Đâm chết bạn 'cùng phe' khi hỗn chiến với đối thủ

Trong lúc hỗn chiến vì bênh em gái của bạn nhậu, Đức đã dùng dao đâm chết một người trong nhóm của mình
dam nham dong bon lan tron 10 nam bi sa luoi
bị cáo Đức tại phiên tòa xét xử lưu động.

Ngày 13/9, TAND TP HCM đã mở phiên xét xử lưu động tại quận Bình Tân và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Đức (34 tuổi, ngụ Quận Tân Bình, TP HCM) 20 năm tù về tội “giết người”.

Theo cáo trạng, Hà Thành Công và Nguyễn Thị Phương Thúy là công nhân làm chung tại xưởng dệt lưới ở phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân.

Khoảng 22h30 ngày 8/4/2006, Nguyễn Nhất Thanh là công nhân của xưởng cơ khí gần đó sang xưởng dệt lưới chơi. Trong lúc làm việc, Thúy đùa giỡn với Nhất Thanh làm Công không vừa ý. Sau khi Thanh về, Thúy bị Công la mắng và tát vào mặt. Thúy chạy ra cửa xưởng la hét.

Lúc này, anh ruột của Thúy là Nguyễn Hoàng Nam cùng Nguyễn Minh Đức, Nguyễn Nhất Thanh, Nguyễn Trung Thanh và các bạn đang ngồi uống rượu với một số công nhân bên xưởng cơ khí. Nghe tiếng la hét của Thúy, Đức nhặt con dao gọt trái cây chạy đến xưởng dệt lưới.

Thấy nhóm của Đức kéo đến, Công cầm cây sào phơi quần áo đứng thủ trước cửa xưởng dệt lưới. Cả nhóm lao vào ôm Công vật ngã xuống đất, đánh Công. Lúc này, Đức cầm dao định đâm Công nhưng trong lúc hỗn loạn lại đâm trúng vào cổ của Trung Thanh. Biết đã đâm trúng Trung Thanh, Đức vứt dao tại hiện trường và cùng mọi người đưa Trung đi cấp cứu.

Ngày 9/4/2006, Trung chết. Đức bỏ trốn đến Lagi, Bình Thuận làm nghề đánh cá. Đến ngày 8/4/2016, Đức kể cho mẹ biết toàn bộ sự việc và ra đầu thú.

Tại tòa, Đức khai khi gây án, bị cáo đã uống nhiều rượu và đã quá say nên không nhận thức được. Bị cáo chỉ biết anh Nam chứ không biết Thúy. Khi nghe tiếng la hét thì cầm dao chạy sang, định đâm Công nhưng lại đâm nhầm bạn. Trong thời gian lẩn trốn, Đức thấy lẩn trốn khổ quá nên ra đầu thú.

chọn
Hình ảnh cầu vượt sông Đào ở TP Nam Định đã hoàn thành hơn 56%
Dự án xây dựng cầu qua sông Đào nối từ đường Song Hào đến đường Vũ Hữu Lợi do UBND thành phố Nam Định làm chủ đầu tư khởi công ngày 15/10/2022.