ đồng.

Nhưng sau đó, bà Tính không trả mà chiếm đoạt số tiền trên để sử dụng vào mục đích cá nhân. Sau nhiều năm tiến hành điều tra, cơ quan chức năng đã ra quyết định khởi tố vụ án và bắt tạm giam bà Tính để điều tra.

Đồng thời, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk vẫn đang tiếp tục củng cố hồ sơ để làm rõ trách nhiệm của các cán bộ ngân hàng Phát triển chi nhánh Đắk Lắk - Đắk Nông về việc cho bà Tính vay vốn.

Được biết, trước đây doanh nghiệp này kinh doanh cà phê, nhưng 5 năm trước tuyên bố vỡ nợ khiến nhiều người dân điêu đứng.

dak lak bat chu doanh nghiep ca phe chiem doat hon 62 ty Giả danh Giám đốc công ty xổ số để lừa đảo tiền tỷ
chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.