Đắk Lắk: Quầy quần áo miễn phí cho người nghèo

Những bộ quần áo cũ, giày dép, vật dụng thiết yếu,...được trưng bày tại quầy quần áo miễn phí cho người nghèo trên phố Đinh Tiên Hoàng với tiêu chí “Ai thừa đến ủng hộ - Ai thiếu đến nhận”.
dak lak quay quan ao mien phi cho nguoi ngheo
Quầy quần áo miễn phí cho người nghèo “Ai thừa đến ủng hộ - Ai thiếu đến nhận”.

Xuất phát từ tấm lòng nhân ái, tinh thần giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, hàng ngày phải bươn chải để lo toan cho cuộc sống, số tiền kiếm còn không đủ trang trải cho cuộc sống. Đối với họ, một bộ quần áo mới có vẻ là xa xỉ...

Chị Nguyễn Thị Thanh Thảo (SN 1977), đã nghĩ ra ý tưởng hình thành một quầy quần áo miễn phí cho người nghèo tại số 03A, Đinh Tiên Hoàng (TP Buôn Ma Thuật, tỉnh Đắk Lắk). Ban đầu, chị Thảo và những người có lòng hảo tâm, đã góp tiền đầu tư làm một chiếc tủ đựng quần áo với trị giá 2.2 triệu đồng. Qua thông tin chị chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều người biết đến và mang rất nhiều quần áo, giày dép, cặp sách,... đến quyên góp, ủng hộ cho quầy từ thiện. Ngoài ra, những vật dụng khác, có thể sử dụng được chị đều thu nhận.

Ông Nguyễn Quang Toàn (SN1971) tâm sự: "Những hành động quyên góp từ thiện này tuy nhỏ nhưng nếu có nhiều tấm lòng như vậy thì sẽ trở thành lớn và thành một nghĩa cao đẹp".

dak lak quay quan ao mien phi cho nguoi ngheo
Người dân hưởng ứng tích cực cho quầy quần áo từ thiện.

Đồng cảm với ông Toàn, chị Trần Thị Quế (công tác tại Bệnh viện TP Buôn Ma Thuật) cho biết: “Tôi thấy quầy quần áo từ thiện này là một hoạt động thiết thực và vô cùng ý nghĩa, mang lại giá trị nhân văn sâu sắc. Chính vì thế, tôi đã gom quần áo của mình, gia đình, bên cạnh đó cũng vận động thêm mọi người có quần áo cũ mang đến đây, để giúp đỡ những trường hợp khó khăn.”

Quầy quần áo từ thiện, được đặt từ sáng sớm đến tối muộn, nên mọi người có thể đến cho và nhận bất cứ lúc nào. Với khẩu hiệu: “Thành ý trao đi – nụ cười ở lại”, chỉ một cử hành động tưởng chừng nhỏ bé, nhưng nó lại đem lại niềm vui và tiếng cười cho nhiều người khác.

dak lak quay quan ao mien phi cho nguoi ngheo
Nhiều bạn trẻ cũng hào hứng tham gia.

“Đối với những người nghèo như tôi, đây là một nghĩa cử cao đẹp. Mặc dù, chỉ là những bộ quần áo cũ, nhưng đối với chúng tôi là cả một tấm lòng bao la, rộng lớn. Điều này giúp chúng tôi tin tưởng và có nghị lực hơn trong cuộc sống, giúp chúng tôi cảm nhận được cái gọi là “tình người” ẩn sau mỗi tấm lòng" bà Đào Thị Nhâm (SN 1947, người nhận) xúc động chia sẻ.

Sau khi nhận được những hưởng ứng tích cực từ phía mọi người, chị Thảo với ánh mắt hạnh phúc tâm sự: “Mặc dù bỏ ra chút ít công sức, mà tôi nhận lại được rất nhiều. Nhìn mọi người hạnh phúc, vui vẻ bên những bộ quần áo, tuy cũ với người khác nhưng mới với họ, chỉ như vậy thôi tôi đã thấy ấm lòng.”

chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.