Đắk Lắk: Cơn mưa kéo dài 45 phút kèm lốc xoáy khiến hàng trăm nhà dân 'bỗng dưng' mất nóc

Trận mưa lớn kèm lốc xoáy đi qua địa bàn huyện Ea Súp (tỉnh Đắk Lắk) đã làm cho 1 người tử vong, nhiều hoa màu, công trình bị hư hỏng nặng nề.
1 nguoi tu vong nhieu hoa mau tai san bi hu hai do mua lon kem loc xoay
Mưa lớn kèm lốc xoáy khiến 1 người tử vong, nhiều nhà cửa bị tốc mái.

Vào khoảng 17h chiều ngày 9/5, tại huyện biên giới Ea Súp (tỉnh Đắk Lắk) đã xảy ra một trận mưa lớn kèm theo lốc xoáy gây thiệt hại nặng nề cho người dân nơi đây.

Theo thông tin ban đầu, trận mưa lớn kéo dài 45 phút xảy ra trên địa bàn thị trấn Ea Súp và các xã Ea Bung, Cư M’lan (huyện Ea Súp).

Trận mưa khiến cho hàng trăm nhà dân trên địa bàn bị đổ và tốc mái, hàng chục héc ta cây ăn quả và hoa màu của các hộ dân bị gãy, đổ. Một số công trình như trụ sở UBND các xã Cư M’lan, Ea Bung, cột điện trên địa bàn xã Ea Bung cũng bị ảnh hưởng nặng nề.

1 nguoi tu vong nhieu hoa mau tai san bi hu hai do mua lon kem loc xoay
Nhiều cây cối bị gãy đổ.

Đáng tiếc hơn, trong trận mưa, 1 người dân bị tử vong do sét đánh.

Theo lãnh đạo UBND huyện Ea Súp, hiện chưa thống kê đầy đủ số liệu thiệt hại về nhà ở và tài sản do lốc xoáy.

Sau khi mưa và lốc xoáy đi qua UBND huyện đã chỉ đạo các địa phương khẩn trương thống kê số nhà dân bị thiệt hại, phối hợp với các đơn vị biên phòng hỗ trợ người dân khắc phục, sửa chữa lại những nhà bị đổ, tốc mái, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống.

1 nguoi tu vong nhieu hoa mau tai san bi hu hai do mua lon kem loc xoay Người dân nên ứng phó như thế nào với dông, lốc xoáy, sấm sét?

Do diễn biến thời tiết phức tạp, liên tiếp xảy ra lốc xoáy, sét đánh khiến nhiều người thương vong, một số huyện ở tỉnh ...

1 nguoi tu vong nhieu hoa mau tai san bi hu hai do mua lon kem loc xoay Trồng mì thuê, 2 người bị sét đánh thương tâm

Trong lúc đi trồng mì thuê, 2 người đã bị sét đánh trúng khiến 1 em nhỏ tử vong, 1 người bị thương vẫn đang ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.