Đâm chết khách nhậu vì mời bia không uống

Trong lúc ngồi nhậu, bạn của Ninh cầm ly qua mời nhóm nhậu bên cạnh nhưng do có lời lẽ xưng hô ‘không phải phép’ nên hai nhóm lao vào đánh nhau. Hậu quả, Ninh đâm một người tử vong.
dam chet khach nhau vi moi bia ma khong uong
Bị cáo Ninh được giảm án tại phiên tòa phúc thẩm. Ảnh: Ngọc Hoa

Ngày 6/9, TAND Cấp cao tại TP HCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Phạm Công Ninh (SN 1988, quê Hải Phòng) về tội “Giết người”.

Trước đó, Ninh bị TAND TP HCM tuyên phạt mức án chung thân. Liên quan đến vụ án, cấp tòa này cũng tuyên phạt Phạm Văn Sơn (SN 1981) mức án 11 tháng 10 ngày tù và Bùi Văn Tiệp (SN 1990, cả hai cùng ngụ TP Hải Phòng) 1 năm 6 tháng tù, cùng tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Các bị cáo Sơn, Tiệp không kháng cáo, chỉ có Ninh kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Tại phiên tòa phúc thẩm, Ninh cho biết đã bồi thường cho gia đình người bị hại thêm 20 triệu đồng và được gia đình bị hại bãi nại.

HĐXX căn cứ vào hồ sơ vụ án, đơn bãi nại của gia đình bị hại đã chấp một phần kháng cáo của Ninh, tuyên giảm từ án Chung thân xuống 20 năm tù giam cho bị cáo Phạm Công Ninh.

Theo bản án sơ thẩm, khoảng 00h ngày 24/12/2015, Ninh cùng Sơn và Tiệp đang nhậu ở quán Cây Bàng trên đường Trường Chinh, phường 15, quận Tân Bình thì xảy ra mâu thuẫn với nhóm của Huỳnh Quốc Đạt, Nguyễn Nhật Hoàng.

Trong lúc ẩu đả, Ninh rút con dao bấm cất trong người đâm Hoàng nhiều nhát dẫn đến tử vong trên đường đến bệnh viện, còn Đạt bị thương ở đầu và đùi.

Gây án xong, Sơn, Ninh, Tiệp và Nam tẩu thoát khỏi hiện trường, đến trưa ngày 25/12/2015, Phạm Văn Sơn và Bùi Văn Tiệp đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Tân Bình đầu thú.

Hai ngày sau, vào ngày 27/12/2015, Ninh cũng đến công an đầu thú. Cả 3 bị cáo đều khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như trên.

dam chet khach nhau vi moi bia ma khong uong Rủ bạn đi đòi nợ, người phụ nữ bị đâm tử vong

Nhận lời đi cùng vợ chồng Trúc để đòi nợ, giải quyết mâu thuẫn nhưng lại xảy ra đánh nhau. Thấy Trúc bị đánh hội ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch KCN số 7, huyện Ân Thi, Hưng Yên
Khu công nghiệp số 7 có diện tích khoảng 150 ha được dự kiến quy hoạch trên địa bàn huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên.